Ánh nắng chói chang nhẹ nhàng hắt qua khung cửa sổ, chiếu thẳng vào khuôn mặt đang say giấc của tôi. Tôi trở mình, chầm chậm ngồi dậy, khẽ hít một hơi thật sâu, thốt lên.
"Mình có cảm giác hôm nay sẽ là một ngày rất tuyệt!''
Cho đến khi tôi thay bộ đồ rồi xuống phòng sinh hoạt chung và thấy Katsuki đang khó ẻ ngồi trên ghế sofa.
"Mới sáng sớm ai ăn hết của nhà mày hay sao vậy Katsuki?"
"Đéo liên quan đến mày."
Ừ thì không liên quan thì không liên quan, làm như tao không biết chuyện mày và Todoroki cãi nhau vì tao-- khụ khụ.
Tôi nhún vai, liếc nhìn nó một cái rồi xoay lưng đi vào nhà tắm để súc miệng, giữa chừng thì gặp Yaoyorozu.
"Chào buổi sáng Yaomomo." tôi vui vẻ nói.
"Ah, Shirohasu-san chào buổi sáng."
"Yaomomo này, Todoroki dạo này có gì lạ không cậu?"
"Todoroki-kun? Tớ không chắc nữa..." Yaoyorozu áp tay lên má, nghiêng đầu suy ngẫm. "Mà tớ thấy tâm trạng cậu ấy không được tốt, vừa rồi tớ có đi ngang qua thì thấy mặt mày cứ khó chịu sao ấy..."
Hm... Chuyện này có vẻ vui hơn mình tưởng.
"Cảm ơn nhé Yaomomo, à phải rồi chiều nay cậu có bận gì không?"
...
"Heh... Vậy ra đây là trung tâm thương mại sao? Lần đầu tớ thấy đấy." Tôi hào hứng thốt lên.
"Chà... Thật nhiều kỉ niệm nhỉ..." Uraraka nhìn xung quanh, khẽ lẩm bẩm.
Vụ Shigaraki đến bóp cổ Izuchan chứ gì, tôi đưa mắt nhìn xung quanh.
"Vậy, cậu tính mua gì vậy kero?" Tsuyu nghiêng đầu hỏi tôi.
"À, tớ định mua một ít vải với vài thứ linh tinh ấy mà! Nhưng lâu rồi không đi trung tâm thương mại nên chẳng biết ở đâu bán..."
"Ồ?? Cậu mua vải để làm gì vậy Shirohasu?" Mina tò mò hỏi.
"Để may đồ ấy mà, tớ thích may đồ lắm!"
"Tớ cũng rất hay may đồ nè, mặc dù chỉ là may cho búp bê thôi!" Hagakure đột nhiên lên tiếng.
"Búp bê à... Hồi tớ còn bé mẹ hay mua cho tớ búp bê sứ nhưng tớ hay không cẩn thận và làm hỏng mất..." Yaoyorozu chợt hồi tưởng.
"Eh, các cậu đều thích búp bê à?" Jirou hoang mang. "Hồi bé mẹ tớ toàn mua đồ chơi chứ chẳng có búp bê gì cả..."
"Vậy là cậu giống tớ rồi... Cơ mà là do nhà hơi khó khăn nên tớ chẳng dám xin bố mẹ mua búp bê nữa..."
Một ý nghĩa lóe qua đầu tôi, tôi quay sang hội chị em phụ nữ, hỏi mọi người rằng có muốn tôi may tặng một chiếc váy không. Hầu hết tất cả mọi người đều ngạc nhiên với câu hỏi của tôi nhưng đều đồng ý, riêng mỗi Uraraka còn hơi lưỡng lự, sau đó bị tôi thuyết phục mãi nên cũng đồng ý luôn.
Nói chuyện xong thì bọn tôi bắt đầu đi mua sắm, vải vóc, đồ trang trí các kiểu. Chợt, tôi nhìn thấy một mái đầu chỉa chỉa màu vàng cát ở phía xa xa, hình như là Bakugou?
Tôi định giơ tay định gọi Bakugou vào thì đột nhiên Todoroki tiến tới nói gì đó với cậu ta, có điều khoảng cách quá xa nên chẳng thể nghe thấy bất kì thứ gì.
Chà, đây là lúc mà năng lực của tôi phát huy rồi!
...
"Ừm... chào Bakugou. Trùng hợp thật đấy, cậu cũng đến trung tâm mua sắm sao?''
Todoroki nhìn gương mặt cáu gắt của cậu, lại đột nhiên nhớ đến chuyện hôm trước thì cảm thấy có chút bối rối, không biết nên nói điều gì.
Một cảm giác ứa gan dâng trào trong Bakugou, cậu vốn chỉ định đi ra ngoài một lát rồi về, giữa chừng thì ghé sang trung tâm thương mại một chút để mua đồ thế mà lại gặp kẻ mà mình đang không muốn gặp nhất. Tuy không tin chuyện mê tín nhưng Bakugou có cảm giác hôm nay mình thức dậy sai cách cmnr nên mới xui xẻo như vậy.
Hừ một tiếng, Bakugou giả vờ như không thấy thằng hai màu nào đó rồi bước thẳng qua như thể anh là kẻ vô hình. Đột nhiên, Todoroki nắm chặt lấy cổ tay cậu, ngăn không cho cậu đi, nhẹ giọng hỏi.
"Sao cậu... tránh mặt tôi?"
Bakugou hất tay ra, đôi con ngươi đỏ thẳm cay nghiệt nhìn anh.
"Tao éo rảnh đâu mà tránh mặt mày, bỏ ra ngay thằng khốn!" chết tiệt, tại sao hôm nay Todoroki nó khỏe dữ vậy? Bakugou thầm nghĩ.
"Xin lỗi..." Todoroki đột nhiên lên tiếng.
"Hả?? Mày xin lỗi làm cái đéo gì???"
"Tôi... tôi nghĩ là cậu giận..." Todoroki lắp bắp trả lời, bàn tay khẽ nới lỏng, nhân cơ hội ấy Bakugou rút cổ tay mình ra.
"Hả--"
"Bakugou, tôi xin lỗi nên cậu đừng tránh mặt tôi được không?"
Mặt Todoroki rộ rõ vẻ buồn bã, tựa như sắp khóc đến nơi vậy.
"Dm tao hiểu rồi, đừng có nhìn tao bằng khuôn mặt ấy nữa!!!"
Sau đó, hai người nói chuyện thêm một lát rồi tay trong tay-- à nhầm, đi cùng nhau trở về kí túc xá.
...
"Hẳn là sau chuyện này hai người sẽ thân thiết hơn nhỉ hihi..."
"Shirohasu-san? Cậu nói gì thế... Ơ, đó chẳng phải là Bakugou-san và Todoroki-san sao?" Yaomomo lên tiếng, đưa mắt dõi theo bóng lưng hai người họ.
"Cả hai có vẻ như đã thân thiết hơn trước nhỉ?"
"Ừm, thân thiết hơn rất nhiều..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BnhA Đồng Nhân (Drop)] Tôi Và Món Soba Vị Sầu Riêng
FanfictionTác giả: Tịnh Tâm. A/N: Trình còn non, cốt truyện có hơi lủng củng, thiếu logic, nên mong mọi người đừng quá tập trung vào tiểu tiết mà hãy giữ tâm trí "Đọc cho vui". Xin cảm ơn. Cặp đôi chính: Todoroki Shouto x Bakugou Katsuki Cặp đôi phụ: Yaoyoro...