Nagising ako nan maramdaman kong may nakapatong sakin. pagmulat ko ay bumugad sakin ang makulit kong anak
'good morning baby''
'mmooorring mommy"
binuhat ko ito bago bumangon,tinignan ko ang aking tabi ngunit hindi ko nakita si frio
"baby have you seen youre dad?''
"'hheee sed that hee need to go to whorkk mommyy'
Kahit nagtataka ay bumaba ako at naluto nang agahan para sa mga bata. Hindi man lang ako giniising ni frio, sinubukan ko itong tawagan pero busy ang numero nito. Kumain kaya ito, Alam kona dadalhan ko na lang ito nang baon sa opisina nito.Bago ako pumunta sa opisina ay dumalaw muna ako sa ospital para dalawin sila dad.Masaya sila nung nakita nilang muli ang mga bata, Sandali lang kaming nanatili dun dahil malapit na ang hapunan, gusto pa naman ng mga bata na sumabay sa daddy nila sa pagkain. Nang magpark kami sa Parking lot,may napansin akong parang familliar na pigura na papasok sa building.
"mommy im ready" napabalik ang atensyon ko sa mga bata. Binuhat ko si clo kasama nang mga bitbit namin at pumasok na kami. Dumaretso na kami papuntang opisina,nang madaanan ko ang secretary niya ay sinabihan ko itong wag maingay dahil sosopresahin namin si frio, tumungo naman ito at ngumiti. Pagbukas ko nang pintuan ay bumungad samin si frio na seryosong seryoso sa ginagawa. "daddyyyyyyyy!!!!!" sigaw ni loyd habang tumatakbo sa ama. Nagliwanag naman ang mukha ni frio at binaba ang ginagawa para buhatin si frio, lumapit ako para halikan ito at ipakita ang dala dala kong pagkain. Masaya kaming kumain, nagsorry ito na hindi siya nagpaalam sakin kanina dahil sa biglaang problema. Naiintindihan ko naman ito dahil nasa hospital nga si dad. Pinanood lamang namin si frio sa ginagawa niya nang matapos kami sa pagkain. Ilang oras lang ay kumatok ang secretary niya para sabihing nadito na ang papalit sa kanya, uuwi na dw kasi ito papunta sa probinsya nila para alagaan ang kanyang magulang. Pagpasok na pagpasok palang nung babae ay nakilala ko agad ito." Cassandra?" napatingin naman ito sakin na nanlalaki ang mata" lorrein?!!" gulat nitong bulas sakin. kinabahan naman ako bigla, kahit naman napatawad kona siya ay di ibigsabihin nun ay magkaibigan na kami. Tinignan ko ang asawa ko, di ko alam ang irereact ko.