Sakura
Months, weeks, days passed since i saw grey. I admit it i miss him. I really do."Huy tulaley ka nanaman sakura Ishikawa"bumalik ako sa reyalidad ng iwagayway ni mina ang kamay nya sa harapan ko
"I knew it. You missed him right?"nakangiting tanong nito, and i just nod kaya lalong lumalawak ang ngiti nito
"Then go , puntahan mo na sya"napatawa naman ako sa sinabi nito
How? Grey just want a submissive and dominant relationshit.
"Di mo ako katulad minami. I'm not gonna chase him. I know my worth"napansin kong bigla nitong pagtahimik
"Sorry"i whispered enough her to hear.
"Nah it's okay tama ka naman. Pero minsan yung paghahabol sa taong mahal may magandang nadudulot wag ka"pansin kong pinipilit nitong ngumiti kahit alam kong hindi sya okay.
Her lovelif is more complicated than mine.
"Oh shoot i forgot. Pupunta pala ako ng hospital nila Hades. Need to go"saad nito habang nagmamadali magayos ng gamit.
I smiling while looking at her kaya tumingin ito saakin na may pagtataka
"Mamaya tayo mag chikahan kailangan ko nang umalis lunch na ng baby ji bye sakura see yah later sayonara!"pagtapos nun ay lumabas na sya ng apartment
It's already lunch pero heto ako nakahiga sa sofa habang nanonood ng Netflix. Tapos wala din akong pasok dahil day off ko.
Napatingin nalang ako sa cellphone ko ng mag ring ito ng tignan ko ay unregistered number kaya sinagot ko agad.
"Sakura Ishikawa speaking.."
"...."is this a pra k?
"Ahm if this a prank I'm sorry I'm ot in the mood--"
"Kore wa okāsandesu"this is okasan *mom*
I don't know what to say right now
"Meet me in the restaurant where you found me I'm expecting you to be here after lunch... Anak"matapos non ay binaba nya ang tawag wait did she called me a-anak?
LUMIPAS ang oras kasalukuyang nagiintay nako sakanya dahil nag seserve pa ito sa mga customer. Hindi sana ako pupunta pero para kaya otosan I'll do everything to make him proud and happy.
"I'm sorry you need to wait alam mona--" i cut her off
"Straight to the point, why do you want me to see?"agad na saad ko dito. Pagod nakong magmakaawa sa atensyon nya.
"I want to explain e-everything"mahinang saad nito. Nilibot ko ang tingin ko nasa di masyadong tao kami nakapwesto
"Naze anata wa watashitachi o satta nodesu ka? Naze watashi o oitekebori ni shita nodesu ka?"Why did you leave us? Why did you leave me agad na saad ko dito. I want to hear her side.
"Gomen'nasai for leaving you anak it's not my intention to do that--"sorry
"Then tell me okasan! Bakit? Nande?!"hindi ko mapigilang mapasigaw.
"Me and your otosan just met in the bar in tokyo. Then may nangyare saamjn and it's just a one night stand, pero mapilit sya he wants me to stay in japan but I can't alam nyang may kasintahan ako noon--"
"Eh bakit ka nasa bar non? Anong ginagawa mo non sa japan?"
"I have a convention in Japan that time pero napahaba ang stay kase nag buntis ako sayo. Nasa bar ako non kase nalaman kong nagloloko ang boyfriend ko na asawa ko ngayon. Pinakasal ako ni yakero which is your dad para magkaroon ako ng permanent visa for the meantime. But after kitang ipanganak nag file ako ng divorce dahil gustong gusto ko nang umuwi at magpaliwanag kay Ricardo my husband."tumigil sya sandali at hinawakan ang kamay ko. Napansin kong may namumuo nang luha sakanya mga mata.
YOU ARE READING
What Is Love
RomanceChasing The Sun Series #1 Greyson Blackwood Sakura Ishikawa a Japanese - Filipino college student went home to the philippines to look for her mother. But the wind blew instead of her mother she met the owner of the restaurant where her mother work...