Chapter 10: Breakeven

10 0 0
                                    

Chapter 10: Breakeven. (Gawd, this song is stuck inside my head.)

Shane’s POV:

“So, kayo na pala ni Les? Congrats to you, both”

Ba’t ang sakit sakit sa dibdib ng mga sinabi ko? Haaaaaaaaaaaays.

Ayoko nitong nararamdaman ko. Parang nagfla-flashback yung mga pangyayaring nalaman kong nagka-balikan pala si Les at Rachelle.

Ayoko talaga nitong nangyayaring ito. Ayoko talaga.

“Ahh, hindi naman kami eh. MU lang muna. Parang di pa ako ready sa relationship-relationship na yan”

Ngintian ko lang siya.

There’s a tingle of hope in my heart. Pero di pa rin ako na-aayos. Masakit pa rin. Parang may nag-sasabi sa isip ko na pag umasa ako, magiging tanga lang ako. Happy na sila, soon magiging sila na din. Ayokong mang-gulo pa.

Napansin siguro ni Angela ang katahimikan ko. Bigla nyang binasag ang katahimikan ko. “Uyyy bes! Mag-sisimula na yung program. Punta na tayo sa backstage kasi kailangan natin siguraduhin kung anu na ang mga hitsura ng mga models natin. Hehe. Ikaw naman may ang alam nyan. Let’s go?”

Tumango lang ako. Tapos pumunta na kami sa backstage para i-ayos yung mga models namin.

Mga damit. Check!

Walang damage. Check!

Accessories. Check!

Makeups. Gawd, ang gagaling ng mga artist na kinuha ko ngayon. Ang dramatic ng mga look nila. Gaya ng nararamdaman ko ngayon, sobrang dramatic. Hahahahahaha!

Sa sobrang drama ng iniisip ko hindi ko na rin namalayan na nagsimula na rin pala yung show. Ito ang first collection namin na ginawa ni Angela, kaya sobrang kabado kami. Sana mag-succeed. :D

Pumunta naman ako sa may technical department banda. Naki-nuod ako dun sa screen para makita ang overall na kalalabasan ng show. Para sa mas ma-improve ko pa yung second show namin.

Na-proud naman ako sa mga shadow combos na ginawa ko. Nag-pop din kasi yung mga itsura ng mga model namin dahil sa aqua blue, patent black, red, at kung anu-anu pang bold colors. Sana pumatok ‘to sa fashion world.

♫ ♫ ♫ ♫ ♫ ♫

I'm still alive but I'm barely breathing

Just prayed to a god that I don't believe in

Cos I got time while she got freedom

Cos when a heart breaks no it don't break even

Her best days will be some of my worst

She finally met a man that's gonna put her 1st

While I'm wide awake she's no trouble sleeping

Cos when a heart breaks no it don't break even, even, no

What am I supposed to do when the best part of me was always you, and

What am I supposed to say when I'm all choked up that you're OK, yeah

I'm falling to pieces, yeah

I'm falling to pieces

♫ ♫ ♫ ♫ ♫ ♫

Gaaaaaaaaaaaaaaaaaaaawd, anu ba ‘tong kantang pinili ni Angela. Breakeven by the Script. Medyo bagay naman siya sa dramatic at distressed look ng mga models pero nabo-bother ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 21, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Twin From Us <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon