Aliza’s POV
Tumayo na ako dala-dala ang booklet ko.
Lahat sila ay dimakapaniwalang tumingin sa akin.
Ano nanaman kaya ang problema ng mga taong to? Kung makatingin, kala mo may ginawaakong magic
Inabot ko na sa proctor ang booklet kohabang may isang malaking question mark samukha nya.
“Miss di mo ba tatapusin to?” tanong ng proctor sa akin
“Huh? tapos na po yan”
Di makapaniwalang binuklat niya ang booklet ko at cheneck kung totoo ba ang sinabi ko.
“Miss 30 minutes pa lang ang nakalipas simula nung nag-umpisa tayo. May isa’t kalahating oras ka pa para ereview ito kung gusto mo”
Ano ba nakain nitong teacher nato at parang ayaw pa akong paalisin? Ehh satapos ko na nga yang sagutan ehhh.. at sigurado ako sa lahat ng sinagot ko dyan.
“Pero maam tapos ko na po yang e-review at sure na sure na po ako dyan” pangangatuwiran ko
“Ahh ganon ba? Sige makakaalis kana at bumalik ka nalang bukas para sa resulta” dimakapaniwalang wika niya
Lumabas nakong examination room at diretso uwi na.
Kath’s POV
Maaga akong gumising ngayon dahil excited na ako sa pag-uwi ni mommy at ni kuya.
Pagkatapos ng mahigit sampung taon na paninirahan sa ibang bansa, naisipan rin nilang bumalik.
Kinailangan kasi ni mommy maging on-hand sa negosyo namin doon simula nung naging business partner namin ang pinakamakapangyarihang tao sa lugar na yun.
Si Daddy naman ang on-hand sa negosyo namin dito at bumibisitayan kina Mommy every month habang ako ay di-nakakasama dahil may pasok ako sa school.
Pero palagi namankaming magka skype tuwing gabi kaya kahit papano close parin kami
At ngayon, stable na ang business namin,
panahon na para maging buo ulit kami
*knock*
*knock*
*knock*