#1.1 [0309] Chiến đấu vì Tổ Quốc

1.4K 58 2
                                    

Tác giả: Yinny Wang

___________________________

- Hải, nhanh lên! xe sắp đi rồi này - Tiến Dũng hét lớn gọi con người đang vẫn còn đang nghe máy ở kia.

Ngọc Hải nghe thấy thì chỉ nhìn Dũng gật đầu hồi đáp, đưa tay kéo vali đi rồi quay lại nói chuyện khi nghe câu hỏi từ đầu dây bên kia.

- Ừmm, hôm nay anh lên tuyển nhỉ?

- Ừ, em sắp được thấy mọi người gọi tên người yêu em rồi đó.

- Eoo, ghê quá cơ, lên đấy nhớ giữ gìn sức khỏe, thi đấu cho tốt nhé.

- Ừm.... Toàn này.

- Dạ, em nghe.

- Làm nhiệm vụ cẩn thẩn nha em.

- Hì, anh yên tâm, em còn có mọi người hỗ trợ mà, em không chiến đấu một mình đâu.

- Anh tin em đấy.

- Giờ em phải họp, bái bai anh.

- Bye, yêu em.

- Em cũng yêu em, hí hí, giỡn đó, yêu anh nhiều.

Ngọc Hải lắc đầu cười trừ sau khi bấm tắt điện thoại. Ai mà có thể nghĩ ra được một cảnh sát như cậu lại có thể trẻ con thế chứ. Anh bước lên xe ngồi xuống một cái ghế trống ở phía cuối. Khoanh tay lại định ngủ một giấc thì cảm giác được ghế bên cạnh có người ngồi.

- Hai bây không định công khai thật à.

- Tính sau đi, buồn ngủ muốn chết.

Dũng thở dài khi không nhận được câu trả lời mong muốn rồi cũng chẳng muốn quan tâm, nhắm mắt lại cảm nhận chiếc xe đang từ từ lăn bánh.

+++

Anh, Quế Ngọc Hải, là đội trưởng của Đội tuyển quốc gia. Đương nhiên cũng là người mà báo chí ngày ngày săn đón, nhất cử nhất động cũng có thể bị đưa lên trang đầu.

Cậu, Nguyễn Văn Toàn, một cảnh sát thuộc đội phòng chống tội phạm. Nó đồng nghĩa với việc, mọi hành tung bị bại lộ thì kế hoạch của toàn đội cũng sẽ vỡ tan.

Hai con người có cuộc sống hoàn toàn trái ngược nhau vậy mà đã thành một cặp cũng được hai năm rồi.

Một tình yêu thầm lặng, không đòi hỏi, không công khai... liệu bền vững được bao lâu? 10 năm, 20 năm hay là... mãi mãi? Cả anh và cậu đều chưa bao giờ suy nghĩ đến, chỉ biết rằng bây giờ Ngọc Hải và Văn Toàn có nhau, họ dành cho nhau tình yêu chân thành nhất.

[ 3 tháng sau ]

Một nơi là tiếng reo hò cổ vũ, một nơi là sự yên lặng đến đáng sợ. Một nơi được cả nước theo dõi trực tiếp từng phút, một nơi chỉ có những người trong cuộc mới đặt chân đến. Chúng khác biệt thật, nhưng cả hai đều có sự hiện diện của những giọt mồ hôi, những cái đầu lạnh xen lẫn căng thẳng và... những con người chiến đấu vì Tổ quốc.

Tổng hợp Shortfic ĐTVN☆Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ