Hae-won's POV

Agad akong pumunta sa harap ng computer. Lumapit din sa akin ang dalawa.

"Anong gagawin mo?" tanong ni Yeun Ji.

"Maghahanap ng sagot sa mga tanong natin." Sabi ko at nagsimulang mag-type. Napakunot ang noo ni Jun Kyu.

"Anong ibig mong sabihin?" tanong ni Yeun Ji.

"Tulad nito." Sabi ko at pinindot ang enter para i-search ang Hybe Corporation Details.

Maraming lumabas na results. Pinindot ko ang pinakaunang Wikipedia.

"Hybe Corporation (Korean: 하이브, stylized as HYBE Corporation) is a South Korean entertainment company established in 2005 by Bang Si-hyuk as Big Hit Entertainment Co., Ltd. The company operates as a record label, talent agency, music production company, event management and concert production company, and as a music publishing house. The company has multiple subsidiaries, including Big Hit Music, Source Music, Pledis Entertainment, Belift Lab, Hybe Japan, and KOZ Entertainment, collectively known as Hybe Labels." pagbasa ni Jun Kyu sa description.

"Anong taon napublish ang information na ito?"tanong ni Yeun Ji. Hinanap ko ang date of publication.

"2021." Sabi ko. Kumunot naman ang noo ni Jun Kyu.

"2021? Eh, hindi ba't nag-shut down ang social media for a year way back 2030's or 2040's para ang informations lang na makapaloob sa ganitong klaseng details ay purong katotohanan?" tanong niya. Napangiwi ako.

"Kaya nga nag-shut down para malinis ang social media. Ibig sabihin, this is a legitimate information." Sabi ko. Napatingin silang dalawa sa akin.

"Oo nga 'no."

Nag-scroll pa ako. Napunta kami sa Kpop & K Celebrity Profiles. Habang naghahanap ng pwedeng makasagot sa tanong namin, isa lang ang nakakuha ng atensyon ko.

Hybe Entertainment's Bangtan Sonyeondan.

Agad ko itong pinindot.

Debut date: June 13th, 2013
Status: disbanded
Date of inactivity at Bighit: 2027
Members: RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V, and Jungkook
Subunits:-
Website: ibighit.com/BTS

Iyan ang nakalagay doon. May mga profiles din ng kanya-kanyang members.

Bangtan Sonyeondan Members: (photos not mine|ctto)

Kim Namjoon (김남준)

Kim Seokjin (김석진)

Min Yoongi (민윤기)

Jung Hoseok (정호석)

Park Jimin (박지민)

Kim Taehyung (김태형)

Jeon Jungkook (전정국)

Napakunot ang noo ko nang mabasang may tatlong members na Kim ang apilyedo. Napatingin ako kay Jun Kyu.

"Tingin mo, isa sa tatlong Kim ang kamag-anak natin?" tanong ko sa kanya. Napatingin siya sa akin at sa screen ng computer.

"Hindi ako sigurado pero kinukutuban na akong may kinalaman sila sa sikretong tinatago nina Samchon. Unahin muna nating tignan ang kay Kim Namjoon." Sabi niya. Pinindot ko naman ito.

Stage Name: RM (아르엠), his old stage name was Rap Monster (랩몬스터)
Real Name: Kim Namjoon (김남준)
Birthday: September 12, 1994
Zodiac sign: Virgo
Height: 181 cm (5'11")
Weight: 73.6 kg (162 lbs)
Blood Type: A
Wife:********
Children:***************
Position: Main Rapper, leader of BTS, formally known as Bangtan Sonyeondan (방탄소년단)

Napatingin ako kay Jun Kyu.

"Doon naman tayo kay Kim Seokjin." Sabi ni Yeun Ji. Nabalik ang tingin ko sa monitor. Pinindot ko ang kay Kim Seokjin.

Stage Name: Jin (진)
Birth Name: Kim Seok Jin (김석진)
Birthday: December 4, 1992
Zodiac Sign: Sagittarius
Height: 178.3 cm (5'10.2")
Weight: 63 kg (139 lbs)
Blood Type: O
Wife: Park Ha Eun (박하은)
Child: Kim Seo-Eun (김서은)
Position: Eldest member, sub-vocalist, and visual of BTS formally known as Bangtan Sonyeondan (방탄소년단)

Nanlaki ang mata ko sa nabasa. Napatingin ako kay Yeun Ji na katulad ko ding gulat sa nabasa.

"Wife, Park Ha Eun. Child, Kim Seo-Eu—" Hindi na natuloy ni Jun Kyu ang pagbasa.

"A-Anong ibig sabihin nito? Yeun Ji, alam mo ba ito?" tanong ko kay Yeun Ji. Marahan siyang umiiling at nakatitig sa kawalan.

Year 2083Where stories live. Discover now