Chapter one

16 1 0
                                    

KHALIA XIANNA LINN

"Let's break up" Yan agad ang sabi niya pagkadating ko sa lugar kung saan dapat kami magkikita. He didn't even let me say hi or hello to him. Yan agad ang bungad niya sakin.

Hay! Ano bayan, siguro natatae na siya, nagmamadali kasi e. Pag katapos niya sabihin yun umalis din siya agad at hindi man lang nag paalam.

BASTOS

Nagmamadali na nga akong pumunta dito para lang sakanya pero iniwan lang din naman pala ko.

At heto ako ngayon papunta sa pinaka magandang bar sa balat ng lupa or should I say the KTB BAR na isa sa pinaka malaki at magandang bar dito. Doon ako magpapalipas ng oras.

Bumaba nako sa sasakyan at ni lock iyon. As soon as I stepped inside the bar, loud music and thick smoke welcomed me.

People are so wild dancing in the middle of the dance floor and I can already smell the alcohol from where I am standing right now. Naglakad ako papuntang counter at agad na tinawag ang bartender.

"What's your drink, Miss?" He asked.

"May inumin ba kayo para sa mga heart broken?" Tumawa ang bartender na nasa harap ko at mahinang napailing.

"Oo, Meron."

"Bigyan mo nga ako."

Nagpanglumbaba ako at napatingin sa gilid ko. Ngunit agad din napaiwas nang makakita ako ng magkasintahan na naghahalikan.

Mga walang respeto sa mga single!

Nagpasalamat ako sa bartender pagkabigay niya ng inumin ko.

I glanced at the glass I'm holding. Pang broken hearted nga hahaha. I unconsciously shake my head in disbelief. Ngayon lang ako nakakita ng ganitong klaseng inumin sa tanang buhay ko.

E kasi nakakita naba kayo ng inumin na kulay black na may red? Oo o hindi?. Dahil ako ngayon lang talaga.

Nang magsawa kakatingin sa inumin ay tinungga ko ito, I drink it all up and I instantly got dizzy and felt my head hurts a little. Parang biniyak ang ulo ko sa sakit.

Shoot! I forgot, I only have low alcohol tolerance. Sh*t namn bakit ko ba nakalimotan yon! goshhhh! grrrr

My head is spinning in circles and my throat is burning like I eat the spiciest food on earth.

I really don't like this drink!

I picked my phone up inside my sling bag that I am wearing and dialled someone's number. After a few try and rings, the other line spoke.

"Hello? Who's this?" The other line answered.

"Really Ali? You don't know me?" Hindi maka paniwalang sagot ko.

"Khali? Wahhhh sis I miss you!" Tingnan mo to kung makasigaw parang wala ng bukas.

May pa who's this who's this pang nalalamang bruhang to.

"I miss you too, and Ali can you come here right now ASAP? I'm here at the KTB BAR." Diretsang sabi ko sa kanya.

"Oh okay, be right there in a minute sis."

Nag mamadaling saad niya at may narinig pa akong nabasag na nasa tingin ko ay baso sa kabilang linya.

And the phone hung up.

At ibinalik ko na ito sa sling bag na dala ko at nag antay muna ako ng ilang minuto bago ko siya nakitang papasok palang sa entrance ng bar nato at nag lilibot muna at nag linga-linga dahil siguro hindi niya ko makita, nandito kasi ako sa madilim na parte ng bar nato para walang maka istorbo sakin pero ng mahagip na niya kung san ako nag mamadali itong tumakbo papunta sakin at hindi man lang alintana nito ang mga taong naba-bangga niya at ng makalapit na ito bigla nalang-

" Sis! Gosh." She instantly hug me and I hug her back too.

Cause why not di ba?

" Why are you here? And why are you drinking? Why are you alone? Did something bad happened? Are you okay?" Sunod-sunod na tanong ni Alli.

"Yeah, I'm good i-I guess." I smiled bitterly.

"You sure?" Paninigurado niya and I can see how concern she is.

Huminga muna ako ng malalim bago ko siya tingnan " Jhay just broke up with me" Diretsang sabi ko sa kanya at yumuko.

" Oh, that's a great news sis! I'm happy for you" Masayang usal niya and she even clap her hands like a little kid with a big smile on her face.

Like wat da?

"Are you nuts Ali? He BROKE up with me! And that's not a great news at all".

"But it's a great news for me Khalia" seryosong sabi niya. "He doesn't deserve you and You deserve someone much better than him".

Hindi ako nakapagsalita matapos niyang sabihin yun. May tao pa kayang deserve ko?

Tanong ko sa isipan ko, huminga muna ako ng malalim bago tumayo at dumiretso sa lalaking may hawak na inumin at inagaw yun bago ko tinungga lahat ng laman at walang tinira kahit konte sa boteng hawak ko.

And everything went black.

BRIXXON GABE TAN

"Who's that girl?" I unconsciously ask myself.

I just saw a girl who's wearing a purple dress that is fit to her body like it's made just for her and her bag it's purple too. Pati heels niya kulay purple even her hair too.

FROM HEAD TO TOE IT'S ALL PURPLE.

I think her panty is purple too. Kidding! But I really think her bra and panty is purple too. Like I guess? I think she really likes purple that much huh.

She's busy doing something on her phone and here I am just staring at her beauty she's beautiful and later on tumayo na siya at namamadaling tumakbo palabas at papunta sa kotse at dali-daling pinaandar ito at heto ako nakatingin lang sa papalayong kotse niya hanggang sa mawala ito.

Pumunta ako sa table kung saan siya naka upo kanina and saw something.

It's a photo of her.

Sa tingin ko nahulog ito kanina nung nagmamadali siya. I just keep staring at her photo at hindi namalayang ilang minuto napala akong nakatayo dito ka katingin lang sa larawan niya. I never knew that she has a beautiful eyes.

A beautiful purple eyes.

Hindi ko kasi nakita yung mata niya. Sayang nga e! Ang ganda sana titigan yung mata niya e.

At kaya rin pala kakaiba siya, I mean lahat ng tao nakatingin kanina sa kanya at she caught my attention too.

Ngayon papunta nako sa bahay ng kaibigan ko and I don't know why but I kept thinking about the girl a minute ago.

I have this weird feeling about her and she makes my heart beat so fast too like I have butterflies in my stomach.

I hope I can see her again.

To be continued...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 15, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ONE SIDED LOVE Where stories live. Discover now