Lưu ý: Truyện không hề đăng tải trên bất kì website Việt Nam nào như truyen2u.net hay truyenwikiz.com, toàn bộ các website Việt Nam có đăng tải truyện của mình-Alph16 đều là ăn cắp và reup trái phép. Bạn đọc có tâm thì hãy chỉ đọc tại Wattpad để ủng hộ và bảo vệ quyền lợi của tác giả, cũng như là những đứa con tinh thần của cộng đồng writer tại Việt Nam.--------------------------------------------------------
Cuộc sống em dạo này ổn không?
♪Tôi giờ đang nơi xa
Bận lòng nhiều điều về em (Worry about u)
Em bình tâm hơn chưa
Hay là nước mắt nhòe suốt đêm?♪
Vậy là chúng ta đã chia tay được hai năm rồi nhỉ? Em nhớ không? Vào ngày này hai năm về trước, tôi và em đã nói lời dừng lại tại chính nơi này. Lúc đấy tôi cũng có buồn, nhưng chủ yếu là bực tức do cái ngông của tuổi trẻ, nhưng rồi cũng đành chấp nhận sự thật mà không để rơi một giọt nước mắt. Ừ thì đôi mình còn trẻ, còn chưa chín chắn, lại thêm cái tính thích ăn chơi đua đòi, ham vui hưởng sướng của tôi nữa nên mọi việc ngày càng trở nên phức tạp, và cuối thì mối quan hệ này đành kết thúc trong êm đềm. Mà cũng không êm đềm lắm nhỉ? Bề ngoài vậy thôi chứ khi đó nội tâm tôi gào thét dữ dội lắm, cũng là do tiếc em, tiếc vì không thể có em cho riêng mình, tiếc vì không thể hơn và chăm sóc em như một người đàn ông trưởng thành. Nghe hơi kì kì, em nhỉ? Đến tôi cũng bây giờ cũng chẳng ngờ được lúc đó mình lại có hai cái suy nghĩ trái ngược nhau đến thế, không tin được bản thân lại có thể vừa ích kỉ, vừa biết lo cho người khác. Có lẽ điều đó chỉ dành riêng cho em, bởi chính em là người đã làm tôi phải thay đổi...
Hồi đó tôi là một thằng trai hư chính hiệu, thích lêu lổng từ đầu đường đến cuối phố, ham mê những trò chơi giải trí đủ thể loại, chẳng bao giờ chịu tập trung vào tương lai hay sự nghiệp, có đam mê phá phách chọc ghẹo và bắt nạt người khác, đến cái mức mà vài ba ngày lại lên phường vì gây gổ đánh nhau. Khi đó tôi chỉ muốn sống vui tươi và thoải mái hết mình trong hiện tại, muốn làm tất cả những điều mình mong muốn không màng đến ngày mai, đích thị là một đứa tính cách lạnh lùng cộc cằn nhưng tâm hồn phóng khoáng theo chủ nghĩa YOLO. Ừ, là YOLO một thân một mình, tự bao bọc mình bằng lớp vỏ khô cằn để tâm tư trong lòng được vui. Có lẽ cũng là do tính tôi thích chủ động và tự lập nên mới như vậy, tôi thực sự chẳng thích dây dưa với bất kì ai, coi người khác là gánh nặng của mình. Thế mà chẳng hiểu sao một thằng trùm đường phố thích ăn chơi bỏ bê cả gia đình như tôi lại bỗng nhiên học được cách kiên nhẫn và nghiêm túc thay đổi một người. Đó là em, một cô gái "hư hỏng" giống tôi. Dĩ độc trị độc, những con người tính cách giống nhau thường sẽ giúp nhau trở nên tốt hơn thì phải! Em với tôi đều như nhau, bên ngoài lạnh lùng bên trong ấm áp, "cái bìa" thì cộp mác dân chơi mặc sự đời nhưng "nội dung" lại là những nỗi khổ tâm riêng. Có điều là hai cái "riêng" đó vừa khác biệt nhưng cũng có nét tương đồng giúp đôi ta có thể cảm thông và đồng điệu với nhau, và tôi biết ơn cuộc đời vì điều đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Songfic] có hẹn với thanh xuân [MONSTAR]
القصة القصيرة"Nếu lỡ mai đây vô tình thấy được nhau Hãy để cho tôi nói với em lời chào. Nếu trái tim ta chung nỗi nhớ đong đầy Hẹn gặp lại em ngày tháng của sau này." 🌕Songfic gồm 5 câu chuyện riêng biệt. 💜Chỉ là một chút ngẫu hứng sau khi nghe ca khúc "có hẹn...