Chương 4

270 19 7
                                    

AK đứng trước căn phòng của Oscar đã một tiếng rồi, cậu là người cuối cùng biết tin Oscar đã không ở đây nữa, là bác giúp việc nói cho cậu biết. Cậu cứ ù ù cạc cạc không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Oscar đâu rồi? Vương Chính Hùng của cậu đâu rồi? Anh không ở nhà thì còn có thể ở đâu? AK qua nhà anh thì bác giúp việc bảo là anh đi rồi, bác cũng không biết anh đi đâu, chỉ biết là bác được thông báo từ hôm nay không phải đến nấu cơm nữa, nhà thì mỗi hai tuần đến lau dọn một lần là được. AK đến trường cũng không thấy Oscar, không ai có thể nói cho cậu biết vì sao anh không đi học nữa, họ chỉ biết là anh có lý do vắng mặt đặc biệt, còn lại thì họ cũng không rõ.

AK như người mất hồn quay lại nhà Oscar, cậu vào phòng anh ngồi một lúc lâu, cuối cùng quyết định lục tìm những đồ vật còn lại trong phòng.

AK tìm thấy nhật ký của Oscar, trong đó ghi lại rất nhiều thứ, nhưng chủ yếu vẫn là về cậu. Nhật ký rất dầy, AK ôm quyển nhật ký đọc cả ngày, vừa đọc vừa khóc. Trang cuối cùng của nhật ký, chỉ ghi vỏn vẹn một câu:

- Chương... chắc là... anh bỏ cuộc thôi!

--- Mười ngày kể từ khi Oscar đi ---

AK chia tay bạn gái rồi, lý do là không hợp nhau. Hai người chia tay trong hòa bình, dù gì thời gian quen nhau cũng không lâu, lúc quen nhau quan hệ cũng không tính là đặc biệt, có chăng chỉ mang danh là một cặp thôi. AK từ hôm Oscar biến mất đến nay vẫn điên cuồng tìm kiếm thông tin của anh, nhưng không có kết quả. Oscar cứ như vậy biến mất khỏi cuộc sống của cậu, cho dù cậu tìm thế nào cũng không có lấy nổi dù chỉ một chút ít thông tin. Những người xung quanh hoặc là không biết, hoặc là cố ý không muốn cho cậu biết những thứ liên quan đến Oscar. AK không gặp được Tiểu Du. Tiểu Du sau bài diễn nhóm lần trước, với màn thể hiện xuất sắc đã lọt vào mắt xanh của một công ty làm nghệ thuật có tiếng, hiện đã bảo lưu kết quả học tập nửa năm rồi. Điện thoại không gọi được, tin nhắn cũng không gửi được. Cậu còn đến gặp cả thầy hiệu trường, nhưng thầy lại bảo Oscar vì lý do cá nhân mà chuyển trường, còn về phần nguyên nhân là gì, thầy cũng không nói. AK không biết, Oscar đã nhờ thầy đừng tiết lộ chuyện anh đi trao đổi cho người khác.

--- Một tháng kể từ khi Oscar đi ---

AK vẫn đi học, vẫn đến lớp, vẫn duy trì thành tích học tập xuất sắc, chỉ khác là, ngày nào cậu cũng dành thời gian tìm Oscar, tìm suốt một tháng nay, chưa sót một ngày nào. Cậu đến những nơi Oscar từng hay đến, liên hệ với những người Oscar từng hay liên hệ, hy vọng có thể nghe ngón chút tin tức của anh. Mặc dù đã một tháng trôi qua không chút kết quả nào, cậu vẫn không từ bỏ. Cuốn nhật ký mà Oscar để lại, ngày nào cậu cũng xem, xem đến thuộc lòng từng câu từng chữ trong đó. Những chữ cuối cùng trong nhật ký, từng chút từng chút tàn phá tấm lá chắn trong lòng AK. Cậu thừa nhận, cậu đau lòng, thật sự rất đau lòng. Oscar, anh đừng bỏ cuộc có được không?

--- Hai tháng kể từ khi Oscar đi ---

Hôm nay có kết quả thi giữa học kỳ, điểm số của AK rất tốt, nếu không có gì thay đổi thì hạng nhất kỳ này sẽ thuộc về cậu. Thầy trưởng khoa sau đó còn cùng cậu nói, nếu phát huy tốt thì có thể nhận được cơ hội đi trao đổi đó. Thấy AK ngạc nhiên, thầy mới cười bảo:

[OsK] Có thể thích anh không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ