Calluna's POV
What makes you think you aren't ordinary?For me,this f*cking ability i have.
Sa lahat ng tao,bakit ako pa?paano ako nagkaroon ng ganitong kakayahan?Minsan napapaisip akong,hindi na nga talaga ito ang tunay na ako.
“ano ba kasi talagang kaya mo?mukhang mahina ka naman eh”tanong ni Khalix
“mas mabuting hindi mo na malaman”malamig kong sambit at mag w-walk out na sana nang bigla syang nagsalita muli.
“then...why don't we make a deal?”tanong nito.
“what deal?”tanong ko,nilapitan naman nya ako at biglang hinaplos ang pisngi ko.
“bakit hindi tayo magtulungan?”he asked
“ano bang sinasabi mo?akala ko ba ayaw mo sakin?"i asked
“bakit?ayaw mo bang...tulungan kita?tayong dalawa lang ang nabigyan ng kakaibang kakayahan kaya bakit hindi natin tulungan ang isa't-isa?”he asked,i chuckled
“bakit mo naman pagaaksayahan ng oras ang mahinang babaeng tulad ko?”tanong ko,bigla nya namang nilapit ang mukha nya saakin at biglang bumulong.
“sa tingin mo...di ko alam ang mga pinaggaga-gawa mo?”he whispered.
“a-ano bang sinasabi mo?layuan mo nga ako!”i accidentally used my ability to push him.
“now i know”he said and smirked
“w-wait...Khalix!”
Ito ang buhay ko,ang buhay ng isang extraordinary na babaeng kagaya ko...
Ngunit ang mundong aming ginagalawan...ay malapit nang magunaw...
“s-sino kayo?”
“maniwala ka sakin,nakita kong malapit nang magunaw ang mundong 'to,magtulungan tayo,hindi ka nag iisa,Calluna”
Ngunit bigla ko silang nakilala...mga batang kagaya ko...hindi sila ordinaryo,at sa tingin ko...kami na ang magliligtas sa mundong ito. Pero...hindi gano'n kadali 'yun...
——
Hello!author here,short trivia lang about this story,so,ang story na ito ay iikot sa mga kabataang may kakaibang kakayahan,nagkakilala sila at napagtanto nilang dapat silang magtulungan para maligtas ang mundong ito. So,i hope basahin nyo to kahit medyo cliché hehe.
BINABASA MO ANG
The World Runners
DiversosA group of normal people,dreamy and was just nothing but ordinary. Until they have discovered something,something that will change their lives. What would they do?would they use unity to...save the messy world?