1.

177 17 0
                                    

Giữa cái nắng dịu dàng của tháng tám, người người trong bộ đồng phục của trường cấp 3 trọng điểm nổi tiếng cùng tập hợp lại cho buổi khai giảng đầu năm học. Các cô cậu học trò liên tục rỉ tai nhau những câu chuyện của họ trong mùa hè vừa qua, mặc kệ cả giáo viên đang cật lực sắp xếp hàng ngay thẳng. Nhưng không lâu sau đó thì mọi tiếng ồn bên dưới khán đài đều tắng ngúm, chỉ để lại giọng nói đều đều của thầy hiệu trưởng trên sân khấu.

Sau khi thầy giáo hoàn thành bài phát biểu của ông thì mọi người đều vỗ tay vô cùng nhiệt liệt, đặc biệt là các học sinh đã cố gắng chống chọi cơn buồn ngủ trong những phút vừa qua. Trong lúc chờ đợi loạt tiếng vỗ tay yếu dần thì Đổng Tư Thành vừa vặn đến bên bục phát biểu, dáng vẻ cùng khí chất đều cao cao tại thượng.

Vào khoảnh khắc này bên dưới khán đài không tránh được nhưng tiếng xì xầm nho nhỏ, đương nhiên là về vị học bá đang đứng trên sân khấu.

"Đổng Tư Thành là thủ khoa với số điểm đầu vào cao kỉ lục đó!"

"Hoá ra đây là học bá Đổng Tư Thành trong truyền thuyết. Quả nhiên là một người vô cùng hút mắt."

"Nghe bảo cha mẹ đều qua Mỹ định cư nên học trưởng đang sống một mình đó, chuẩn kiểu người đẹp trai biết tự lập luôn."

"Ai mà được làm người yêu học trưởng họ Đổng thì chính là phúc ba đời!"

"Aiya, bạn học đừng có mà mơ mộng hão huyền. Đổng Tư Thành trong mắt chỉ có học, học và học thôi. Bao nhiêu nhân vật máu mặt từ trai đẹp học giỏi tới hoa khôi thân thiện muốn tiếp cận cũng phải bó tay mà."

Những tin đồn không ngừng lan truyền giữa các học sinh, Đổng Tư Thành thì vẫn xuất sắc hoàn thành bài phát biểu dành cho các tân học sinh và lời chào dành cho các tân giáo viên vừa chuyển đến trường. Cậu bình ổn bước xuống từng bục thang rồi cùng các bạn học khác đến lớp chủ nhiệm.

----------

Du Thái thuộc lớp giáo viên trẻ mới ra trường và là một trong những giáo viên ngoại quốc hiếm hoi được chỉ định dạy học tại ngôi trường nổi tiếng này. Như một điều lệ bất thành văn, hắn cùng những vị giáo viên mới tới luôn được hiệu trưởng dẫn dắt tham quan ngôi trường vào ngày đầu tiên nhận lớp. Du Thái ngoài mặt thì cười nói vui vẻ với mọi người nhưng trong lòng chỉ mong mau chóng được yên vị trên bàn giáo viên thay vì phải vác xác đi khắp trường. Suốt chuyến đi hắn một thứ cũng không để trong tâm trí, thế mà vẫn tích cực tiếp chuyện của hiệu trưởng và các đồng nghiệp.

Đoàn người dừng chân một chút ở dãy hành lang tầng trên. Trong lúc mọi người cùng đang cảm thán khuôn viên của ngôi trường từ trên cao thì Du Thái lại thu hút bởi dãy cuối của một lớp học, nơi một vị học trưởng họ Đổng đang ngồi. Hắn đương nhiên thấy được Đổng Tư Thành không hề dành một chút sự chú ý nào cho vị giáo viên chủ nhiệm đang hứng khởi vạch ra chiến lược học tập cả năm cho lớp. Thay vào đó, cậu gục xuống gầm bàn, tinh ý một chút thì có thể nhận ra một chút ánh sáng le lói phát ra từ bên trong hộc bàn. Vị giáo viên trẻ không tránh được hiếu kì, liền bước sang một bước để thấy điều mà cậu học trưởng 'gương mẫu' đang làm ngay trong lớp học.

"Hoá ra là đang chơi game."

Du Thái tự mình thì thầm. Dù việc học sinh chơi game trong giờ học không còn là chuyện gì hiếm hoi, nhưng hôm nay được tận mắt chứng kiến một vị học trưởng, vài phút trước còn đứng trên bục phát biểu đầy uy nghiêm, bây giờ lại chơi điện thoại nên hắn vẫn không thể tiếp thu thông tin này liền được. Du Thái rất nhanh không kiềm được sự hứng thú liền lễ phép hỏi hiệu trưởng.

"Cho tôi mạn phép hỏi đây là lớp học gì vậy ạ?"

Vị hiệu trưởng thấy có người hỏi về lớp này thì cặp mắt liền sáng lên, giọng nói không giấu được vẻ tự hào.

"Đây là lớp học vinh dự của trường chúng ta, nơi tập hợp các học sinh với những thành tích rất cao. Cô cậu học trò tại đây sẽ đại diện cho trường thi những kì thi tầm cỡ quốc gia đến quốc tế. Nếu mọi người có hứng thú thì chúng ta có thể dự giờ lớp này một chút."

Các giáo viên đương nhiên không có lý do gì để từ chối lời đề nghị này, liền kéo thành một đoàn đi vào lớp.

Du Thái từ lúc bước vào lớp thì chưa bao giờ rời mắt khỏi mục tiêu, luôn luôn quan sát nhất cử nhất động của người kia. Từ việc cậu vui vẻ mỉm cười khi đang áp đảo đối thủ tới việc cậu luyến tiếc tắt điện thoại khi lớp học có thêm sự hiện diện của các giáo viên trẻ, không có gì là không lọt vào mắt Du Thái.

Cùng lúc đó, trong đầu Đổng Tư Thành chỉ có sự bực tức khi phải dừng công cuộc chơi game vốn đang rất thuận lợi lại vì một đoàn người không đâu xuất hiện. Cậu đành nuốt cục tức xuống, trên mặt nặn ra một nụ cười lịch sự rồi cùng cả lớp đứng lên chào thầy cô giáo. Đổng học trưởng đương nhiên không biết rằng luôn có người chăm chú quan sát cậu, ngay trong tiết dự giờ thì cũng chọn chỗ ngồi ngay sau lưng. 

[YuWin] Thầy Giáo Nhà BênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ