Chapter 20: Kuyutami Mafia and Napnoteon Mafia

5.6K 107 1
                                    

--->Sumi Roberts at the picture! ;)

-----

Chapter 20

Sica's POV

Nandito ako ngayon sa terrace ng kwarto ko. Ang ganda ng simoy ng hangin, dahil na rin siguro sa nasa 2nd floor ito.

Bigla namang tumunog ang aking cellphone.

[Breakdown by: SuJu M]

~Zhe bu xiang shi wo
Wan quan leng jing bu lai
Lu ren dou kan chuan
Dui ni wo you zhong te bie qi dai~

Unknown calling...

Dinampot ko ito at inaccept.

"Hello? Who's this?"

"Sica Del Frezzo?"

Wait... this damn voice...

"Who are you?!"

"Haha! Don't you remember me? You can't run away. It's in our blood to exist, kill, and win. Stop pretending like you don't know me."

"Damn you Ace! What do you want?!"

"The dead end is fast approaching. Are you now ready to face our opponents?"

"Demonyo! Wala akong pakealam sa kanila! I just want to continue the legacy of my family, and after it... let me live in peace!"

"I don't think so. One of them... you care about the person who are part of them. So I think, it's not easy for you to end his life."

"I have no idea of what you're talking about. Shut up!" I said at binabaan na siya ng telepono.

Naguguluhan ako sa sinasabi ni Ace. But one thing is clear, I have to bet my life to win this war.

Lumanghap ako ng malamig at preksong hangin, sabay ginhawa ng malalim. Napatingin na lang ako sa langit. Puro sky blue ang makikita mo at may kaunting puti. Ang ganda ng panahon ngayon, at hindi masyadong matirik ang sinag ng araw. Haist! Kay aga-aga pa naman, tapos sabado pa... kaya heto ako, walang magawa. Sawa na ako! Paulit-ulit na lang ang routine ko. Gigising, kain, computer, cellphone, tv, kain, computer, cellphone, tv, kain, tulog. Kelan pa kayo ito magbabago?

Napaisip naman ako bigla. Kamusta na kaya dun si Sumi? Okay lang kaya siya? Iniisip niya rin kaya ako? Kahit papaano ba ay may naging impact ako sa buhay niya? O isang walang kwentang nobody parin?

*knock*knock*

"Ma'am, may bisita po kayo, nasa sala." Narinig kong sabi ni manang.

Mabilis kong binuksan ang pinto. "Sino?" Tanong ko.

"Ah, si Nate daw po." Sabi ni manang.

Nate? Sinong Nate?

Bumaba na lamang ako at dumaretso sa sala.

"Hi!" Bati niya.

"So, you're Nate pala?" I said.

"Yeah. Don't you remember me?" He asked.

Don't you remember daw. Eh, naalala ko kaya siya. He's the fucking insane guy who kissed me in front of Sumi Roberts. Gusto ko na sana siyang awayin, pero naalala kong he comforted me when Sumi made me upset.

"Of course I do. Nga pala, I'm not aware na Nate ang pangalan mo." I said.

"Yeah. Nga pala... dun sa ginawa ko sa prom..."

The Three Mafia KingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon