still a love

1 0 0
                                    


Chapter 2

The pain

Isang activity na naman ang pinagagawa saamin.

Theatre play..bet nyo ba?

So ayun .nag meeting for this play.

Nagbotohon for the character of juliet.. Ayun.. Ako ang naboto .hahaha..syempre ako talaga ang karapat dapat sa character na yun.

Masyado na ba ako?haha sensya na..

At syempre nung sa character na ni romeo.. I nominate daryll..haha say nyo?

So ayun..si daryll ang romeo ko !!:) kilig to the max ito.

Shempre nakita kong may selos sa mata ni angel.. Wala kasi siang role.extra lang .

I saw daryll looking at angel it hurts.. Eventhough i am infront of him he keeps on looking at angel ..nakakainis.

Feeling ko trash lang ako sakanya.

Tipong batuhan ng script, ako feel na feel ko bawal lines ko tapos si daryll di ko makitang feel nya ..

Magpalit na lang kaya kami ni angel..ako na lang magiging extra:'( siya maging juliet .siguro mas mafifeel ni daryll ang character nia. Suit pa nmn sa character nia si romeo.

Hayyyy di ko talaga feel ang play na to..

We practice the whole day.

Di ko pa din makita ang gana sakanya.

I talk to our adviser na ayoko ng gumanap na juliet pero hindi raw pwede dahil ako na daw ang may gamay sa pag arte at sui na suit daw saakin ang character.

Wala akong magawa kundi ipagpatuloy ito.

Siguro nagkakailangan kaming dalawa. Kaya ganun.

"ano ba! Daryll and euphy di ko maramdaman ang feelings sa inyo!" sabi ng acting director namin na si mar. Top 1 namin.

"i'm sorry..can i take a break for a minute" daryll said.

Sabay alis sya .

At ako naiwan na nakanganga.

Ayaw niya talaga saakin.napakasakit naman nito.ano bang dpat kong gawin?:'(

Pumunta ako kung saan naroon ang gaganap na mga extra.

I saw angel. Nilapitan ko sya.

"angel...can i..talk to you " sabi ko sakanya ng may pagpapakumbaba.

"bakit?ano yun euphy?" she asked me.

"please.." may luhang pumatak sa mga mata ko.nasasaktan ako.pero dpat sya ang pakiusapan ko para lang mairaos ang play na ito.

Nang makausap ko si angel bumalik na ako sa stage para magpatuloy sa practice namin.

"ikaw na lang inaantay euphy!" sabi ni mar.

"pasensya na..pumunta lang ako sa washroom"

"please naman oh daryll bigyan mo naman ng buhay! Nakakaloka na ah! Sa makalawa na to!"

So rush talaga!

Tapos di pa nmin maayos ayos.

So nagpatuloy kami sa pagpapractice..

------------------------------------------

This is the day !

Sobrang pinaghandaan nila este namin ang play na ito.

Ang engrande ng stage pati ng props. Pati costume pang mga prinsesa at pang prinsipe grabe ang ganda talaga..

Feeling ko pag sinuot ko na tong damit na to para na talaga kong princess :') lalo na kapag nag umpisa na kami sa pag arte ng prince kong si daryll <3 hehe..

Tinawag na lahat ng characters at ang buong section namin to perform .

Kinakabahan ako.

I saw daryll.tahimik pa din at mukhang wla pa din gana to perform his character as romeo.

Tama lang ang ginawa ko :)

Tama lang ..

First scene:

Romeo and juliet first meeting.

Unang lumabas si romeo.

Romeo(daryll): what an enchanting maiden .. I want to see you my lady ..

Yun na ang time na dapat lumabas ako ..instead i walk away lumabas ako ng back stage not to see kung ano pa ang pwedeng mangyare..

"oh romeo my dear sweetheart.. I love you from the first time i saw you... "

Nashock ang lahat .

Pati si daryll nashock..

Alam ko mas mafifeel nya kapag si angel ang juliet nya :')

Yeah..nagparaya ako..

Nung time na kinausap ko si angel nakipagpalit ako ng role sakanya for the sake of our play.. :)

Ang character ni juliet pwedeng ipotray ng kahi sinong babae pero ang character ni romeo hindi mapopotray ng kahit sinong lalake.. Kay daryll talaga nababagay yun :')

Nakita ko ang ningning sa mata ni daryll..

At ang batuhan nila ng lines ni angel ay talaga nga namang kahanga hanga ..

PERFECT! Perfect na perfect.

Lahat ng tao kinikilig parang ako lang yata ang hindi nakakaramdam nun.

Dahil ang nararamdaman ko ay ..selos.

Oo selos. Syempre.. Ang sakit. Sobrang sakit. 

Halos parang dinudurog at pinapalakol ang puso ko kapag nagtitigan sila eye to eye ni angel..

Pero nakita kong ang laki ng improvement ng acting ni daryll nung si angel ang naging juliet nya.

Worth it naman :) masaya ako sa kanila ..para sakanila ..

Tatanggapin ko nalang siguro..na..

Hindi talaga kami para sa isa't isa.

------------------------------------

He Is The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon