Extra(3)

5.9K 447 156
                                    

Trái với những gì Trương Gia Nguyên nghĩ, Châu Kha Vũ ngoan ngoãn ngồi đúng vị trí của mình trong suốt một tiết Vật Lý. Tên kia dáng lưng thẳng tắp, mắt hướng về phía những công thức đang nhảy múa trên bảng, bộ dáng vô cùng tập trung, nghiêm túc. Trương Gia Nguyên cố gắng mặc kệ sự tồn tại của người kia nhưng dường như Châu Kha Vũ càng im lặng, thì cậu càng thấp thỏm, bất an. Trương Gia Nguyên phát hiện tính tự chủ của bản thân thật sự vô cùng kém. Chỉ trong vòng 45 phút mà cậu đã nhìn lén Châu Kha Vũ vô số lần rồi. Cũng chẳng biết bản thân đang nhìn gì, hoặc nói đúng hơn là đang trông chờ điều gì. Trong lúc đầu óc hỗn loạn, cậu lại hồi tưởng đến lời nói của tên kia lúc đầu tiết học. Châu Kha Vũ ghé sát vào tai cậu thì thầm những lời lẽ không đứng đắn, âm thanh phát ra kèm theo hơi thở ấm nóng, giống như dùng sợi lông vũ khẽ khàng phe phẩy lên vành tai cậu, lúc có lúc không. Trương Gia Nguyên nhớ lại phản ứng ngạc nhiên đến trợn tròn mắt của bản thân mà muốn đập đầu xuống bàn. Cậu lúc đó giống như cá mắc cạn, ngoài việc mở to hai mắt nhìn Châu Kha Vũ điềm nhiên kéo giãn khoảng cách, ngồi lại về vị trí thì không nói được câu nào. Đợi đến khi não bộ cậu bắt kịp nhịp điệu thì giáo viên Vật Lý đã ra hiệu vào tiết, bắt đầu đứng trên bục giảng bài. Cậu ngồi dưới cả người choáng váng, dục vọng cố kìm nén bao lâu nay đâm chồi nảy lộc như hạt giống sau mưa. Trương Gia Nguyên khép hai chân lại trong vô thức để tránh cho người khác phát hiện ra tình trạng bán cương của bản thân. 

Càng nghĩ đến việc mình vừa bị trêu đùa như con gái nhà lành mà không thể phản kháng là cậu lại thấy vô cùng tức giận. Tầm nhìn của Trương Gia Nguyên đột ngột rời từ sườn mặt Châu Kha Vũ xuống đũng quần bằng phẳng của tên khốn kia. Chiếc cặp đeo chéo đã được cất gọn sang một bên từ giữa tiết giống như chưa có chuyện gì xảy ra. Tên kia không những giỏi đóng kịch mà năng lực tự kiểm soát cũng có vẻ rất tốt. Trương Gia Nguyên nhìn đến thất thần, phải đến khi nghe thấy tiếng Châu Kha Vũ hắng giọng thì cậu mới ngước lên nhìn. 

Chờ đón cậu là một đôi mắt hơi cong cong, một bên lông mày của Châu Kha Vũ nhướng lên đầy vẻ khiêu khích và giễu cợt. Trương Gia Nguyên đỏ phừng mặt, phát hiện ra ánh nhìn của bản thân từ nãy có phần quá mức trần trụi, rất dễ khiến người khác hiểu nhầm. Nhất là khi đối tượng còn là tên bạn cùng lớp siêu cấp biến thái như Châu Kha Vũ. 

Trương Gia Nguyên không biết phải nhìn vào đâu, quyết định quay mặt nhìn về phía bảng đen, nhất quyết không chừa một ánh nhìn nào cho Châu Kha Vũ. Lại một lần nữa, trái với dự định của cậu, Châu Kha Vũ không đưa ra nhận xét khiếm nhã nào, cũng không cố tình kích thích cậu phát hỏa. Việc hắn ta làm chỉ đơn giản là đẩy vở bài tập Vật Lý được ghi chép gọn gàng về phía cậu, như một kiểu làm hòa. 

Trương Gia Nguyên nhìn vở Vật Lý trước mặt sạch đẹp bao nhiêu thì vở ghi chép của mình lại hỗn độn bấy nhiêu. Trong phút chốc, cậu thầm cảm thán sự khác biệt giữa học bá và học tra đúng là một trời một vực. Xét thấy đối phương không có ý định làm gì quá phận, Trương Gia Nguyên cũng không có mặt mũi nào để hờn dỗi vô lý. Chỉ chỉ vào phần đầu tiên trong trang sách, cậu nói một câu cụt lủn:

“Không hiểu” 

Châu Kha Vũ cũng không vì thái độ thô lỗ của cậu mà tức giận. Cậu ta nhanh nhẹn rút từ ngăn bàn ra một tập giấy nháp. Sau đó vô cùng tự nhiên mà đẩy tập giấy ra giữa, sau đó nhích người lại gần Trương Gia Nguyên. Trương Gia Nguyên không chắc liệu đây có phải là một mưu kế gì khác của tên kia hay không nên vẫn ngần ngại mà ngồi im tại chỗ. Phải đến khi Châu Kha Vũ ngước đầu lên nhìn cậu rồi bắt đầu nghiêm túc giảng giải những kí hiệu kì lạ kia có ý nghĩa gì thì Trương Gia Nguyên mới buông lỏng cảnh giác. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 06, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ONESHOT] [Nguyên Châu Luật - YZL] //烟 - Khói thuốc//Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ