Chương 25
Khi Cali báo cho Thiện Minh đứa nhỏ vẫn chưa về, trời đã sắp tối đen. Hắn ăn cơm chiều xong sẽ lên phi cơ, thời gian còn lại không nhiều.
Thiện Minh nghĩ rằng Thẩm Trường Trạch chạy đi đâu được chứ, lộ trình 5, 6km đi mất rất ít thời gian, mà nó cũng không phải là thằng nhóc ham chơi. Vừa lúc huấn luyện bên này cũng đã sắp xong xuôi, hắn bảo sĩ quan của thân vệ quân mang cả đội về căn cứ, còn hắn thì đi theo con đường đứa nhỏ đã trở về, định đi tìm nó.
Đi một đoạn đường, vài tiếng người kêu thảm thiết liền bay vào tai Thiện Minh. Âm thanh rất nhỏ, rất nhạt nhòa, hẳn là từ nơi rất xa vọng lại. Người bình thường khi ở trong rừng rậm tối tăm nghe được tiếng kêu thảm thiết như vậy, hơn phân nửa sẽ hoài nghi có phải mình nghe lầm không, nhưng hắn chưa bao giờ hoài nghi giác quan của mình, phía trước tuyệt đối có chuyện.
Hắn ném chiếc xe máy đi rầm rầm rung cả núi sang một bên, lấy súng ra đi bộ. Trên người hắn không mang vũ khí hạng nặng gì, chỉ có khẩu súng lục Browning và thanh mã tấu luôn mang trên người, nhưng chỗ này cách căn cứ rất gần, hắn không quá lo lắng sẽ gặp cái gì nguy hiểm.
Mặt trời đã sắp xuống núi, ánh sáng trong rừng rậm càng ngày càng yếu. Hắn đi theo âm thanh kia, nhưng đi không bao lâu thì âm thanh đã không thấy tăm hơi. Không có âm thanh chỉ dẫn, chỉ bằng trí nhớ rất dễ đi nhầm chỗ, Thiện Minh chỉ có thể đi theo phương hướng trong đầu, cũng lúc nào cũng quan sát cỏ cây xung quanh xem có để lại dấu vết gì không.
Tuy rằng không còn âm thanh nhưng rất nhanh Thiện Minh đã phát hiện cái khác có thể dẫn đường.
Trong rừng cây tối tăm phía trước, có cái gì đó đang tản ra ánh sáng màu vàng nhàn nhạt, xem ra ở phía kia nhất định là có người, có lẽ là ánh đèn pin. Tuy rằng hắn biết Risine và Goron đã ẩn nấp ở phụ cận tìm kiếm tung tích Jim, nhưng bọn họ tuyệt đối sẽ không tạo ra ánh sáng, dưới bất kì tình huống nào cũng sẽ không, nếu ngu ngốc như vậy thì bọn họ đã sớm chết, cho nên đối phương hơn nửa là kẻ địch, hắn phải càng thêm cẩn thận mới được.
Càng tới gần, ánh sáng vàng kia càng rõ ràng, Thiện Minh không biết nên hình dung cái loại ánh sáng này như thế nào, không phải rất sáng, là một màu vàng nhu hòa nhàn nhạt, nhưng vầng sáng rất lớn. Kỳ quái nhất là, thiết bị chiếu sáng luôn là trung tâm phát sáng, khuếch tán ánh sáng ra bốn phía, cách trung tâm càng xa thì càng tối. Luồng sáng này cũng không thể nói là khác thường, nhưng mà diện tích của vị trí “trung tâm” của nó không khỏi quá lớn, mà nguồn sàng lớn như vậy nhưng phạm vi ánh sáng tỏa ra bốn phía lại rất nhỏ, nếu cứng rắn muốn hình dung thì luồng sáng này thật giống như một cái hột xoài cực kì to.
Thiện Minh quỳ rạp bò tới phía trước, mặc kệ là cái gì, dám gây chuyện ở cửa nhà của “Du Chuẩn” bọn họ thì tuyệt đối không thể buông tha.
Khi tới gần, Thiện Minh thấy một bàn tay trên cỏ, hắn nhận ra bàn tay này, tay rất trắng nhưng ngón tay thô ngắn, móng tay cắt nát vụn rất khó coi, là tay của Goron.
Tâm hắn trầm xuống, có lẽ Goron đã chết.
Thiện Minh nheo mắt lại, nhắm vào luồng sáng màu vàng nhạt kia bắn một phát súng. Vốn là hắn muốn phá hỏng thiết bị chiếu sáng, sau đó trốn trong bóng đêm. đợi thời cơ hành động. Nhưng sau khi tiếng súng vang lên lại truyền đến một trận kêu gào cuồng nộ, ngay sau đó luồng sáng màu vàng kia liền lấy tốc độ đáng sợ di chuyển tới chỗ hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưỡng Phụ
ActionTác giả: Thủy Thiên Thừa Thể loại: hiện đại, ngụy phụ tử, cường cường, đại thúc thụ, lính đánh thuê, dưỡng thành, nhân thú, HE Trans: CCP, QT, GG... Edit vs beta: Lan Hoa Chi Nguồn: Lâm Phong Văn án: Thiện Minh khi chấp hành nhiệm vụ bị thương, bị...