Ở cái tuổi mười bảy, Okuda là một cô nàng tự ti.Cô không xinh, bạn bè cũ hay nói Okuda là một con vịt xấu xí. Càng nghe nhiều lời chê bai Okuda cũng thấy vẻ bề ngoài của chính mình hoàn toàn bình thường,có chút không thuận mắt. Lớn rồi Okuda không còn trốn một chỗ mà khóc nữa, ngược lại cô luôn nở nụ cười tươi, cho dù một góc nhỏ trong trái tim đã bị hàng ngàn con dao cứa vào.
Nhưng từ khi chuyển vào lớp E, Okuda dường như đã tìm lại được sự tự tin cho bản thân. Không còn những lời chê bai vẫn hay văng vẳng bên tai, thay vào đó là sự động viên, khích lệ của những người bạn, thầy cô.
"Okuda cậu bỏ kính ra trông xinh hơn đấy"
"Xinh" lần đầu tiên trong cuộc đời Okuda được người khác khen xinh. Không những vậy câu nói ấy lại phát ra từ miệng người bạn khác giới mới chuyển vào lớp. Karma là người có thành tích học tập nổi bật , đầu óc thông minh xuất chúng, có chút khí chất làm cho người ta không dám đến gần. Anh là một nhân vật có tiếng trong trường, không giống như học sinh nghiêm túc khác chăm chú nghe giảng, Karma lúc nào cũng nhởn nhơ, đôi khi còn trốn tiết ấy thế mà mỗi kì thi lại đứng nhất không trượt phát nào.
Okuda đối với Karma phải nói là chưa hề nghĩ tới cô sẽ có cảm giác gì với anh. Okuda còn khẳng định rằng Karma giống đại đa số nam sinh đều sẽ thích các bạn nữ xinh đẹp, ưa nhìn một chút, hoàn toàn sẽ không để cô vào mắt. Cùng lắm chỉ coi cô như một người bạn không hơn không kém. Cùng với cái ý nghĩ ấy, Okuda đã ghì chặt nó vào tiềm thức, chặt đến nỗi những cảm xúc khác thường ở cái tuổi mới lớn không thể thoát ra được. Hay thậm chí chúng đã hiện hữu ngay trước mắt nhưng lại bị Okuda phủi đi một cách phũ phàng.
Karma thì khác. Anh xem Okuda hơn một người bạn, bởi lẽ ở tầm tuổi này Karma chưa dám nghĩ đến chuyện trăm năm nên không dám nói ra suy nghĩ trong lòng cho Okuda nghe.
Vẫn nhớ ngày đầu tiên của năm mười bốn tuổi, Karma quyết định trốn học rồi hưởng thụ ngày sinh nhật một mình trong cái lạnh thấu xương của tháng cuối năm. Sáng nay Nagisa và Sugino có gửi lời chúc mừng sinh nhật nhưng Karma chỉ trả lời lại cho có. Năm nào cũng vậy, chỉ có hai người bạn này nhớ sinh nhật anh. À năm nay còn có cả con bạch tuộc vàng nữa, đêm qua Koro-sensei phi thẳng vào cửa sổ phòng anh rồi đọc cái bài diễn văn sướt mướt. Karma chẳng hiểu cái bản tính năng nổ ấy của người thầy này từ đâu mà có. Đang đắm chìm vào dòng suy nghĩ của mình, Karma bỗng giật mình khi nghe thấy ai gọi. Sao lại có người tìm được chỗ này nhỉ. Karma quay ra thì thấy chiếc nấm lùn đầu tím đang vẫy tay với anh.
"Manami à trốn học không phải là một cô bé ngoan đâu."
"Hôm nay Koro-sensei cho cả lớp về sớm vì thầy ấy phải đi xem trượt băng ở Nga."
Karma để ý đến đôi bàn tay đang đỏ ửng lên vì lạnh của cô bạn đang cầm thứ gì đó, hình như là hộp bánh sinh nhật, cũng có người trùng ngày sinh nhật với anh à.
"À đây là bánh mình đặc biệt mua cho Karma đấy, hôm nay là sinh nhật cậu mà."
Okuda ở trong gió rét đằng sau núi nhỏ nhẹ nói "Sinh nhật vui vẻ Karma-kun" . Đã lâu lắm rồi mới có người mua bánh kem cho Karma vào ngày sinh nhật. tại khoảnh khắc đó sâu thật sâu trong trái tim của anh đã cảm nhận được ấm áp.
Okuda thắp nến muốn Karma ước nguyện. Cơn gió nhè nhẹ thổi qua tưởng chừng như sắp nuốt chửng ngọn nến. Okuda lấy tay che lại, miệng giục Karma mau ước.
Karma thấy cô nàng hối thúc cũng nhanh chóng nhắm mắt lại thì thào tự nói, sau đó vội vàng thổi nến trước khi cơn gió thổi tắt.
"Cậu ước gì thế?"
Okuda chỉ thấy anh lẩm nhẩm trong miệng chứ không nghe ra Karma nói gì.
"Nói ra, sẽ không còn linh nghiệm ."
Vừa nói Karma vừa búng nhẹ trán Okuda. Ở thời khắc này, anh chỉ mong anh và Okuda có thể làm bạn suốt đời, Karma muốn những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mình sẽ luôn có Okuda ở bên cạnh.
Karma thấy hoàng hôn chiều hôm ấy sao lại đẹp lạ thường. Cứ như vậy Okuda dần dần bước vào trái tim của Karma, là người đầu tiên đem lại cảm giác ấm áp cho anh.
Rất nhiều năm về sau, khi bước vào giới chính trị Karma được tặng nhiều món đồ rất đẹp, quà cáp quý báu...., nhưng anh vẫn nhớ mãi không quên năm mười bảy tuổi tại ngọn núi phía sau trường học cùng Okuda thổi nến, ăn bánh sinh nhật. Karma sẽ không quên được cảm giác cực kỳ hạnh phúc lúc ấy. Có lẽ ngay chính lúc đó Karma nhận thức được mình đã va phải lưới tình của cô phù thuỷ nhỏ đáng yêu này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Karmanami | 15 days otp challenge
FanfictionMình tham khảo chiếc challenge này từ Nhà sản xuất thử tài viết lách. Dù văn phong còn non lắm nhưng vì quá vã otp nên mình mới cặm cụi viết mẩu truyện nhỏ xinh này về Karmanami.