Quyển 1 - Quyển 2 chương 6

1.3K 8 0
                                    

Tiệc mừng ở Phiêu Tuyết Điện đến tận đêm khuya mới kết thúc, lúc này sao giăng đầy trời, đôi phu phụ Kỷ Nhất Xuyên cũng bế con trở về.

“Ồ...!” Kỷ Ninh khẽ mở đôi mắt bé xíu ra rồi nhìn lên bầu trời đêm treo trên đầu.

A...!

Chính mình lại ngủ quên, không ngờ mình lại ngủ nửa chừng thế này!

Quả thật buổi biểu diễn quá đặc sắc, người trình diễn gõ đủ loại nhạc cụ như đá, chung, huân (*), thiếu nữ mặc áo da thú đi chân trần nhảy múa tự do, rõ ràng phong cách khác xa với Địa Cầu, đáng tiếc hiện tại mình còn là trẻ con, xem được một chút liền không thức được nữa, lại tiếp tục ngủ mất.

“Nhất Xuyên...” Uất Trì Tuyết vừa đi vừa nói, trong thanh âm ẩn chứa ý giận dữ: “Sao lúc nãy chàng lại bảo muốn con chúng ta đoạt Kim Kiếm? Điều này khó khăn như thế nào chẳng lẽ chàng không biết sao?”

“Năm xưa ta đã làm được đấy” Kỷ Nhất Xuyên nhíu mày nói.

“Chàng là đệ nhất cường giả của Kỷ tộc Tây phủ, nên thời niên thiếu chàng đương nhiên làm được, nhưng trong mấy ngàn năm truyền thừa của Kỷ tộc Tây phủ có mấy người làm được?” Uất Trì Tuyết lúc này đã nổi giận thật sự, bình thường nàng rất ôn nhu, nhưng do chuyện này có liên quan đến tương lai của nhi tử, “Mà hôm nay khi Phủ Chủ đề nghị cho con của chúng ta kế nhiệm người, lúc đó đã có năm chấp sự đồng ý, chỉ cần thêm một người nữa là đủ. Thật ra sau này chúng ta có thể thuyết phục thêm một chấp sự nữa cũng dễ dàng thôi… Đến lúc đủ cả sáu chấp sự đồng ý thì con của chúng ta sẽ là Phủ Chủ rồi, cần gì phải đi đoạt Kim Kiếm làm gì chứ?”

Đoạt Kim Kiếm, quá khó!

Kỷ Nhất Xuyên lắc đầu than thở: “Nàng không hiểu”.

“Thiếp không hiểu chỗ nào chứ?” Uất Trì Tuyết giận dữ nói.

“Nàng mới tới Kỷ tộc Tây phủ nên chưa hiểu nội tình” Kỷ Nhất Xuyên khẽ giải thích, “Mười chấp sự của Kỷ tộc Tây phủ chia làm ba nhóm, Phủ Chủ, Kỷ Liệt, và nhóm trung lập, chúng ta nếu muốn lôi kéo thêm một chấp sự nữa ắt hẳn phải trả giá rất cao”.

“Trả giá cao thì sao chứ?” Uất Trì Tuyết bất mãn nói.

“Đúng, trả giá rất cao có thể giúp con chúng ta trở thành Phủ Chủ” Kỷ Nhất Xuyên nhíu mày nói lớn tiếng, “Nhưng nếu như con chúng ta là kẻ không có năng lực, mà cho nó lên ngôi vị Phủ Chủ thì sẽ chỉ làm cho nó đau khổ mà thôi, đấy là chịu tội! Khổ không thể tả nổi!”

Uất Trì Tuyết không khỏi ngây ngốc.

Mãng Hoang KỷWhere stories live. Discover now