Samantha Pov
Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama saakin mukha kaya bumangon na ako at dumiretso sa aking kwarto at ginawa ang aking routine.
Pagkatapos kong nakapaghilamos at nakapagpalit ng damit ay bumaba na ako para magluto.
Ang niluto ko lng ay egg, bacon at ham nagtimpla narin ako ng Light Coffee kahit na alm kong ayaw niya ng matamis ang gusto niya kase ay yung matatapang na kape.
Pagkatapos kong naiayos ang table ay umakyat na ko sa kwarto niya para gisingin siya. Ganito ang routine ko araw-araw kahit sinasaktan niya ako pagginigising ko siya, pero ok lang sa akin.
Ayaw ko nang balikan pa ang isa sa mga masakit na naranasan ko sa kanyan.
Pagkaakyat ko sa taas agad kong tinungo ang kanyang kwarto at agad kong binuksan ang pinto. Kaagad naman na bumungad sa akin ang maamo niyang mukha na mahimbing na natutulog, lumapit kaagad ako sa kanya at tinapik ng marahan ang kanyang balikat para gisingin.
"Hubby, wake up." malambing kong paggising ko sa kanya at nakita ko naman na agad dumilat ang kanyang mga mata kaya agad akong yumuko at binigyan siya ng halik sa labi "Good morning" malambing at nakangiti kong sabi sa kanya bago pa ko masaktan ay umatras na ako sa kanya at lumabas na sa kwato niya.
Hindi na'ko bumaba sa kusina kase alam kong ayaw niya akong kasabay kumain kaya nagderetso nalang ako sa kwarto ko at nagkulong. Na prepare ko naman na ang kanyang pagkain.
Humiga agad ako at parang nararamdaman ko na bumibigat na ang aking mata kaya pinikit ko nalang at natulog.
"Sam parang kanina pa tingin ng tingin si Bryle dito" sabi ni Aly na parang kinikilig. Nandito kami sa Gym para manuod ng training nila Bryle ng Basmetball dito sa loob ng school. Kaya napatingin agad ako kay Bryle eh parang hindi naman sa aakin siya nakatingin parang kay Aly. Kaya napaiwas nalang ako ng tingin kay Bryle kase parang d ko kaya siyang tingnan na nakatingin sa iba.
At dito nagsimula kung bakit nagkalapit silang dalawa. Sana hindi ko nalang niyaya si Aly na manood ng training nila Bryle pero huli na eh, kung alam ko lang sana na dito sila magtatagpo edi sana hinadlangan ko ang pagtatagpo na yon.
Selfish na ba'ko non? Nagmahal lang naman ako. Mali ba na ayaw kong mapunta sa iba si Bryle.
Parang ansakit lang kase sakin na ako yung nauna nagkagusto sa kanya pero sa Bestfriend ko siya nagkagusto.
Makakaya ko pa siyang tingnan kong sa ibang tao siya nagkagusto wag lang sa kaibigan ko. Selfish naba tawag don?
Kaya minsan napapaisip ako kung ano bang kulang sa akin sa sarili ko at di ako kayang mahalin si Bryle.
But it's OK even though it's not really ok.
After i celebrate my birthday i want to be gone in his life and that's my gift to him on my Birthday.
Wag kang mag-alala Bryle 3 months nalang at makakalaya kana, papalayain na kita and i wish you find a woman to love you more than I Love You.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nagising nalang ako na parang may tumutulo nang luha sa mga mata ko kaya agad kong pinusan ito at bumangon, napatingin naman ako sa side table ko at tiningnan ang orasan 11:30 na kaya naman pala nagugutom na ako kase d ako kumain kagabi at kaninang umaga.Agad akong bumaba at nagtungo sa kusina at napangiti ako kase inubos niya ang pagkain niyang ihinain ko sa plato siya at may tinira siyang ulam at kanin. Napatingin naman ako sa lababo at nandon ang pinagkainan niya.
YOU ARE READING
THE MARTYR WIFE
Romance"How many fvcking times to tell you, that i will never fvcking love you" - Zack Bryle Scotte "I will never stop loving you Bryle. And for the last time I love you and Goodbye" - Samantha Sy Date started: April 1 2020 Date finished: