Good bye

1 0 0
                                    


Chapter 3

Good bye my love

At dahil sa play na yun.. Nagkausap kami ng masinsinan ni daryll.

"euphy..thank you because. ..."

"dont say thank you..i did that for the sake of our play..i know you can really protray romeo's character if angel is your juliet" sabay ngiti :) .. Kahit parang pinalaso ng sampung beses ang puso ko. Ang sakit sakit.

"i know euphy that you still..you still....."

"yeah..you're right.."

"but you know ..that angel is the one i lo..."

"i said i know right"

Medyo nanginginig na ang boses ko at parang malalaglag na ang luha sa mga mata ko

"euphy..thank you.pinahanga mo ako.. I am very proud of you.kasi nag matured kna talaga"

"like what i've said. Ginawa ko un for sake of our play "

Sige euphy deny pa" :'(

Grabe ang sakit ahhh ..yung heart ko pagod ng msaktan. Ayoko na .i swear.

-------------------------------------------

This my last day to my alma matter. :)

Hindi ko na kayang masaktan pa ng dahil sakanya.

Tama na din ang pagiging kontrabida ko sa kanila ni angel.

Alam ko mabibigla ang ATBG dahil sa desisyon ko.

But i have to do this. At hindi na magbabago ang desisyon ko..

"class, before we start i just want to call Ms. Alarcon." said the teacher.

Nagtataka ang lahat bakit ako tinawag ni mam.

"good day classmates and friends " masaya kong bati sa kanila sabay kindat ;)

"i want to thank all of you for being a part of my high school life. Especially sa ATBG .i will miss you all.." ang pagpapatuloy ko.

"what are you talking about?" said jhen ng may pagtataka.

"because of our business my parents decided to take me to australia para doon ko na ipagpatuloy ang pag aaral ko..but dont worry what's the use of facebook ang text right?" pabiro kong pagsabi.

Halatang lungkot na lungkot ang mga friends ko..di lang dahil mawawala Ko mawawalan sila ng kokopyahan hahahaXD chos.

Pero kahit ako ..naiiyak at nalulungkot lalo na ng mapatingin ako kay daryll ..

Alam ko. Alam ng mga kaibigan ko bakit ako nagdecide na magpakalayo layo.

This is the right thing to do .. Yeah ..for the sake of daryll and angel's relationship ..magpapakalayo layo ako.

Wag kayong malungkot mga three years din akong mawawala hahahaXD

Uwian..

"i hate you euphy! Bakit mo kami iiwan" mangiyakngiyak na sabi ni ecious.

"bakit ka aalis?iiwan mo kami pra lang kay daryll? Is tha what you called friendship ha?" ang patampong sabi ni larmie.

Alam ko..oo masakit ito para sa kanila.pero mas masasaktan lang ako kapag hindi pa ako lumayo.

"guys..please understand euphy..hindi nya ito gagawin ng wlang malalim na rason.lets just be happy for her." said jai.

Buti si jai malawak ang pang unawa.

"no this cant be! ..sige umalis ka at magkalimutan na tayo!" sabi ni alea.

" please guys sana maintindihan niyo ako" ang pakiusap ko.

Sabay niyakap ako ni jai ..at sunud sunod na din sulang yumakap saakin .

Ito ang mamimiss ko..maliban kay daryll..ang mga tunay kong kaibigan.

Umuwi ako ng di na nakausap pa si daryll.

-------------------------------------------

He Is The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon