Aly's POV
Hay, nakauwi rin. Grabe pala ang pinagdaanan ni Kai. Di ko alam ganun pala relationship niya for 2 years. Inaccept ko na yung friend request ni Luca, since maganda naman mood ko. May message na naman ako. Ay, oo nga pala. Nag-message si Bret, di ko nareplyan. Rereplyan ko sana nang magulat ako sa tinag ni Kai na post.
Σ(・口・)
Kai Ivantes is with Aly Azucena
18 minsYour hug is my love. <3
221 likes 100 comments
What the hell is this? Ano itong pinagpo-post niya? Biglang nag-ring yung cellphone ko at tumawag ang loko loko. Pagkasagot na pagkasagot ko ng phone, sigaw ang binungad ko sa kanya.
"Kai, delete mo yung post."
"Ayaw. Hahahaha." -Kai
"Wag ka nga loko loko. Di okay yan sa akin kas mapapahamak pa ako kay Alex."
"About that, we broke up." -Kai
"What? Agad agad? Ang bilis naman."
"Well, you were beside me and woke me up from this nightmare. Hahahaha." -Kai
"Ikaw talaga. Di ka pa rin nagbabago. Hahahaha."
"Same as you, but did your feelings changed?" -Kai
"Huh?"
"Do you love me until now? I mean, not kind of love in being friends or a family. I mean, in a special way." -Kai
"Gutom lang yan. Hahahaha. Bye bye. Kain na kami eh."
Binaba ko na yung phone pagkatapos. A-anong sabi daw? Kumakain kami nang may sinabi si Mom sa amin.
"Your aunt said that we can have our summer break in Canada. Your Dad and I took a leave in 2 weeks. Meaning, you can have your summer in Canada in 1 and a half month or 2 months." Whoa, now that's amazing. Hahahaha.
"Pwedeng pwede, Mom!" Hyper na sabi ni Diana. Tuwa siya oh, sigurado pictures na naman yan.
"Paano kaya ako makakapaglaro dun?" Kuya Jed talaga. Hahahaha.
"There is wifi in your aunt's house and I guess you all agree. Our flight is on April 2, 8 in the morning." Malapit na pala.
Bumalik na kami sa kwarto at nagtanong si Diana tungkol sa nangyari kanina. Nakaupo siya sa kama ko at ako naman ay umupo sa desk chair ko. Kinuwento ko sa kanya kung ano ang nangyari.
"Ahh, sabi ko na eh. From the very start, manloloko yan si Alex." Well, totoo naman kasi. She dated a lot of guys, although I didn't know she's capable of two-timing.
"Pero alam mo, nakita ko yung post ni Kai na naka-tag ka. Seems like he fell in love with you, is it too late though?" Hay, jusko. Yun pa pala. (-...-)
"Hoy, Diana! Magmo-move on pa lang yung tao. Wag kang malisyosa." Nakita kong may nag-message sa fb ko. Si Luca.
BINABASA MO ANG
Heartstrings
RomanceIs the red string of fate tied between their heartstrings? --- Disclaimer: This work is fictional. The names, characters, businesses, events, and incidents are either imaginations or used in fictitious manner. Any resemblance to actual persons, livi...