•Trở lại cuộc sống mỗi người, cô khó tránh khỏi băn khoăn mông lung, đặc biệt khi cô lại đối diện với người phụ nữ đã được định trước sẽ ở bên anh...•
_ Thật chẳng dễ dàng gì mới chặn được một chiếc taxi trở về nhà. Vừa mở cửa, trong phòng bừa bãi, Trâu Thiên, Trâu Nguyệt, Đinh Giáp, còn có chú rể mới Cao Triển Kỳ, tập hợp thành một đống đang đánh mạt chược.
Thấy tôi, Cao Triển Kỳ hét lớn: "Mỹ nhân, tới đây, tới đây, giúp tôi sờ hai phát, mấy tên này sắp lột sạch tôi rồi."
"Đương nhiên là lột anh rồi, chẳng lẽ anh còn thắng tiền chúng nó?" Tôi phản bác.
"Tình trường thất bại, sao đến bài bạc cũng xui xẻo thế?" Anh ta ngậm điếu thuốc, than thở.
Trâu Thiên ngồi cạnh giải thích: "Chị, anh Cao bị vợ đuổi rồi."
"Ha, ngày này cũng đến sớm quá nhỉ?" Tôi cười cợt trên nỗi đau của người khác.
"Không đánh nữa, không đánh nữa." Cao Triển Kỳ vung bài: "Đi, tôi mời mọi người ăn cơm."
Bốn người chúng tôi cùng xuống lầu, Trâu Thiên đi đầu, Đinh Giáp chậm hơn nửa bước, sánh vai cùng Trâu Nguyệt. Còn tôi rớt lại sau cùng với Cao Triển Kỳ.
"Tên nhóc kia đang theo đuổi Tiểu Nguyệt?" Cao Triển Kỳ hỏi tôi.
"Người khác đều đã là giảng viên đại học, còn tên nhóc gì nữa chứ?"
"Thế ư? Thất kính, thất kính. Tôi còn tưởng cậu ta là nghiên cứu sinh giống Tiểu Thiên ."
"Thấy thế nào, xứng đôi không?"
"Khá lắm, tiếc là hình như Tiểu Nguyệt chẳng có hứng thú gì với cậu ta." — Lão này quan sát tinh tường thật.
"Con gái thường hay mắc cỡ, có thể không biểu hiện ra ngoài." Tôi cố lạc quan.
"Mắc cỡ và không hứng thú là hai trạng thái hoàn toàn khác nhau, đàn ông thông minh vừa nhìn đã biết." Cao Triển Kỳ ra vẻ chuyên gia.
Tôi liếc mắt đánh giá anh ta: "Anh đừng tinh vi, anh nhìn ra được, vợ anh có thể đuổi anh ra khỏi nhà trong tuần trăng mật không?"
"NO! Thực ra không phải là cô ấy đuổi tôi đi, mà tự tôi nghênh ngang ra đi. Tôi đánh cuộc với cô, tối nay cô ấy nhất định sẽ gọi điện mong tôi về nhà."
"Có lòng tin thế à?"
"Đương nhiên! Hơn nữa tôi nói cho cô biết, tối nay cho dù cô ấy cầu xin tôi, tôi cũng sẽ không về! Phụ nữ mà, cãi nhau lần đầu thì cần để cô ấy nếm được sự lợi hại, tự nghiệm thấý mối nguy cơ."
Tôi cười, không nói.
"Nghe Trâu Thiên nói lễ Quốc khánh cô còn đi công tác, thành thật khai báo, đi đâu? Châu Âu hay Châu Mỹ?" Anh ta thấp giọng ghé sát tai tôi.
Tôi vội đẩy anh ta ra, căng thẳng nhìn Trâu Nguyệt: "Đừng nói linh tinh, đơn vị cố vấn có việc gấp phải giải quyết.!"
Cao Triển Kỳ cười khan " hi hi" .
Chúng tôi ăn phàm uống tục một bữa trong quán ăn nhỏ ven đường. Cao Triển Kỳ lại đề nghị đi quán bar, anh ta vỗ ngực nói mình có phiếu miễn phí, không đi thì phí của.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Yêu Thứ Ba
Ficção Geral⚜Tác giả:Tự Do Hành Tẩu ⚜Thể loại:Ngôn Tình ⚜Trạng thái:Full ⚜️ Nhân vật chính : Trâu Vũ x Lâm Khải Chính • phối diễn : Cao Triển Kỳ, Trâu Nguyệt , Tả Huy , Giang Tâm Dao - Tôi vốn tưởng rằng tình yêu lãng mạn trên thế giới chỉ có hai loại, một...