The beginning

2 0 0
                                    


Di na yata mapapatayan ang sobrang kagalakan kapag inlove ka :')

Pero hindi porque mahal mo ay nakatakda na agad sayo...

Masakit masaktan..napaka..

Mahirap din umasa hindi ba...

Sa kwentong to..makikilala nyo at malalaman kung ano ba ang gusto talaga ng isang babae sa isang lalake ..

Makikita nyo kung bakit nasasaktan ang isang tao ... Paano ..bakit... At saan..

Sige umpisahan na natin ;)

-------------------------------------------

Chapter 1

First Love

Unang araw ng pasukan , ang bilis ng panahon akalain nyo graduating na ako sa high school hehe.. Grabe kakapagod mag aral pero sulit naman dahil sa mga bagay na natutunan ko.. Hindi lang nman lectures ang natutunan ko sa school kundi napakaraming bagay ...

Sorry ..di pa pala ako nakakapagpakilala.. Let me introduce to you myself. I am Euphimia Alarcon , Euphy for short. 16 years old. Fourth year high school student at nag aaral sa isang pribadong paaralan sa manila. Hindi sa pagmamayabang...pero nagyayabang na din hahaha XD ..

I am smart..kasama lagi sa top students

Syempre .. I am tall..pretty and hindi lang yan ..kind-hearted din ;)

i am very simple. Pero may pagkafashionista..haha magulo ba? Hayaan nyo na ..XD

So proceed na tayo ..first day of school derecho na ako sa classroom kung saan nakalagay ang name ko na naka post sa bulletin board ng school..

At dahil matalino ko section one pa din ako hahahaha ..ako pa ba?

Pagpasok ko... Agad kong nakitang nagkukumpulan ang mga best friend ko sa likod ...as usual ..kaya nga binansagan kaming At The Back Girls , ATBG for short. Lage kasi kaming nasa likod even nakaarrange alphabetically ang seat nmin..

"bruha, anjan ka na pala.di ka pa din nagbabago late ka pa din bwahahahahaXD" malakas na tawa ni jai. Isa sa mga ATBG na besfriend ko.

"excuse me jai.. Let me say this to you .. I am not late ..kasi wla pang teacher!ok?" pagtataray ko kay jai..haha. biruan lang naman yun.

"ok fine. By the way .. I dont see da..." pang aasar ni bruha..

Gets ko na agad sino sasabihin niya.

"si ...si da... I mean si daryll wala pa!" napabulahaw ako.

Thats impossible na wala sa seksyon namin si daryll. Kasi kasama din siya sa top student tulad ko. Hayyyy...actually kanina ko pa dn sia hinahanap!

Oh my Love ..asaan ka na !:( akoy nangungulila na !0_0

Napaka feeler ko talaga.. Hahaha.. Baka akalain niyong boyfriend ko sya ah.. As if nman haha.. Ewan ko ba.. Bakit hindi niya ako magustuhan?:(

"hey, do you see that? " gulat na sinabi ni ecious .friend ko dn na atbg.

Paglingon ko..parang dinurog ang puso ko :'( huhuhuhu...

Daryll is with his girlfriend angel..

Apat na taon!!! Apat na taon ko na siyang pinapantasya simula nung nagkakilala kami nung grade school sa isang contest..

I am very lucky kasi naging kaklase ko sya sa high school. Hayyy..napakasakit.

Oo nga pala. My girlfriend sya..si angel. Angel nga pangalan sama naman ng ugali. Hahaha. Makapanira lang eh noh.

Gusto kong isubsob si angel sa kalandian nya at pagpulupot ng sobra kay daryll!kapal ng face! Sa tutuusin ako ang nauna. Ako! Akin lang sya!! Akin lang:'( . Akin lang....in my dreams .

..pagkakita ko sa knila papasok sa classroom ay agad nalang akong umupo at kinuha ang cellphone ko pra makapagpatugtog at mawala ang pagkabadtrip ko.

Maya maya pa ay dumating na ang aming adviser.

Inarrange kami isa isa alphabetically. Dahil mas marame ang girls kesa sa boys naging 2 is to 1. So dalawang babae muna tapos isang lalake. Ganun ang arrangement.

Wala naman akong pakialam sa arrangement ang mahalaga saakin ay makita ko si daryll sa kahit anong anggulo saan man ako nakaupo ...hayyy bakit kk kya nararamdaman ang ganito sakanya.. Ang sarap sa pakiramdam pero napakasakit din..sa tuwing makikita ko cla ..sila ng asungot niang girlfriend.

Edi ayun. Dahil sa alarcon ako nasa unahan ako ..i didnt expect na magiging si daryll ang katabi ko my gaaaaaaaaad! Heaven to ..hmm..ambango amoy baby talaga sya..gusto kong ihug hanggang sa madurog ang bones nya hahaha:')

Pero waiiiiiiiit! Aba naman. Katabi niya sa kanan nya si angel .oo nga pala ang malditang yun ay letter b ang apelyido.! Grrrrrrrrrrrrrrrr-__-.

Hanggang sa arrangement kaagaw ko pa din sya.!

-----------------------------------------

The next day.

Maaga akong gumising para hindi ako malate..syempre kasama na doon ang agad kong gustong makatabi ang aking my love na si daryll hayyyyyyy...

Ang ganda ng umaga ko!!!!

Pagpasok ko ng classroom nakita ko agad si angel. Ah potek..sinira nya ang umagang kay ganda ko.

Matagal na nya kcng alam na matagal ko ng minamahal si daryll .

"hi euphy.." she smiled at me.

"hello". Mataray kong bati sabay upo at tinalikuran ko sya .

Bakit, syempre galit ako sa karibal ko hahahaha paki niyo ba ? Bad na ba ako? Sige na sige na. Kakausapin ko na to despite of being jealous!

"ahhhm..angel...ah..a..asaan ..si daryll?" tanong ko sakanya.

"maya maya darating na yun" sabay ngiti niya sa akin.

Actually mabait talaga si angel. Ako lang talaga ang maldita. Oo ako! Ako ang kontrabida sa lovelife nila.

"ahh ganun ba.nakakapanibago lang kasi nalelate na siya.." sagot ko sakanya.

"hindi naman, nagkataon lang siguro." sabi nia.

Maya maya pa ay naaninag ko na ang mukha ng isang anghel na bumagsak sa langit !my gosssshhhh...ang aking daryll :')

Umupo sya sa tabi ko..este sa tabi namin ni angel.napapagitnaan namin sya.

Agad nyang kinausap si angel..

Ouchhhhhhh..

Mas masakit pala pag harapan ..

Parang mas gusto kong sumilay na lang.

Kesa katabi sya..na nasasaktan ako dahil sa lambingan nila.

First year pa lang kami ay magkaibigan na kami ni daryll .sia lage ang kanang kamay ko nung naging class president ako. Siya ang lagi kong partner sa mga activities tulad ng sayaw at dula.

Pero nung second year ng ipagtapat ko sakanya na hindi lang kaibigan ang nararamdaman ko para sa kanya ..

Naramdaman ko na ang malakeng pader na namamagitan saamin.

Hindina niya ako sinasamahan pag uwi.

Hindi na din sya tumatabi sa desk ko.

At lalong hindi na nya ako pinapansin.

Gumawa ako ng paraan lahat ng paraan para lang mapansin nia ako.

Pero ang ending  ...

Lalo kaming nagkaaway.

Simula ng dumating si angel sa buhay nya..

Wla ehhh..

Napalitan ako ni angel..

Kaya siguro ganito kalaki ang galit ko sa babaeng yun.

He Is The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon