Chapter 2-Finding True Friends

30 2 0
                                    

              Angelie's POV

I'm kinda pissed off seeing those bitches bullying someone here in our school.I lose my temper so I immediately turn my way back to those bitches.I've got this maldita attitude since that incident happen.I've showed that Ria girl my maldita attitude.And yeah, seeing that nerd being bullied by someone is reminding me who I am before.I was once a nerd.I've been bullied for a long time and later changed because I realized something that makes this heart fearless.


And now we are on the elevator with Jaselle and her two friends.By the time that the elevator's door is closing,someone block his hand that makes my brow arch.

It's Harry.My ex-boyfriend.

-

-

-

-

-

-

-

"Angelie?Is that you?"-Harry

What's wrong with this person?He look so ashamed.Psh.

"Nah,this is just my picture.You can shut you're mouth now." I said with a bitchy tone.


That makes the atmosphere silent.And that made him turn into red that you can't imagine if he's allergic to something or what.

***

                Jaselle's POV

Hmm.I smell something fishy here.It looks like Angelie and Harry (Yeah.I know Harry,he is Ren's bestfriend.) have a past.Teka nga, napapa-English na ako ah? Nahawaan na ako kay Angelie.

"What floor po kayo,Ma'am?"

"3rd floor."-Angelie

"Po?"-yung babae

"Bingi o tanga?Gusto mong paliparin kita?Nakikinig ka ba o nagpapacute ka?Trabaho pinunta mo dito,di para lumandi"-Angelie

Gosh.Nakakatakot siya magalit! Ano ba kasing meron sa Harry na to?Good mood pa si Angelie  kanina eh.

"Miss,3rd floor kami" sabi ni Llea sa babae

"Okay po,Ma'am"

***Ting***

Oh. tunog yan ng elevator.Hudyat para lumabas na kami.

Pagkalabas namin,halos lahat ng nagkukumpulan sa hallway eh lumingon sa amin habang kanya kanyang nag-iiwas ng tingin at yumuyuko habang binabati sina Llea,Kris,at Angelie ng 'welcome back' 'Good Morning' at kahit ano pa.

"Oops!Dyan ka nababagay!You're face owns the floor" may biglang nadapa sa harap namin na isang... nerd? na may dalang mga libro.

"Sino nagtulak sa kanya?"-Angelie

wala ni isang sumagot sa tanong niya.

"Sino.Ang.Tumulak.Sa.Kanya!Walang sasagot ? Madali lang akong kausap."

sabay-sabay na tumuro ang mga estudyante kay...

...Ria?WTF? siya na naman?

"Oh.Look who's here.Big fan ka talaga ng mga nerd nuh?"-Angelie            

"Perfect timing,bitch.Hindi pa kami tapos sayo."-Llea

"Oops!Natapon?Sarap ng juice diba?"-Kris


Di ko na napansin na nakalapit na pala siya kay Ria at binuhusan na ito ng juice.

"You've started it.We don't need to say sorry.Next time na mang aapi ka pa,di lang ito aabutin mo." may pagbabanta sa boses ni Angelie.

"And you,come with us"  sabay hila ni Llea sa babae

"S-s-salamat...Ms. Angelie---"

"You don't need to... you deserve to be treated well..--what's your name?"

"I'm Christine Styles" sabi ni nerd---este Christine pala


"You look very familiar---wait"-Llea    sabay tanggal ng eyeglasses ni Christine


"Gosh.I knew it! You're the famous model right?"-Kris   O_o  with matching nga-nga pa.

"O-oo."-Christine

Bat di ko narecognize agad? Idol ko pala ang nasa harap ko ngayon.Isang diyosa ng kagandahan.


"Ba't ka nagpapanggap na isa kang nerd?" usisa ni Angelie.. nga naman! bakit nga ba?


"I wan't to find real true friends."

(A/N:Nakakalito ba ang story?Don't worry,maiintindihan niyo lang yan.Chos.Good night friends! ♥)

Dear Mr. SeatmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon