097

274 6 0
                                    

Astrid's Point of View


Hindi pa din ako makapaniwala sa nangyari kanina. Pakiramdam ko sobrang lutang ko buong araw. Pagkatapos nung halikan naming dalawa, basta niya nalang akong iniwan na nakatulala dun! Nakakahiya nga kasi tinanong pa ako nina mommy kong anong nangyari sa akin! Alangan namang sabihin kong hinalikan bigla ako ni Jace!! Nakakahiya yun pisti!


Pulang pula pa ang lintek kong pisngi! Nakakahiya!


"Fuck that fucking kiss" hindi ko alam kong ilang beses kong sinabi yun, mapadrive papunta sa mansion namin nina mom, sa dinner pabulong kong sinasabi yun at hanggang ngayon na naglalakad ako papunta sa condo ko.


Mamemental na ata ako dahil sa halik, bwisit naman e. Eh sa hindi ko ineexpect yung halik na yun? Akala ko kasi galit siya sa akin, sa mga ginawa ko sa kanya noon. Dapat nga wala na akong karapatan sa lahat ng tungkol sa kanya. Kasi sino naman ako sa buhay niya diba?


Ako lang naman ata yung isa sa dahilan kong bakit sobrang baba ng self-confidence niya noon! Isa din ako sa mga nambubully sa kanya. Tapos hahalikan niya lang ako pagkakita na pagkakita namin??!


Napasimangot tuloy ako.


Nang nasa tapat na ako ng pinto ng condo ko ay wala sa sariling humarap ako sa kaharap na pinto na iyun. Sumama ang mukha ko ng maalala ang ginawang pag-iwan sakin ni Jace kanina.


Dahil sa inis ay sinipa ko ang pinto ng tatlong beses. "How dare that guy left me after stolling a kiss from me! Argh! I hate him, sino siya para halikan ako ng ganun ganun lang, pag nakita ko ulit siya I swear--"


"I swear what?"


Napatigil ako sa pagsasalita ng biglang bumukas ang pinto at tumumbad doon si Jace na. "What the fuck!!" Sigaw ko at kaagad na tumalikod, namumula pa ang pisngi.


"Wear a fucking shirt, dude!" Sigaw ko habang nakatalikod sa kanya.


Narinig ko siyang tumawa at akmang haharap ulit sa kanya ng napatigil ako ng maalalang wala pala syang pang-itaas na damit.


"I'm hot right now, Ashy. Hindi na ako pangit katulad noon kaya pwede mo na akong titigan ng matagal" rinig kong sabi niya.


Napanguso ako sa sinabi niya. "I don't care" malditang sabi ko.


"Pangit pa din pala ako sa paningin mo?" Tanong niya ulit.


Wala akong nagawa kundi ang humarap sa kanya at sinamaan siya ng tingin. "Can you please shut up? Bakit ba ang baba baba pa din ng tingin mo sa sarili mo hanggang ngayon? Can't you see yourself at the fucking mirror?---"


"Hindi ako naniniwala sa sinasabi nilang gwapo ako.. maniniwala lang ako pag sayo mismo nanggaling na gwapo talaga ako" aniya.


Napanguso ulit ako kasabay ng pag-iwas ng tingin. "Fucking corny" bulong ko.


"Narinig kita" sabi niya.


Tumingin ulit ako sa kanya, sa mukha niya. "You're so handsome na kaya, anong ginawa mo sa itsura mo? Nagparetoke ka noh? Ang kinis kinis mo na, dati naalala ko marami ka pang pimples tsaka yung buong ko--"


"I change myself hoping that I'm worth it for you" he cut my words off.


Napatigil ako at inisip na mabuti ang sinabi niya kapagkuwan ay sinampal ko siya. 


"The fuck?!" Mura niya at sinamaan ako ng tingin.


Kinagat ko ang pang-ibabang labi ko at hindi na napigilan ang mapahikbi. "B-Bakit mo naman ginawa yun ha! Bakit.. bakit kailangan mong baguhin ang sarili mo para sakin! Nakakainis ka ha! You don't need to fucking do that, Jace Allistair!  I fucking love you especially when you're such a boring, unattractive, foolish, ugly nerd! I fucking love you ever your not that handsome naman! You're worth it naman kahit hindi ka kagwapuhan noon." Umiiyak na sabi ko.


Hindi ko na napigilan ang hikbi ko dahil sa sinabi niya. Alam ko naman e, kahit ipagkaila ko sa sarili ko. Mahal ko siya kahit ganun yung mukha niya. Ang hindi ko lang maintindihan.. ako pala ang dahilan kong bakit.. bakit niya ginawang baguhin yung itsura niya..


He's worth it for me even he's just a fucking ugly nerd.


"Hey.." hinawakan niya ang kamay ko at kaagad akong niyakap. Mas lalo akong napaiyak dahil sa ginawa niya.


"Ma-Mahal naman kita noon kahit pangit na nerd ka!" Parang batang sabi ko.


He smiled. "No, I love you. I knew it from the moment I saw you at the canteen baby.. I'm sorry it took me so long to say it.." he said huskily.


Mas lumakas lalo ang iyak ko sa sinabi niya. "Mahal mo pa din ako pagkatapos ng masama kong ginawa sayo? Sa mga masasakit na salitang sinabi ko.. mahal mo pa din ako?" Tanong ko muli. Medyo kinakabahan sa sasagutin siya.


"Silly woman. I need to forget about you, just like you did about me but--"


"I didn't forget about you kaya!!" Angal ko.


He laughed. "Me too baby.. me fucking too.." aniya at hinawakan ang pisngi ko.


"Thank you for waiting me, baby.. Thank you for loving me until now.. and thank you for accepting me for who am I until today.. I love you so much.." malambing niyang sabi at ginawaran na naman ako ng isang malambot na halik.


'I love you so much to baby..'

Bet With A NerdWhere stories live. Discover now