Chapter 4: Broken :'(

36 0 2
                                    

Chapter 4: Broken :'(

Shane's POV:

Monday morning.

Yup, the day ended. Hahahahahaha!

Ang saya-saya ko nung sabado. Minumuni-muni ko yung mga nangyari.

Pinakilala nya ko sa ate nya at sa iba pang mga nandun sa bahay nila. Pshhhh. Tapos kumain kami, tapos i get to know him better.

Hindi pala sya yung inaakala kong arogante, manyak at kung anu-anu pa.

He's a family kind of guy. May takot sa diyos. Gentleman. :))))))))

Na'iinlove nako masyado! Tsk3

"Shaaaaaaaaaane! Male-late ka na!"

Aysus, sa sobrang pag-iisip ko sa kanya nakalimutan kong may pasok na pala ngayon. Hahahahaha.

Ligo. Check!

Bihis. Check!

Pabango. Check!

Bag. Check!

Pasok na ko. Hihi :)

Akala ko magiging normal lang ang araw na ito ngunit pagdaan ko sa classroom nila Gerlyn, lumabas kaagad siya at iniabot yung school paper.

"Oh? Aanhin ko to?" tanung kong naka-kunot noo pa ako.

"Basahin mo nga yung front page!"

Couple Alert! Shane De Los Reyes and Alistair Smith: may namumuo nga bang love affair?

Puro talaga pakialamero't pakialamera mga tao dito sa school na 'to.

Errrrrrrrrrrr! >.< Nakaka-asar eh!

"Basahin mo yung laman, bes. Pati yung loob. May pictures pa."

Sheeeeeet, oo nga may pictures na hinahatid nya ko sa bahay!

Alam kong hindi pa sila umaamin pero kahit hindi sila umamin ay halatang halata naman ang sweetness nila. Ipinakilala pa ni Mr. Smith si Ms. De Los Reyes sa kanyang pamilya. How sweet of them.

Amd so on and so forth. Errrrrrr! Malaking gulo 'to. Lalo na pag nalaman ni Rachelle!!!!!!! >.<

Ahh shake this thing off!!!!! Hindi yan, iwasan mo lang si Alistair. Babalik agad sa normal lahat! 

 Lord, tulungan mo ko!!!! >////////////<

Ahh bahala na papasok na ko sa classroom namin!

Nag-aalangan ako sa umpisa pero binalewala ko nalang. Pasok ako classroom.

"Uuuuuuyyyyyy! Swerte mo ha! Ang gwapo ng boyfriend mo" sabi ni Joy.

"Anu, hindi pa kami eh. Nanliligaw palang sya saakin"

"Ahh ganun ba. Sasagutin mo ba sya?"

"Tinatanong pa ba yan? Syempre OO! Nag-hihintay lang ako ng tamang panahon." Diyos ko naman! Ang buo ng loob ko dun ah. Hahahahaha. Na shock ako sa sinabi ko.

Napa-tameme si Joy. Tumango nalang at bumalik na sa upuan nya. Haaaaaay, lalakasan ko pa loob ko. Baka sakaling matalo ko si Rachelle kumbaga awayin man nya ako.

Weeeeee! Lord, tulungan mo ako.

*After Recess*

Nakaupo pa rin ako dito sa seat ko. Tatapusin ko na yung biology homework ko. Eiiiiiiish! Ang sama pati ng teacher namin.

Sa kalagitnaan ng pagsusulat ko biglang may tumabi sakin. Tssssss.

Si Rachelle!

"Boyfriend mo na daw ngayon ang boyfriend ko?" tanong nya saakin. Tssss. Ang angas! Hindi ako papahuli. Hahahahahaha.

"Ha? Boyfriend? Eh diba matagal na kayong wala? And excuse me, hindi pa po kami! Nanliligaw palang siya saakin" 

Weeeeee! Tapangan mo pa ang loob mo shane! Wag ka papa-api sa kanya! Aja!

"Boyfriend ko pa rin sya. We just got back together yesterday. We we're really sweet sa simbahan kahapon. Sabi nya doon kami magpapakasal sa manila Cathedral and everything. Kaya give it up, Loser. Who would think na ang kagaya mo ay mamahalin ng isang Alistair Smith? And I suggest you stay the hell away from him" Nag speech na ang bruha!

"Alam mo Rachelle, una sa lahat hindi ako ang lumapit sa "boyfriend" mo! Sya ang panay lapit sa akin. Hindi ko na yun kasalanan dati palang iniiwasan ko na sya. Kung pinaglalaruan KA ng boyfriend mo, mas lalong hindi ko yun kasalanan! Umalis-alis ka dyan, bago kita kaladkarin pabalik ng classroom nya ng hindi binubuksan ang pinto!"

Umirap-irap sya at saka umalis. Bullseye! Hahahahahaha.

Pero, haiiiist. Sila na ulit :( Ansakit. Sa kabila ng kasayahan, may kapalit na lungkot. Eto na yun. Eto na talaga yun. T.T

Lord, salamat. Natuto ako. 

*AFTER CLASSES*

"Hey Babe"

Kilala ko yung boses na yun. Si Alistair yun panigurado. Aissssst. Hindi ko pinansin, patuloy lang ako sa paglalakad.

"Hey, may problema ba tayo shane?"

"Ah wala ah. You better go to yer girlfriend, she might throw another tantrums on me if she knew i was on speaking terms with you" Shet, antaray ko!

"Hey, lemme explain"

"NO. You think it would work to play some stupid games with me? I'm not that immature. Either way, this is the last of this conversation. I'm going home."

Hindi na ako nakapag-salita ng iba pa. Dumeretso ako ng lakad. Uwi kaagad sa amin.

Sinubukan nya akong habulin hangaang sa sakayan ng jeep, pero hindi nya nahabol yung jeep. Timing din kasing puno na.

*SA BAHAY*

Tapon ng bag. Bihis. Higa sa kama. Muni muni.

Fist love, first heartbreak. The irony of life. Weeeeew.

Habang iniisip ko yung mga memories, napa-iyak nalang ako.

Tshhhhh, kasalanan ko to eh. Mabilis ako nagpa-uto! Ayoko naaaaaaaaaa T.T

Iiwasan ko na talaga sya. Ang sakit sakit sakiiiiiiit talaga. Hirap nako huminga.

 But behind these tears, I learned a lesson. :'(

*End Of Chapter 4*

A Twin From Us &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon