CLOUD'S POV
back to school <3
whoah ~ kakamiss din palang pumasok ?
malapit na nga pala yung prom <3 excited na ko haha sa isip ko
habang naglalakad papuntang classroom ng magtilian yung mga estudyante . lumingon naman ako para makita kung anu yung pinagmumulan ng ingay . then nakita ko si keith at jonna na papasok ng gate .. as usual binati ko sila .. habang yung mga fans namen eh nagtatanung kung totoong kasal na sila .. keith just shrugged and ignored the people .
SA CLASSROOM <3
" dre . how's one month vacation alone with pandak ? " pang aasar ko kay keith ng tignan lang ako nito at pagkatapos ay ipinagpatuloy ang ginagawa . " nice talking " sabi ko na lang at hinintay dumating yung prinsesa ko .
" good morning ! " narinig kong sumigaw . automatic naman akong napalingon knowing na yung prinsesa ko yun . ngumiti ako agad at tumayo para salubungin sya . kaso di nya ko pinansin at dumiretso sya kay pandak .
" kamusta bakasyon ? kayo talaga malihim hahaha XD " tawa nya pa . watdapak ? di nya ko pinansin ? umupo na lang ako at tinignan sya . ansaya nyang nakikipag kwentuhan kay pandak samantalang di nya manlang ako napapansin .. tsssss . problema na naman kaya neto . sa isip ko ng dumating na yung homeroom teacher namen ..
" good morning class . i have an important announcement " bungad ni mrs.miller at nagsi.frown naman ang mga kaklase ko . dahil alam nilang something very tiring na naman ang naisip ng troll nameng teacher . hahaha
" ok . so here it is . lahat ng seniors ngaung year ay magkakaroon ng bakasyon . ayon sa principal parang educational tour na din daw na matatawag yun .. bali sa may villa nila tayo mag.iistay for atleast one week .. dun na din naten gagawin yung recollection at retreat ninyo .. so any question so far ? " tanung ni mrs.miller . ng magtaas si lhanie ng kamay .
" ma'am prohibited po ba ang mga gadgets ? " tanung nito ..
" hmmmm . yeah . but you can bring your cellphones for emergency purpose . bawal ang ibang gadgets maliban dun .. may iba pang tanung ? " tanung ni mrs.miller ng wla ng nagtaas ng kamay .. so ok na kayong lahat ha ? sige lalabas muna ako . at tutal first day ng pasok ngaun .. galing bakasyon .. you can take the day off :) walang maingay ah ! " sabi pa nito bago lumabas ng room ..
" wow princess masaya yun no ? " sabi ko naman kay princess ng sa wakas eh tumingin na sya at ngumiti sakin ..
" oo nga eh . excited na ko " sabi nya naman .. hays ' sa isip ko ng sumakit yung ulo ko ..
" prince ? anung problema ? " takang tanung ni princess . ng umiling lang ako .. " hindi nga ? may masakit ba sayo ? " sabi nya pa .. yumuko lang ako at umiling ..
" isa . hindi ka magsasalita ? " sabi nya pa ng iangat ko yung ulo ko at nakita ko ang pag aalala sa muka nya kaya naman ngumiti ako .
" im just kidding :) walang masakit sakin no hahaha :) " sabi ko naman .. ng batukan nya ko .. awwwww >.<
" hindi ka nakakatuwa . hmp ! " sabi nya pa at inisnaban ako hindi na lang ako nagsalita para hindi na muna kami mag usap . ng tumayo yung kaklase nameng baliw ..
" oi bunutan tayo kung sinung makakaroom mate naten ! " sigaw nito ng pumasok si mrs.miller .
" hindi na kailangan .. meron na ko dito " sabi naman nito ..
" pwede babae ka.room mate ma'am ? " mukang manyak na tanung nito ..
" syempre ..
hindi ! manyak ka ! " sabi pa ni ma'am miller at nagtawanan kaming lahat .. maya maya nawala na yung sakit ng ulo ko kaya naman nakisabay na ko sa mga nag.iingay ..