"Có lẽ ông trời hay số phận đã mỉm cười với em. Cho em được gặp anh, được quen anh và được thương anh."
"Em không hối hận với những gì mình đã chọn, bởi buổi sáng hôm ấy, em nhìn thấy anh cười, thấy con chúng ta khóc, em thật sự biết...Em đã chọn đúng người."
5 năm trôi qua...Thời gian không nhanh không chậm.
Thoáng chốc, em đã ba mươi tuổi, anh cũng vậy...lấp lửng cái tuổi U40 trung niên và trở thành một ông bố tốt. Có thể anh không thành công trong công việc hay cuộc sống nhưng anh đã thành công trong việc nuôi dạy bé con của hai chúng ta.
Bé con của em đã được năm tuổi... Em được tận mắt chứng kiến bé lớn khôn mỗi ngày sau năm năm con có mắt, với em đó là điều tuyệt vời nhất ngay lúc này và cả trong tương lai của hai chúng ta.
Em ngồi ở đây, trước hiên nhà, trên tay giữ một cây bút và một cuốn nhật kí. Mắt em nhìn xa xăm, hướng về khu vườn xanh ngát, cùng những tia nắng nhẹ nhàng, ấm áp, sưởi ấm trái tim cháy bỏng của chàng trai tuổi đôi mươi. Trước mắt em là cảnh anh và bé con cùng nhau chơi đùa, bất phân thắng bại...Hai người cũng đã lớn, nhất là anh đấy, Earth Pirapat, U40 rồi mà tính tình không thay đổi, không chịu nhường nhịn con một chút nào...Nhìn em giống như là ba của hai đứa con nhỏ vậy đó!
Em không biết và cũng chưa từng nghĩ đến sau này em và anh già đi. Những hy vọng, hoài bão gửi gắm vào cậu nhóc năm tuổi này sẽ ra sao đây nữa. Chắc bé sẽ lớn lên xinh đẹp như em và tài giỏi như ba lớn của nó vậy đúng không anh nhỉ ?...
Phút chốc đôi mắt con nhìn về phía em, miệng bập bẹ:
"Papa, con đói rồi! Nãy giờ chơi mệt quá."
Tiếng gọi của đứa trẻ xé tan bầu không khí thơ mộng này và... nó cũng kéo y về với thực tại.
Bây giờ, trời cũng đã gần ngã tối, ánh hoàng hôn đỏ rực xuyên qua những tầng lá xanh mướt. Cũng hơn 17h30 chiều, giờ tan tầm, cũng là lúc gia đình sum vầy lại với nhau, nấu những bữa ăn tràn đầy ấm cúng.
Mix nhanh nhảu đứng dậy, gọi hai người vào nhà, hối thúc hai cha con nhanh tắm. Còn mình thì tranh thủ đeo tạp dề, vào bếp, chuẩn bị bữa tối.
Hôm nay là kỉ niệm ngày cưới của anh và em. Em không biết chúc hay tặng gì cho anh. Em chỉ mong anh sống thật hạnh phúc, phải luôn cười thật tươi và cùng em nuôi nấng đứa con bé bỏng của chúng ta thật tốt anh nhé! Rồi y thoáng nhẹ ánh cười...
...
Bỗng chốc, một hơi ấm vòng qua eo y, tiếng thở đều, cùng giọng nói trầm thấp, tạo cho người ta một cảm giác tin tưởng đến lạ thường.
Earth hít sâu một hơi, tựa đầu ngay hõm cổ trắng nõn của y. Mùi hương thân thuộc khiến anh say đắm và mê mẩn.
" Nấu xong chưa thế Mix? Anh với con đói gồiii..."
Lời nói có phần nũng nịu, yêu chiều. Như thể cần một người bảo bọc và yêu thương.
Mix mỉm cười nhẹ, y bất lực với tính tình của hai cha con nhà này. Lúc đói thì liên tục gọi y, lúc hai cha con chơi với nhau thì lại coi y như không khí. Không mún một chút nào...
...
Trên bàn ăn, không gian riêng tư của gia đình nhỏ, những tiếng cười, nói cứ vang vọng len lỏi khắp ngõ ngách trong ngôi nhà.
Anh nhìn y, đôi mắt trìu mến, nhẹ nhàng, sau lưng, tay cầm một bó hoa hồng đỏ, khẽ khàng đưa lên trước mắt y. Rồi cất giọng trầm đục...
" Anh biết hôm nay là kỉ niệm ngày cưới của chúng ta. Anh đã chuẩn bị và tặng cho em một bó hoa hồng đỏ vì anh biết hoa hồng đỏ tượng trưng cho sự vĩnh hằng và trung thành của tình yêu hai chúng ta."
" Hơn nữa nó còn biểu tưởng cho tình yêu sâm đậm và mãnh liệt của anh dành cho em..."
Earth tiến tới đặt bó hoa hồng lớn vào vòng tay y, người anh yêu.
Cảm xúc của Mix chuyển biến... Đầu tiên là nụ cười nhẹ trên khuôn miệng nhỏ, dành cho những cảm giác vui sướng mà bản thân nhận được. Cuối cùng, là giọt nước mắt nặng trĩu ngay khóe mắt đỏ hoe của y.
Mix không muốn khóc, y biết đây là ngày vui của mình. Nhưng...nước mắt lại không tự chủ được mà buông thả, lăn dài trên đôi má ửng đỏ. Mix ôm lấy anh vào lòng, giờ đây y chỉ muốn giây phút này dừng lại mãi mãi, những kí ức nãy phải khắc sâu vào tâm trí y, buộc y ghi nhớ.
Và đó là minh chứng cho một tình yêu tha thiết, nhẹ nhàng, nhưng lại dạt dào, gợn gàng như những cơn sóng biển mạnh mẽ mà thôi thúc...Là minh chứng cho tình yêu của anh và em.
Mix dừng bút, mắt nhắm hờ, khép lại trang nhật kí còn đang dang dở. Đó là câu chuyện đẹp mà y đã từng trải qua cùng với những hy vọng mà bản thân y ấp ủ.
Cuối cùng y đọc sơ lại một lượt rồi đưa tay chạm nhẹ nút đăng bài...
_____________
Hihi ;))
BẠN ĐANG ĐỌC
[#EarthMix] Yêu Chính Bản Thân Em 💖
FanficMột fanfic ngắn về 2 thần tượng đam mỹ của tuii!!! Nhân vật chính : *Earth : anh là một diễn viên , ca sĩ và hiện tại anh đang đóng chính bộ phim có tên là Cổ Tích Ngàn Sao. *Mix : cậu là diễn viên nhưng tốt nghiệp ngành bác sĩ thú y , Cổ Tích Ngàn...