Ngày bắt đầu học kỳ đầu tiên đã khiến bạn lo lắng cứ như mình đang lạc vào chốn địa ngục. Trong những lúc như thế này, bạn sẽ luôn gọi điện cho bố mẹ để xoa dịu tinh thần và đó chính xác là những gì bạn đã làm. Bạn gọi cho bố và ông ấy đã trả lời ngay lập tức.
"Chào cô con gái quý giá của bố! Con khỏe không?" bố hỏi. Bố vẫn đang ở trên giường và bạn biết rằng nếu ông còn tiếp tục nằm tới quá 6:30 sáng, ông chắc chắn sẽ bị mẹ bạn tét mung tơi tả.
"Con lo quá! Hôm nay là ngày học đầu tiên. Sau đó con sẽ đợi bạn cùng phòng kết thúc buổi học và đi về cùng nhau", bạn trả lời.
"Con đang lo lắng về điều gì?" bố bạn nhẹ nhàng hỏi. "Ngay từ đầu con đã luôn làm rất tốt rồi. Chuyện dễ như ăn kẹo thôi mà. Không có gì mà con không thể làm được cả. Con sẽ có rất nhiều người bạn tốt, mọi người chắc chắn sẽ thích con thôi. Nếu con lo lắng về điểm số của mình, hãy nhớ rằng con không phải lúc nào cũng phải đứng đầu. Chỉ cần tập trung vào việc học, tận hưởng tuổi trẻ một chút và quan trọng nhất là con không được ---"
"Không được phép có bạn trai cho đến khi con bốn mươi tuổi, vâng, con biết điều đó. Cảm ơn bố!" bạn mỉm cười với ông ấy. Trò chuyện với ông ấy một chút thôi cũng đã khiến tâm trạng của bạn thay đổi rất nhiều và bạn không còn cảm thấy lo lắng như trước nữa.
"Nếu con cần, bố mẹ luôn sẵn sàng lắng nghe, nhé? Bố mẹ yêu con rất nhiều."
"Con cũng yêu cả hai người!"
"Con có muốn nói chuyện với mẹ không? Bố sẽ đưa điện thoại cho mẹ."
"Con rất muốn nhưng con không muốn đến muộn vào ngày học đầu tiên đâu. Một tiếng đồng hồ không đủ cho mẹ dặn dò đâu ạ."
"Con hiểu mẹ quá nhỉ. Được rồi, chúc con may mắn và hãy giữ gìn sức khỏe nhé. Mẹ của con chắc chắn sẽ rất ghen tị khi con gọi cho bố đấy."
"Làm ơn, con không muốn tranh luận với mẹ đâu. Con phải đi đây ạ. Tạm biệt bố ạ! Yêu bố!"
Bạn ngắt cuộc gọi và nhét điện thoại vào trong chiếc túi tote màu trắng. Đúng lúc đó, Giselle bước ra từ phòng tắm.
"Cậu vừa nói chuyện với ai vậy?" Giselle hỏi. "Là bạn trai của cậu sao?"
"Không, là bố mình. Mình đã nói chuyện với ông ấy vì mình lo quá. Mình cũng đã giới thiệu cậu với bố mẹ mình nhưng chúng ta không thể liều mình đến muộn được. Mình sẽ chỉ làm vậy khi họ đến thăm mình thôi", bạn nói với cô ấy.
"Ôi vinh dự quá," Giselle trả lời và cố nén cười khi bạn cười khúc khích đáp lại. "Bố mẹ của cậu có vẻ rất tuyệt và cậu cũng khá dễ gần nữa. Mình rất muốn gặp họ. Mình cũng sẽ giới thiệu cậu với bố mẹ mình, một khi họ quyết định dời cái mông lười biếng và đến đây thăm cô con gái xinh đẹp của mình."
"Cô con gái xinh đẹp của họ chắc chắn sẽ có hàng dài chàng trai chờ đợi ha", bạn nói.
"Và cậu cũng vậy!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vtrans | Na Jaemin; Eight Shots of Espresso
RomanceCánh cửa Đại học. Đó là một chặng đường đầy cảm xúc giữa may mắn và tình yêu, cùng một chút cay đắng và bi thương, và cả thật nhiều shot espresso nữa. Na Jaemin từng là một người bạn thân nhất, là nửa kia của bạn, là một người đồng hành cùng bạn suố...