Chap 4. Nước lọc hay nước trái cây?

555 42 5
                                    


- Hiiiii! Lâu rồi không gặp!

- Fern càng ngày càng xinh hơn thế này!

- Fern với Yin đẹp đôi ghê!

Tôi cúi mặt xuống, tay nắm chặt thành nắm, đột nhiên có xúc động muốn đứng lên bỏ chạy. Đúng là thế nhỉ? Yin với Fern mới thực sự là một đôi, tôi còn mơ mộng gì nữa đây?

Fern ngồi xuống cười vui vẻ và bắt chuyện với mọi người rất tự nhiên, Yin ngồi bên cạnh không nói nhiều, chỉ im lặng uống rượu. Tôi cũng vậy, tôi không thường động vào mấy thứ đồ có cồn này nhưng hôm nay là ngoại lệ. Tôi muốn uống cho thật say để quên hết tất cả.

- Yin ~ Đừng chỉ ngồi uống rượu không như thế! Cậu ăn chút đồ đi!

Fern mỉm cười ngọt ngào, gắp đồ ăn cho Yin, nhìn hai người thật là ăn ý. Lũ con trai ồ lên trầm trồ, chỉ có riêng mình tôi cười không nổi. Yin nhìn sang tôi:

- Mày cũng uống ít thôi!

Nói rồi đưa qua cho tôi một ly nước lọc, đúng lúc đó một cánh tay khác cũng vươn ra, đó là Folk. Anh ấy cũng đang cầm một ly nước trái cây, nói:

- Đồ này hợp với mày hơn là rượu đấy!

Nhìn hai ly nước trước mặt tôi cảm thấy thật bối rồi. Ray, Bright và cả Fern nữa đều nhìn tôi chằm chặp. Bàn ăn trở nên yên tĩnh lạ thường, mấy người bạn còn lại của Yin cũng có xu hướng nhìn qua chỗ tôi. Tôi nên nhận đồ từ người nào đây? Cuộc nhậu này đúng thật là quỷ dị, lẽ ra tôi không nên tham gia mới phải! Yin và Folk vừa lúc ngồi đối diện nhau, hai người đàn ông đang đỏ mặt tía tai ngó tôi đến không hề chớp mắt, mồ hôi bên trán tôi đang chảy dài xuống cằm, thời gian chầm chậm trôi qua, không khí càng ngày càng trở nên kì quái. Tôi sắp chịu hết nổi rồi!

Tôi giả lả cười cười rồi vươn tay ra đón lấy...

...chai coca cola gần đấy, nốc một hơi rồi nói:

- Em thích coca hơn! Haha...ha...

Tôi nhìn Folk, tôi biết anh đang lo lắng cho tôi. Chuyện tôi thích thầm Yin anh cũng biết, giờ thấy tình cảnh này chắc anh cũng biết tôi đang rất buồn. Nhưng tôi không thể lựa chọn anh, cho dù chỉ là để che mắt trước Yin. Anh không xứng đáng với những điều không thật lòng.

Nhận ra sự bối rối của tôi, Ray liền phát huy công dụng cái miệng như cái loa phát thanh của mình, nó bắt đầu hát rống lên rồi kêu gọi mọi người hát theo, bàn nhậu lại trở nên sôi nổi trở lại. Nhưng không hiểu vì sao mà sau đó, Fern cứ nhìn qua chỗ tôi, ánh mắt cô ấy rất lạ, nhìn tôi một cái rồi liếc Yin một cái. Cứ như thể là cô ấy biết được điều gì đó...Điều này khiến tôi chột dạ, sau đó tôi chỉ im lặng cúi đầu và uống...coca cola mà không nói thêm gì nữa.

Tôi thở hắt ra, đi uống rượu giải sầu mà lại càng thêm sầu là thế nào đây?

...

Miễn cưỡng mãi mới đến lúc tiệc tan, đa số mọi người đều say khướt hết cả, cả lũ xiêu xiêu vẹo vẹo đi về. Tôi cũng uống khá nhiều, đầu óc trở nên choáng váng phải dựa vào người thằng Bright mới đi được. Tôi nhìn qua Yin, cậu ấy đang được Fern đỡ. Cô ấy dịu dàng lau mặt cho cậu ấy rồi dìu Yin lên taxi. Nhìn bóng dáng hai người rời đi, lòng tôi chợt thấy trống rỗng, tôi ngơ ngác đứng đó nhìn chiếc taxi rời đi, không rõ lòng mình đau buồn hay nuối tiếc...Cứ như thế, lần gặp lại của chúng tôi chỉ có vậy. Tôi đã không xin số điện thoại hay bất cứ phương thức liên lạc nào với Yin, chúng tôi rồi sẽ lại trở thành hai đường thẳng song song hay sao?

.......

Nước lọc hay nước trái cây?

War: Dạ, coca cola ạ! :v

Only u YinWarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ