We Met Unexpectedly

9 0 0
                                    

Sun shines upon me, as I slowly open my eyes another morning has came. Sleeping is my happiness since then. Waking up every morning is just a routine nalang para sa akin yung tutulog at gigising tuwing umaga...

Pero iba ngayon, kasi kapag humaharap ako sa gilid ko katabi ko  siya.. Ang lalaking dumating sa buhay ko ng hindi ko inaasahan.. Ang lalaking malapit ko ng makasama habambuhay.. Ang lalaking nagparamdam sa akin ng kasiyahan na I've never experienced sa buong buhay ko, at ngayon kahit palagi sinasabi ng iba na huwag gawin mundo ang tao, pero sa totoo lang diko na para i-deny pa na sya na ang nagiging mundo ko ngayon.. 

Tinititigan ko yung chinito nyang mata, matangos na ilong, magagandang labi, hahawakan ko yung dibdib niya.. kaso wala siyang abs hahaha hindi siya yung usual na character sa mga wattpad na stories na may abs pero panalo sa baba. Daks kung daks hahaha 

Nagising siya at nakitang tinititigan ko siya, as usual napakasweet niya. Hinalikan nya ako sa noo at sa labi at sinabing

"Good morning sa pinakamamahal ko.."

Araw araw yan ang bumubungad sa akin sa 3 taon na pagsasama namin. Yes, we are now living in the same house with my parents.

I suddenly asked him..

"Love, diko pa rin inakala na mararanasan ko yung ganto"

And he answered.. "Anong ganto??"

"Yung gigising ako ng may kayakap, at may katabing lalaki na mahal na mahal ko. Naaalala ko yung unang beses na nagkakilala tayo..."

At bumalik sa akin lahat ng alaala, alaala kung paano kami nagsimula...

I forgot what is the exact date, pero apparently that is May 14 yung araw kung saan bago mag election ng brgy and municipal officials. Fiesta sa lugar ng aking kaibigan (Mayli is her name), kasama sa kainuman.

FLASHBACK------ 

I am Jane, your palaaral, responsible, role model, mabait na anak, masipag sa lahat ng bagay mapa-school o bahay pero walwal. Graduating na! Yes sa wakas, makakapagtrabaho na ako. Magkakapera na ako ng madami. Makakalayo na ako. Magagawa ko na mga gusto ko. Oo, gusto ko lumayo . Dahil simula noon, sinusunod ko lahat ng sabihin ng magulang ko, alam ko para sakin naman yun eh. Di ako nagrerebelde kaya nga eto kahit nagwawalwal ako, dean's lister pa rin ako. Kaso hindi ako masaya..

Nasa salon nga pala ako, yes. Nagpapaayos ako ng buhok ko, hindi para magpaganda kundi para sa thesis ko. Oo para sa thesis, sa dami dami kasi ng gagawin kong thesis yung okra pa tas gagawin na conditioner. Hahaha 

I opened my phone, hindi iphone kundi samsung na lumang model na touch screen na since high school gamit ko na. Buksan ang data at opera mini at tinype ang free.facebook.com hahaha

May inaantay akong chat, chat ng lalaki (hmmm actually hindi lalaki) kundi bisexual. Napalapit sakin bilang kaibigan. Sabihin nating crush na crush ko. At siya si Kim. Pero may karelasyon din sya bisexual at 6 years na sila. Mapapasana all ka nalang talaga. 

Inaantay ko kung pupunta sya doon sa fiestahan kila Mayli. Nagdadalawang isip ako, kasi ang layo at anong oras pa matatapos tong buhok ko. Pero kinukulit ako nila Mayli at ng mga kaibigan ko na nandon..

Sumakay ako sa jip at chinat si Mayli..

:"Mata, otw na ako sino sino na nandyan?"

:"Asan ka na Sungke?? (opo may sungki kasi ako haha) Sige sunduin kita sa kanto. Andito na sila mga tropang walwal.

Magkakabarkada kami na mahilig mag inom pero di pinapabayaan ang pag aaral. Nakaraos kami ng title defense hanggang final defense ng magkakasama. Tuwing Sabado ng gabi inilalaan namin ang mga oras namin para mag inom, maglabasan ng problema at libangin ang sarili. Pero hanggang doon lang. Wala nangyayari na kung ano pa ang nasa isip niyo. Lol

Your Demon LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon