Chapter : 2 "The raw and sour fruit will be ripe and sweet eventually."

33 0 0
                                    

Josh POV

...on the phone...

"Uhm. Mr. Lee payag na po ako." I said

"Mabuti naman, Sige sasabihin ko sa tauhan ko na tulungan kayong mag lipat." He replied

"Salamat po." I replied.

...i saw seed downstairs...

"Uhm, Seed nasabi ko na kay Mr. Lee at mamaya raw ay tutulungan niya tayo mag lipat."

Seed: Uhm Sige kuya maaga ako mag a-out para makatulong sa paglilipat.

"Sure kaba?

Seed: Oo kuya tutulong ako, Mauna na ako.

Seed's POV

...at school...

"Uhm Hailey, Ikaw muna ang bahala at magbantay sa mga students ko ha. Maaga ako mag a-out nasabi ko na rin kay Sir. Alagaan mo sila ha."

Hailey: Aha! May date ka no? Saan ang punta aber?

"Oo may date, due-DATE na ng utang mo." I slightly rolled my eyes with her.

Hailey: Heto naman! Hindi mabiro atsaka wag ka ngang mag biro ng ganyan wala pang sahod :( Oo na at aalagaan ko ang mga students mo. Pero saan nga ba ang punta mo?

"Tutulong akong maglipat, lilipat na kami malapit sa office ni kuya."

Hailey: Oh sige, ikamusta mo nalang ako kay Josh at isama mo ako sa bagong house niyo para makita ko naman siya yieee. She winked.

"Hmp! Sige."

....fast forward...

*At their new house*

"Maganda na rin pala yung bahay kuya, As well as the environment mukhang tahimik at mababait ang mga  kapitbahay

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Maganda na rin pala yung bahay kuya, As well as the environment mukhang tahimik at mababait ang mga  kapitbahay. "

Josh: Hmm Oo sapat na rin ito saatin *while fixing some things*

"Uhm teka kuya itatapon ko lang yung basura natin"

my nickel cadmiumWhere stories live. Discover now