***Chapter 1:Phonecall***

2.8K 21 8
                                    

    Hello po readers :) I started writing this story when I was in 2nd year High School, I was a 13 year-old girl back then HAHA! Jeje days..and this is my first story and I was about to continue it after a year :) Ang jeje nito promise, sorry for this  HIHI!! and I'm gonna do my best to make a good story and  intense twists, at thank you po sa mga nag message po sa'kin about sa story, i appreciated those constructive criticisms po :) di po ako na-offend, and actually...i'm grateful about it, kasi po you're a big help po sa pag develop ko ng skills sa pagsusulat ng story..salamat po :) ate IamMissPatty :) thanks po :)

--Leecia :'''>

 ***Chapter 1:Phonecalls

"Kyaaaaaaah!Indeeh akin na nga 'yan!Ibalik mo 'yan sabi e!"

Ang sigawan,tadyakan,sapakan naming pagtatalo ng Bestfriend kong si Indeeh, kasi naman inagaw niya sa'kin yung phone ko, ipapa-save daw niya dun yung no. ng ultimate crush kong si Nath.At sumisigaw-sigaw sa Canteen na tinatawag si Nath.Nakakahiya promise!Tama.si Nath, Nath Gabriel Cortez, hihi! kalandi ko,kinikilig ako, ang Varsity player ng Volleyball boys sa school namin, para sa'kin kase, mas turn on ang volleyball player :3 ang Student council President namin at Sports Club President, he has an Angelic voice na totoo namang nakaka-inlove,he knows how to play the Piano,Guitar, as well as the Violin.Kung mapapa sa akin lang yang taong 'yan,so good to be true! O/////O

"'Diba gusto mo siyang makilala?Ha?Eco?Eco Alvarez?"

At sino naman 'tong sumisingit sa pagpapakilala ko?Ahhhh..okay,nasa kalagitnaan pala 'ko ng bakbakan...Batukan ba naman ako!

"Aray!Ano ba!Oo nga gusto ko siyang makilala but not like this!Okay lang kahit di niya ko mapansin basta wag lang akong makilala bilang isang "fan girl" niya!So Cut it okay?Indeehra Marquez?"

Sabi ko with irritated tone,My dignidad pa naman ako kahit papano,at di naman ganon kakapal ang mukha ko 'no!

"K Dot!Ms. Elyssa Collaine Alvarez?Happy?Oh?San na tayo?"

Hayyy..Thank goodness,natigil din siya,nakakahiya po kaya at sobrang nakakaistorbo sa ibang kumakain....wala na 'kong dignidad TT___TT nakakahiyang kasama 'tong taong 'to (_ _")

"Let's just go back to the room,tutal,pagod na rin akong makipagtalo sa'yo"

*Sigh*

At..pumayag na rin naman siya,nako!Buti naman dahil kung hindi!Ipapakain ko na talaga 'to sa Buwaya!Hindi ko rin alam kung bakit ko naging Bestfriend 'tong taong 'to,siguro..magka-uri kami ne'to e :3 kaso,pagdating kay Nath talaga......TIKLOP.AKO -_-'

---Classroom

*Sigh*

*Yawn*

Tss..BORING.ito ang buhay ko ngayon,Buntong hinga dito,Hikab doon pero kita mo 'tong si Indeeh,super busy sa phone niya habang nagdadial,anong pinagkakaabalahan nito?

"Huy!"

Sigaw ko sakanya at Abah!Di tumitingin -_-

"Huy!Indeeh!" sigaw ko ulit at mukhang nakaramdam naman :D

"Oh?Ano 'yon?" Tanong niya with a 'Poker Face'

"Anong trip mo ngayon?" pag-uusisa ko ^_^V

"Nanghuhula.NagdaDial.NANGTTRIP!"

Sagot ni Indeeh at na-Attract ako sa nang-ttrip na sagot niya ;) Alam na dis~~~

"Wow!Anong trip yan ha?Legal ba 'yan?"

*PAK

"Aray!Ano ba Indeeh!Kanina ka pa,makapambatok lang ha?" Masakit yun ha!

Hello?Sino 'to?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon