1. Thịnh thế cùng chiến loạn

414 7 1
                                    


Thanh hoan - vô tiêu tân hố

Tân hố, viết sinh hoạt sau khi kết hôn, tương đối vụn vặt hằng ngày tưởng viết nhẹ nhàng vui sướng, nhưng ta mày nhăn lại cảm thấy sự tình đều không phải là như thế đơn giản.... Tưởng viết cái gương vỡ lại lành, nhưng là không viết quá, cho nên đại gia nhiều hơn thông cảm, chính mình về sinh hoạt sau khi kết hôn đại khái cũng không có gì thể hội.... Chỉ có thể nghĩ đến đâu viết nào, văn chương tên thanh hoan xuất từ Tô Thức hoán khê sa · mưa phùn nghiêng phong làm hiểu hàn cuối cùng một câu "Nhân gian có vị là thanh hoan" lập ý thực hảo, nhưng là không biết có thể hay không viết hảo, tóm lại cảm giác đều là hằng ngày vụn vặt đi, không giống chính kịch, kiêm mang chính kịch; muốn làm vì nguyên tác hướng văn chương kế tiếp, có thể đơn độc xem, không thấy quá ' thương sanh đạp ca ' cũng có thể từ cuối cùng một chương kết thúc thiên tiếp thượng, chỉ tiếp tục bối cảnh cùng nhân vật, chủ CP: Vô Tiêu, phó: Trần Phong, Lôi Vô Kiệt ( Diệp Nhược Y ) vợ chồng, còn nhớ rõ cái kia mưu sĩ cùng Tiêu Sùng sao? Khụ khụ... Mặt khác ta thích nghe chuyện xưa, đại gia lén trong sinh hoạt chuyện xưa đều có thể nói cho ta nghe... Ta ngạnh hảo bần cùng.... Lại lần nữa khom lưng.

Một: thịnh thế cùng chiến loạn

"Lần trước nói đến, Vĩnh An vương Tiêu Sở Hà cùng năm đó đạp vỡ Thiên Khải Ma giáo giáo chủ Diệp Đỉnh Chi chi tử Diệp An Thế, phụng chỉ thành hôn, chỉ một thoáng Vĩnh An vương phủ từ trên xuống dưới, cổ nhạc vang trời, sênh ca ồn ào, một mảnh vui mừng, lúc ấy chính trực Sùng Hà Đế vừa mới đăng cơ, huỷ bỏ Ngũ Đại Giám hệ thống, phân tán quyền bính đến triều đình các bộ, này có thể nói Bắc Ly lập quốc tới nay một vị minh quân! Nhưng nghe nói a, vừa mới đăng cơ Sùng Hà Đế, cải trang vi hành đem đã từng chính mình vẫn là Bạch vương khi bên người mắt mù mưu sĩ mang theo trở về, ban quan văn, hàn lâm - Lăng Thiếu khanh thành đương kim Thánh Thượng hồng nhân, chuyến này từng ở trong cung nhấc lên một mảnh sóng to gió lớn, nhưng đang là Vĩnh An vương đại hôn, cũng là cùng Thiên Ngoại Thiên tiêu tan hiềm khích lúc trước đại sự, tứ đại giám quốc toàn lấy Vĩnh An vương đại hôn làm trọng, hiện giờ một quá ba năm có thừa, mà Bắc Ly đến nay, không một quốc chi mẫu a!"

Thiên Khải trà lâu, người kể chuyện một tiếng vỗ án thước gõ, kia kinh đường mộc có lăng có giác nói năng có khí phách, đem kia một phương bàn trà thượng chung trà chấn leng keng giòn vang, dưới lầu tiểu nhị cách cách tầng bị dọa đến một cái giật mình mới vừa rồi la lớn: "Hồ Hạt Tử, ngươi nhẹ điểm, ngươi đương này thật là ngươi xướng viện nhi đâu!" Nghiêng đối diện là Thiên Khải đại danh đỉnh đỉnh ' Điêu Lâu Tiểu Trúc ' ra vào đều là thượng đẳng quan lại con cháu, sau kinh Vĩnh An vương đề danh ban biển, chính thức quy về Hoàng gia danh nghĩa, cho nên ra ra vào vào cùng quanh mình ồn ào cũng liền càng là nghiêm khắc một ít, cũng may đương kim Thánh Thượng là vị minh quân, giải Tiên đế phong cấm đề tài cùng văn chương, từ xưa đến nay, văn tự ngục trên dưới một trăm cái bảy tám chục đều là tù oan, Sùng Hà Đế tinh tế châm chước Tiên đế phong cấm án quyển mới nhất nhất giải phong, này Thiên Khải thành thuyết thư nhân mới rốt cuộc có thể nói thoả thích, nếu là đặt ở lúc trước, dám nói như vậy sớm bị đánh vào đại lao; năm đó danh lệnh cấm Hoàng gia không được thiện đề, khắp thiên hạ đều biết không quá là cái hư danh, kỳ thật là nhằm vào năm đó Lang Gia vương mưu nghịch án liên lụy nhân viên, bất quá ở phía sau tới chiếu cáo tội mình, Minh Đức Đế cũng coi như là ứng câu kia cách ngôn ----- con người trước khi chết, lời nói thường thật lòng.

VÔ TIÊU- THANH HOANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ