Ánh nắng khẽ rọi qua khung cửa sổ, xuyên qua mi mắt nhẹ nhàng đánh thức tôi. Cùng lúc đó, giai điệu thân quen từ chiếc điện thoại, cái đã luôn cố gắng giúp tôi không đi trễ vào mỗi buổi sáng làm việc khác, vang lên ầm ĩ.
Nhẹ quay người, lẽ ra chúng không nên phá hỏng một ngày nghỉ tuyệt vời của tôi như thế chứ, một ngày chủ nhật đẹp đẽ, thoải mái sau chuỗi ngày chạy deadline bù đầu vì dự án mới ở công ty.
Mà khoan đã, chủ nhật sao?
Ồ không, chỉ một chút nữa thôi tôi đã quên mất.
Hôm nay là ngày hẹn hò mà nhỉ. Với Ichiko, người bạn gái tôi vừa quen cách đây một tháng.
___
-Iwaizumi, em ở đây!
A, em kia rồi. Em là một cô gái rất xinh đẹp, thông minh, hòa nhã lại còn rất hiểu chuyện. Người như em, tôi quen được chính là phúc đức lắm đấy chứ.
-Đợi anh có lâu không?
-Không hẳn, em cũng vừa đến thôi, nếu anh thấy có lỗi vì đến sau, hmm, thế thì hôm nay phải chơi thật vui để đền bù đấy.
Em quả nhiên là một cô gái tốt mà, tôi... đúng là không xứng để được em yêu như thế!
___
Tôi đang dần cảm thấy mình có chút sai lầm khi quyết định đi công viên vào một ngày hè nóng cháy da người thế này.
Cái nắng chói chang của buổi ban trưa rọi xuống khắp nơi, soi vào từng góc của công viên, xuyên qua từng kẽ lá không để loài người chúng tôi mát mẻ chút nào. Tìm tạm một quán kem, quán nước gần đó để tránh cái nóng gần 40° khủng khiếp này.
Tôi gọi một ly cà phê đá, chứ thời buổi này mà uống cà phê nóng như mọi khi thì tôi chết mất. Ichiko liền gọi một lon nước trái cây và một ổ bánh mì sữa ăn trưa, em nói rằng em yêu chúng.
Chà, giống tên ngốc kia thật!
___
Ichiko nói em muốn tôi, nhưng tôi nghĩ rằng còn quá vội vàng và đổi lại tôi nói với em:
-Một nụ hôn vào lúc hoàng hôn chắc vẫn sẽ tuyệt mà nhỉ?
Hai mắt Ichiko sáng rỡ, làm tôi nhớ đến cặp mắt cún con của tên ngốc mê bóng chuyền đó khi nằng nặc đòi tôi phải hôn dưới ánh hoàng hôn. Tên phiền phức đó luôn miệng nói rằng: "Chẳng phải thế thì lãng mạn lắm sao? Lúc đó má của Iwa-chan sẽ đỏ lên, cứ như tên trai tân nhà cậu đang ngại ngùng vậy đó. Nếu thấy được điều đó, Oikawa đại đế này sẽ thấy hưng phấn trong lòng lắm nha!"
Chậc, còn tâm trạng nghĩ đến người yêu cũ cơ đấy. Quả thật, tôi không đáng ở bên Ichiko mà!
___
Tối đến mà ở công viên thì làm sao có thể bỏ qua đặc sản "Ngôi nhà ma" huyền thoại của các cặp đôi được nhỉ.
Ichiko là một cô gái mạnh mẽ nên tôi sẽ chẳng biết được em ấy có thật sự sợ hãi không khi bước vào căn nhà đó. Hừm, tôi đang mong điều gì nhỉ? Ichiko sẽ ôm tôi, không, không có phần trăm nào trong tôi hào hứng vì điều đó. Ichiko sẽ như bình thường, không nên như thế trong một buổi hẹn hò lắm nhỉ? Thôi thì, ý trời định đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HQ] [IwaOi] 𝓼𝓾𝓶𝓶𝓮𝓻 𝓷𝓲𝓰𝓱𝓽
FanficTitle: đêm hè Pairing: Iwaizumi Hajime/Oikawa Tooru Author: _roshia_ Warning: angst, HE, một chút H vụn vặt ༺༻①༺༻ Ở lại với tôi, chỉ một đêm nữa thôi! ↳inspired song: One more night, Nhắm mắt thấy mùa hè, Chạm khẽ tim anh một...