Chương 1: Trên đường đi.
Dịch giả: cunilu
Một con thuyền lá bay giữa mây mù hướng tới thành An Thiền.
Kỷ Ninh nằm ở trong thuyền, lưng dựa vào đuôi thuyền, đôi mắt nhìn xuống mặt đất vô tận phía dưới.
"Thù lớn của bác trai, phụ thân, mẫu thân không thể không báo." Kỷ Ninh suy ngẫm. Quyển trục do phụ thân lưu lại cho mình có tên của kẻ địch. Hung thủ năm đó có ba tên. Kẻ chủ mưu có tên 'Đông Thất'. Cái tên này có chút kỳ quái, có điều ông nội tên Đông Thất này là một gã Nguyên Thần đạo nhân.
Kỷ Ninh nắm rất rõ thực lực của bản thân. Việc giết một tên Hứa Ly chân nhân vẫn chưa tính là cái gì. Dù sao thì trong đám Vạn Tượng chân nhân cũng có những kẻ cực kỳ khủng khiếp, như tên Tuyết Hồng Y kia. Bản thân mình vẫn không dám nắm chắc giết được hắn. Còn tầm cỡ Nguyên Thần đạo nhân cao cao tại thượng kia, sợ rằng chỉ một ngụm nguyên hỏa là đã làm mình biến thành đống tro tàn, hồn phi phách tán.
Nguyên hỏa. . .chính là một loại thủ đoạn có được sau khi trở thành Nguyên Thần đạo nhân. Còn chưa tới Nguyên Thần đạo nhân thì cơ bản cũng chẳng biết làm gì. Nó cũng đặc biệt như 'Vạn Tượng Pháp Tướng' của Vạn Tượng chân nhân vậy.
"Hung thủ gồm có ba tên. Đông Thất Là kẻ chủ mưu. Hai tên 'Ngu Động' và 'Thủy Dị' là đồng lõa." Kỷ Ninh suy ngẫm. Dựa theo lời nhắn của phụ thân để lại. Ngu Động và Thủy Dị giống như tôi tớ của Đông Thất. Chỉ cần Đông Thất ra lệnh một tiếng là hai người bọn chúng lập tức ra tay ngay.
Nghiêm khắc mà tính thì kẻ ra tay chỉ có Ngu Động. Thủy Dị và Đông Thất chỉ là hai kẻ nghe lệnh làm theo.
"Đông Thất! Ngu Động! Thủy Dị! Ba người các ngươi đều đáng chết." Cái nhìn hung ác chợt hiện lên trên đôi mắt Kỷ Ninh nhưng rồi biến mất ngay. "Tạm thời chưa tính đến việc trả thù. Hiện giờ vốn liếng của ta còn nông cạn quá. Thậm chí đến cả việc ba tên Đông Thất có thực lực thế nào, ở chỗ nào, ta còn chưa biết. Dù có đi báo thù cũng không cách nào báo được."
"Tốt nhất là đi thành An Thiền, tìm một môn phái nào đó rồi xin gia nhập." Kỷ Ninh thầm nghĩ.
Kỷ Ninh không phải kẻ ngu dốt.
Khi trước cha mẹ đã từng nói qua. Sau này Kỷ Ninh nhất định phải lưu lạc tìm kiếm một người bản lĩnh lớn, xin gia nhập một môn phái nào đó. Dù sao thì việc cô độc xông ra bên ngoài cũng quá nguy hiểm. Mà việc có một chỗ dựa vững chắc lại khác hẳn. Như Tử Phủ tu sĩ thông thường đều sẽ rất khó có thể gia nhập được môn phái. Nhưng Kỷ Ninh lại có thiên tư hơn hẳn nên hoàn toàn có thể gia nhập làm đệ tử của những người có bản lĩnh lớn.
Rõ ràng rằng việc có thể bái nhập làm môn hạ của người bản lĩnh lớn sẽ giúp cho Kỷ Ninh bớt đi nhiều phiền toái. Một người thì chỉ có thể đi đâu biết đó thôi.
"Gia nhập môn phái là ta có thể được học thần thông trong môn phái đó. Thậm chí học được pháp môn luyện khí đứng đầu." Kỷ Ninh thầm nghĩ. Như Đồng Ngọc mà còn có thể học được 'Pháp Thiên Tượng Địa' ở Tuyết Long Sơn. Thì mình chỉ cần kiếm một tông môn lợi hại hơn Tuyết Long Sơn. Kỷ Ninh tin tưởng rằng đã là tông môn thì chắc chắn phải có pháp môn thần thông.