Lily x Shizuka

15 3 1
                                    

Ngẫu hứng

Couple: Lily x Shizuka (Nobita và truyền thuyết người khổng lồ xanh)

1500 words


Shizuka ngồi trên thảm cỏ xanh mướt và đan cho bản thân một vòng hoa đội đầu. Những màu sắc sặc sỡ hòa vào nhau, kết thành chiếc vương miện tuyệt đẹp. Chúng khiến em cảm thấy thích thú. Nhẹ nhàng đặt vòng hoa ấy lên đùi, em thầm cảm thấy bản thân vẫn khéo tay như mọi khi. Shizuka nở một nụ cười, không quá rạng rỡ nhưng ấm áp như một đóa hoa xuân, nghĩ ngợi sâu xa. Chẳng biết công chúa có thích không nhỉ, vòng hoa mà em đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức để dành tặng cho chị, như một món quà chia tay duy nhất mà một cô bé loài người có thể làm cho người em thương.

Nhẹ ngâm nga vài điệu nhạc mà em đã từng nghe qua vài lần ở đâu đó, Shizuka mơ hồ nhớ về Lily. Người công chúa ấy từng rất kiêu ngạo và ích kỷ, đến một ngụm nước của mình cũng chẳng thèm chia cho Kibo. Chị tự tạo cho mình một cái vỏ bọc cứng nhắc đầy gai góc để chẳng ai dám động vào hay làm tổn thương chị nổi. Shizuka không biết điều gì đã khiến chị khiến bản thân trở nên như thế, nhưng em biết, chị chỉ đang cố bảo vệ bản thân, để không ai có thể làm đau chị một lần nào nữa.

Lily luôn tách biệt. Chị sợ, nếu chị quá thân thiết với đám dân đen hay lũ người từ Trái Đất, chị sẽ không còn đủ can đảm để hiến tế Kibo cho người khổng lồ xanh. Chị cũng chẳng biết nữa, chị chẳng biết những điều chị làm có đúng không, chẳng biết cha mẹ chị có mong chị như thế không. Chị chẳng biết, mà cũng chẳng quan tâm. Lily chìm đắm trong những giấc mơ để có thể thoát khỏi cuộc sống bị nhàm chán đã được định sẵn của chị. Ở nơi ấy, chẳng còn tiếng khóc than của cây cối, cũng chẳng còn vương quốc hay quyền lực, chỉ có chị, một mình chị thôi.

Người duy nhất dám chạm đến Lily và kéo chị ra khỏi lớp vỏ của mình, không ai khác chính là Shizuka.

Không phải em không sợ chị. Không phải em hoàn toàn có ấn tượng tốt với chị từ ban đầu. Shizuka cũng như bạn bè của mình, cho rằng đề xuất quét sạch loài người và đưa hết cây cối từ Trái Đất đi mà Lily đưa ra là lố bịch và ngu xuẩn. Cũng như khi thấy chị cố gắng bắt nạt Kibo, em cảm thấy sao mà chị đáng ghét thế, khó ưa thế. Một công chúa luôn được nuông chiều từ nhỏ, tỏ ra kiêu kỳ và khó gần là đương nhiên. Nhưng Shizuka mơ hồ cảm nhận được, Lily không phải là do được sống trong nhung lụa nên mới như vậy. Chị bị tổn thương, bị giày vò, chị chìm, chìm mãi trong nỗi đau của mình, đến khi một bàn tay chìa về phía chị, Lily mới thoát khỏi mối bi thương đó.

Shizuka, em là người đầu tiên khiến chị không còn cảm thấy có một bức tường giữa người dân và công chúa. Nếu chị muốn chung vui cùng mọi người, đó là việc hết sức bình thường chứ không có gì ghê gớm hay xúc phạm như lão Shiraa đã nói. Em là người đầu tiên được chị cho phép gọi tên mình, không miễn cưỡng, không cao quý, chỉ là Lily thôi.

Đến em cũng không rõ cảm xúc của mình đối với chị, có lẽ chỉ là mến mộ hay yêu thích. Nhưng em muốn ở bên cạnh chị mãi, muốn nhìn thấy chị mỗi ngày. Thật kỳ lạ.

Ngẫu hứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ