การเกิดใหม่บทที่5 คุณปู่ขี้กลัว

1 1 0
                                    

สมปอง

ผมเดินตามเด็กหนุ่มคนนั้นไปที่ประตูทางเข้าก็เจอเศษเหล็กเคลื่อนที่จอดอยู่ตรงทางเข้าสุสาน เมื่อประตูรถด้านข้างถูกเลื่อนเปิดออกผมก็กวาดสายตาสำรวจภายในตัวรถที่โล่งกว้าง จากนั้นก็ก้าวขาขึ้นไปนั่งบนรถก่อนจะสังเกตว่าที่ตรงนี้กว้างกว่าที่คิด หลังจากเสียงปิดประตูถูกเลื่อนปิดลง เด็กหนุ่มอีกคนก็วิ่งไปเปิดประตูข้างหน้าก่อนจะขึ้นไปนั่งในช่องแคบนั้นและในตอนนั้นเองที่ผมสังเกตเห็นว่ามีอีกคนอยู่บนรถด้วย เดาได้เลยว่าต้องเป็นคนที่ถือสิ่งที่เรียกว่าโทรศัพท์ในคืนนั้นแน่

เขาหันมาทักทายผมก่อนจะแนะนำตัวให้ผมรู้จัก ทำให้ผมรู้ว่าเด็กหนุ่มสองคนนั้นชื่อเกมกับสไปร์ สมัยนี้ชื่อของคนดูแปลกหู ไม่มีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยหลงเหลืออยู่เลย แต่ก็ยอมรับเลยว่าเสื้อผ้าที่ทันสมัยพวกนี้ทำให้ผมรู้สึกสบายตากว่าแต่ก่อนมาก เมื่อรถแล่นกับเข้ามาสู่ตัวเมือง เด็กหนุ่มที่ชื่อเกมก็เอ่ยถาม

"นายชื่ออะไร"

"สมปอง"

"จริงดิ" รอบนี้สไปร์เป็นคนถามผม

"ชื่อข้ามันมีปัญหาเรอะ"

"ฮ่าๆ ชื่อนายยังกับพวกมนุษย์ลุงเลยแฮะ" สไปร์กล่าวพร้อมกับหัวเราะลั่นรถ

"มนุษย์ลุง?" มนุษย์ที่เป็นลุง "มีลุงที่ไม่ใช่มนุษย์ด้วยหรือพวกเองถึงเรียกเขาว่ามนุษย์ลุง"

"โอ๊ยยยย นายไปอยู่ที่ไหนมาถึงไม่รู้ศัพน์นี้กันฮะ" สไปร์

"มนุษย์ลุงก็คือคนแก่ที่ชอบทำตัวโบราณน่ะ วัยรุ่นเอาไว้เรียกกัน แต่ส่วนใหญ่มนุษย์ป้าจะโดนเรียกเยอะกว่า" เกมอธิบายโดยที่ตาก็จ้องมองออกไปนอกรถ

"......"

ไม่กี่นาทีต่อมาสิ่งที่เคลื่อนไหวก็จอดนิ่งกับที่ เกมคนขับรถจึงหันมาบอกผมว่าถึงแล้วจากนั้นสไปร์ก็ลงจากรถมาเปิดประตูรถให้ผม เมื่อก้าวขาลงมาก็พบกับตึกสองชั้นที่มีสภาพเก่าโทรม

สุสานของคุณปู่Donde viven las historias. Descúbrelo ahora