--> Choi Collins at the picture! :)
---
Chapter 34
Sica's POV
Hindi ko naman alam na siya pala talaga! Bukod sa gusto kong maging malaya... isa din siya sa dahilan kung bakit gusto ko pang mabuhay. Tapos, siya pala ang misyon ko? Hindi 'to pwedi.
"Bakit hindi mo pa siya pinatay, Casi? Dahil ba nanglalambot ka? Baka nakakalimutan mo... binuhay ka para patayin siya...?" Mahina ngunit nakakasindak ang boses ni Ace habang binubulong iyon sa akin.
Tumingin ako sa kanya. "May plano akong mas maganda, kaya hindi ko pa siya pinatay." Sabi ko sabay iwas ng tingin. Maniwala ka sana Ace... i hope... i just hope...
Tumawa siya ng mahina. "Anong akala mo sa akin, Casi? Tanga? Akala mo hindi ko nababasa ang nasa isipan mo? Naging magbestfriend tayo noon! Kilalang-kilala kita!" Sabi niya habang padabog na inilagay ang kanyang bag sa mesa.
Natuyo naman ang lalamunan ko at hinarap siya. "Hindi ka si Travis, so stop acting like you are!" Sigaw ko. Hindi naman kasi ako tanga para pakinggan ang madrama niyang explaination! Pareho lang kami ditong nakikiramdam sa kilos ng bawat isa, and I can sense na alam niya ang binabalak mo. So, I have to find a way para mapapaniwala siyang wala akong balak na itakas si Sumi. And, Yes! Plano kong itakas si Sumi. I can't bear to loose him. To kill him pa kaya? Handa akong talikuran ang lahat... lahat... kahit ang rason pa kung bakit ako binuhay sa mundong ito.
Nilapitan niya ako at mabilis niyang itinas ang baril niya. "Nakikita mo 'to, Casi? Kapag hawak ko 'to, lahat pwedi niyang patayin. 'Yan dapat tayo, dahil 'yan ay isa sa mga katangian ng mafia kings and queens." Sabi niya sabay baba ng baril, at binaling ang tingin sa cctv control pannel.
Lagot na! Sina Choi na kaya 'yon?
Flashback
"Shoot that bastard, Casi! Ikaw na ang bahala sa kanya." Sabi ni Ace sabay takbo papunta sa front base. Siguro ay balak niyang balikan ang isa sa mga Kings. Kung hindi ako nagkakamali, it's either Rio Maktel or Choi Collins.
Nilapitan ko si Sumi. Yumuko ako ng bahagya at hinawakan ang mukha niyang may galos, dahil sa matinding pagsuntok na tinamo niya galing kay Ace. "Sorry." Sa ngayon, ay 'yan lang ang masasabi ko sa kanya. I feel useless! Wala man lang ako nagawa para pigilan ang demonyong 'yon!
Buong lakas niyang tinabig ang kamay ko, kaya napalutang ito sa ere. "What do you think you're doing, Mafia Queen?" Ramdam ko ang pagkairita sa boses niya. "I am one of the Three Mafia Kings of Kuyutami, and you're the Mafia Queen of Napnoteon, and Ace Travis is the King, right? Magkakampi pala kayo ng Ace na 'yon? How could you fucking do this to us?!!! You used us! You used me!" He yelled at me.
In just a milli-second... my tears cupped my face. I felt millions of voltage running through my spine, reaching every inch of my veins, and breaking down my nervous system. I felt my soul crushing into pieces, due to the pain that my heart can't injure any longer.
"No, I didn't. Ace didn't tell me na kayo pala ang Kings na tinutukoy niya." I tried my best to speak and explain, despite of the pain I feel.
"You liar! Ano pang hinihintay mo?! Kill me now!" He yelled at me.
Wala siyang hawak na baril, dahil kinuha ito ni Ace.
Nanginginig ang kamay ko habang hawak-hawak ang baril na dapat kong gamitin sa pagpatay sa kanya.
"I said, kill me now!!!!" He yelled at me, once again.
BINABASA MO ANG
The Three Mafia Kings
Action"Still no one gets the prize no matter how you played the game." (MAFIA SERIES #1) They are the KINGS. Mga taong masyadong mayaman, matalino, at gwapo. Pero sinong mag-aakalang MAFIA pala sila? At take note: HARI ng isa sa pinakamalakas na MAFIA sa...