The Everlasting: Thành Then

267 27 34
                                    


"A a đến rồi, đến rồi kìa!"

"Cái gì đến?"

"Không phải là cái gì, mà là đến rồi, chỗ cái thành đó."

"Thành Then à?"

"Ừ, thành Then."




~0~0~0~0~





Irene nhìn bản đồ thêm một lần nữa để chắc rằng cô đã tới đúng nơi. Mà thực ra thì cũng không cần nhìn quá nhiều thêm để làm gì, khi cái bản đồ đơn giản chỉ là vài nét vẽ rất nhanh và vội vã của Đại Trí Tuệ. Mặc dầu Yoona cũng đã hết sức cẩn thận để ghi chú thêm cho cô những thông tin quan trọng tỉ dụ như hướng la bàn, một số địa điểm trọng yếu làm mốc để chắc chắn rằng cô đang đi đúng đường, hay khoảng cách từ ngôi làng tới thành Then xa xôi. (Một con số cực kì cụ thể, sáu nghìn sáu trăm sáu mươi  ba dặm đường, cô không rõ Yoona lấy con số này từ đâu ra nhưng từ tận sâu trong tim, Irene cảm thấy xúc động một cách mạnh mẽ, không còn những quãng đường tính bằng tháng nữa.)

Kèm với tờ bản đồ đơn giản là một tờ công thức làm bánh cà rốt, cũng được hí hoáy vội vã, khác hẳn với tờ công thức làm bánh táo còn lại, với nét chữ trau chuốt cẩn thận, tiêu đề được trang trí, trình bày nội dung chỉnh tề, thậm chí còn có vài hình vẽ minh họa ở các bước, cùng với một đường rách chạy dọc theo tờ giấy cho thấy nó đã bị xé ra từ một quyển sách to hơn. Irene nhướng mày, cô có một suy đoán vội vã rằng như vậy, tức là chỉ có phần công thức bánh táo là thuộc về người phàm Lim Yoona, còn lại là phần lấy từ ý thức của Ngũ Phẩm Thiên Thần chỉ kịp sáng trong giây lát. Với tờ bản đồ thì vốn cũng chẳng có gì đáng phải thắc mắc, nó đương nhiên đi cùng với toàn bộ thông tin về thiên thần mà Irene tìm kiếm, nhưng tờ công thức làm bánh cà rốt khiến cô có cảm giác kì lạ, như thế tức là Yoona chỉ biết được công thức này khi còn là một thiên thần sao?

Mà thôi, Irene chẳng có manh mối gì thêm, và nó không làm cho cô có cảm giác nguy hiểm cho lắm, nên Irene sẽ tạm thời bỏ qua vậy. Cô ngẫm nghĩ và chỉ ước gì Yoona có thể đưa được nhiều thông tin hơn về thiên thần kia, nhưng Irene hiểu quá rõ, một người như thế, và tại thời điểm đó, nàng ta hẳn đã cung cấp tất cả những gì có thể, cô sẽ không suy xét trường hợp liệu Yoona có biết nhiều hơn những gì nàng nói, bởi vì chúng đều đưa về một kết quả giống nhau.

"Có lẽ chúng ta nên tìm một chỗ nào đó rộng rãi và thông báo tìm người hát hay hoặc tổ chức một cuộc thi hát cho rồi vậy." Irene thở dài mỏi mệt và buộc ra một giải pháp ngớ ngẩn nhất vừa nảy lên trong đầu. Cô nhìn dáng vẻ nhàn nhã của Yeri, trái lại, vẫn đang hoàn toàn thảnh thơi thưởng thức xâu kẹo thứ năm sau khi vừa nốc xong ba cái bánh to tướng, chỉ có Irene là cảm tưởng như cô sắp ngất ra mặt đất tới nơi rồi.

Thành Then quá rộng lớn và đông đúc. Cả hai đã đi mất nửa ngày mà vẫn chưa quay lại được vị trí xuất phát ban đầu là cổng thành. Thiên thần kia có thể trốn ở bất cứ cái xó xỉnh nào, nhất là nếu nhiệm vụ yêu cầu sự bí mật tuyệt đối.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 14, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[DRABBLE] Feed fish the red cakeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ