một;
lần đầu tiên jihoon chứng kiến là khi cả ba ở trong phòng khách. không phải anh muốn ở riêng cùng bọn nó để ăn cơm chó đâu, nhưng thói quen của anh trước giờ vẫn là ngồi ở phòng khách vừa ăn vặt vừa xem bản tin thời sự các thứ, nghe có hơi già nhưng jihoon sẽ không thừa nhận điều này, thế nên đó là một ngày vẫn như thường lệ khi anh bê một bát snack các thứ lên, và hơi ngạc nhiên khi thấy hai đứa nó nằm dài trên sô pha.
anh đặt bát snack lên bàn, vừa bật tv vừa nói, "ngọn gió nào đưa hai đứa bây ra đây nằm vậy?"
"tụi em chán." hai đứa nó đồng thanh đáp, rồi chồm đến mỗi đứa chộp một miếng bánh của anh.
jihoon cũng không trách bọn nó, ngồi xuống chăm chú xem tv. may cho anh là hai đứa nó vẫn đang mải cắm mặt vào điện thoại nên chẳng rảnh để mà ôm ấp tình tứ với nhau, nên ngoại trừ những lúc bọn nó cười khúc khích khi xem được mấy thứ hài hước trên mạng thì jihoon hoàn toàn không hề phiền.
bản tin thời sự vẫn đang phát, ngoài tiếng của người phát thanh viên ra thì chỉ có mỗi tiếng điều hoà. thế nên khi yedam gọi một tiếng "ruto!" thật to thì cả jihoon và haruto đều giật mình thon thót.
haruto tròn mắt, "ơ sao ạ?"
"cái gì đây?" yedam giơ điện thoại ra trước mặt haruto, và jihoon thề là bởi vì anh đang ngồi cạnh thằng người nhật nên anh mới vô tình thấy thôi, thật sự là vô tình thôi.
màn hình điện thoại là ảnh bài đăng instagram của cô nàng nào đấy mà anh không biết là ai. cái vấn đề nằm ở đây là đứng cùng cô ấy trong ảnh là haruto, với vẻ mặt tươi cười nhìn thiếu đánh thật sự. tay nó khoác vai cô nàng, đầu còn nghiêng qua một bên, nếu jihoon không biết, anh còn tưởng hai đứa nó đang hẹn hò cơ.
tất nhiên jihoon không dám lên tiếng, tội đốt nhà người ta nặng lắm.
haruto nhìn tấm ảnh một chút, hình như nó chẳng thấy được điểm bất thường gì, "ảnh ạ."
"đây là ai vậy?" yedam có hơi cao giọng.
jihoon lặng lẽ nhích ra một chút khỏi hai đứa nó. anh biết yedam mỗi lần giận lên sẽ rất đáng sợ, bình thường nhìn nó dịu dàng vậy thôi chứ tức giận thì giống như vai chính được buff thêm sức mạnh ý, quật anh một phát xuống lầu còn được.
mà haruto trước sau vẫn không hiểu là yedam đang cáu. nó cười nói, "à, là a, bạn cùng khoa của em, xinh nhỉ?"
jihoon thật sự, thật sự rất muốn dập đầu lạy haruto một cái, hoặc có lẽ là dắt nó đi khám mắt. cái vẻ mặt đáng sợ rành rành của yedam vẫn đang còn đấy mà nó dám hỏi là cô trong ảnh có xinh không.
anh nuốt nước bọt, cố gắng nhìn vẻ mặt của yedam qua khoé mắt.
yedam nhướn mày, "xinh?"
jihoon cảm thấy thật ra yedam nó vẫn chưa giận đến mức ấy đâu, mà một từ "xinh" này của haruto thành công khiến nó bùng nổ rồi ấy chứ.
yedam lướt xuống một chút, "em xem cô ấy viết caption gì này."
một lần nữa, jihoon khẳng định là mình vô tình thôi, nhìn vào màn hình điện thoại đang phát sáng của yedam, cố căng mắt mà đọc caption.
"chàng đẹp trai và nàng xinh gái."
ngắn gọn súc tích, nghe ngứa gan thật sự.
dưới bình luận còn có thêm mấy người nào đó vào bảo hai đứa đẹp đôi mới ghê.
thật ra ngoài cả bọn đây thì chẳng ai biết hai đứa này hẹn hò. bọn nó cũng không cần ai biết, bạn bè thân thiết biết thôi là đủ rồi, thế nên chẳng lạ gì khi cả trường chẳng ai biết hai đứa nó là người yêu của nhau.
haruto hình như cũng hiểu ra rồi, nó cau mày thật chặt nhìn chằm chằm màn hình, trước khi ngẩng lên nhìn yedam mà cười, "anh ghen hả?"
đứa người hàn lườm nó một cái, thu điện thoại lại, không thèm nhìn nó nữa, "không ghen."
"rõ là ghen kìa." haruto lại cười hề hề. nó nhích lại gần đứa lớn hơn, vòng tay ôm lấy đối phương vào lòng, hôn lên đỉnh đầu nó vài cái, "em không có ý gì với người ta cả!"
"nói vậy ai dám tin?"
thế là haruto lại lấy điện thoại ra điên cuồng gõ cái gì đấy rồi đưa cho yedam xem, "đây này, tin chưa người em yêu?"
vẻ mặt yedam cuối cùng cũng dãn ra. nó lườm haruto một cái, lại cúi đầu nhỏ giọng nói, "không bàn nữa, đói bụng rồi."
"đói rồi thì mình đi ăn thôi." haruto cười xán lạn. nó nắm lấy tay đứa người hàn đứng dậy, kéo ngay ra ngoài cửa mà chỉ để lại một lời tạm biệt đến jihoon.
thật ra anh còn cảm ơn cơ, đây chẳng muốn nghe bọn nó cãi nhau nữa.
jihoon lấy điện thoại ra, tìm được bài đăng của cô nàng bạn cùng lớp của haruto, để rồi thấy bình luận của đứa em người nhật nằm ngay ngắn bên dưới.
"chẳng đẹp trai, cũng chẳng đẹp đôi. đừng khiến người khác hiểu lầm."
khoé môi jihoon giật giật, lẳng lặng nhấn tim.
BẠN ĐANG ĐỌC
jealous // harudam
Fanfiction"anh nào có ghen!?" 𝙡𝙞𝙩𝙩𝙡𝙚 𝙩𝙝𝙞𝙣𝙜𝙨 series - part 02. @letya xx