1

304 33 2
                                    

  Hôm nay là ngày đón Sherlock về nhà John. Anh có chút phấn khởi và lo lắng liệu cậu bé có thích nơi này không. Nhưng rồi gạt bỏ mọi suy nghĩ, anh với lấy chiếc áo khoác của mình. Sau khi xác nhận rằng mình đã chuẩn bị xong hết, John lái chiếc ôtô đi đến viện mồ côi kia.

Làm hết mọi thủ tục, anh bắt đầu đi loanh quanh tìm cậu bé.

-Này, Sherlock con đã chuẩn bị chưa?

Anh hỏi khi thấy Sherlock đang đứng ngay cạnh cửa sổ, cậu bé nhìn xa xăm như đang tìm kiếm gì đó. Đôi mắt được những tia nắng nhẹ nhàng chiếu vào khiến nó trông như viên đá quý. John bước tới gần và xoa đầu Sherlock, khiến những lọn tóc xoăn càng rối.

-Con có cần chào ai trong đây không?

  Kiên nhẫn, John nhìn vào đôi mắt đá quý đó.

-Con không thích ai trong đây hết.

Chợt, John nhớ ra những biểu cảm coi thường, ganh ghét của những người trong cô nhi viện đối với cậu bé đáng yêu này.

-Nhưng con thích chú.

-Cảm ơn con, ta cũng vậy_anh cười hiền hoà đáp.

  Nói rồi Sherlock nắm tay John, như hiểu ra, anh nắm chặt hơn các ngón tay nhỏ bé của cậu bé.

  Những bà sơ đứng trước cửa chào tạm biệt hai người nhưng cũng không quên nói nghi thức ở cô nhi viện đấy rằng các cha mẹ nuôi sẽ hôn vào má của đứa trẻ, và ngược lại để minh chứng cho tình thân gia đình.

  Không ngần ngại, John cúi người xuống và hôn lên chiếc má bánh bao của Sherlock. Mặt của cậu bé như cứng đờ ra, sau một lúc mới thích ứng được chuyện đã xảy ra, cả khuôn mặt Sherlock đỏ như một trái cà chua. John cười phì khi thấy biểu cảm đáng yêu hơn mong đợi.

-Tôi không hôn đâu!_Sherlock vừa nói vừa nhìn đi chỗ khác để không ai thấy biểu cảm xấu hổ của cậu.

-Ể, Sherlock con phải hôn chứ._các bà sơ lo lắng Sherlock sẽ làm phật ý John, vì sợ John sẽ không nhận nuôi cậu bé khó chịu này.

-Không sao đâu, cậu bé có lẽ chắc ngại ấy_John không để ý lắm, nhưng chỉ là anh thấy hơi buồn vì không được cậu bé đáng yêu này hôn.
______________________
   Trên xe, John nói chuyện rất nhiều với Sherlock, rồi bỗng cậu nhóc ngập ngừng nói:
-Chú John, sau này con lớn con sẽ trả lại chú cái hôn con nợ chú hôm nay sau.
-Hả, à ừm.
John có vẻ không hiểu lắm về câu nói ấy nhưng nhìn thấy nụ cười của cậu nhóc anh cũng thấy vui vẻ theo.

_________________________

sau phần truyện này sẽ là những điều xảy ra khi John nhận nuôi Sherlock nên mình sẽ viết rời rạc từng bức tranh kỷ niệm nhé ;)



Au: Adopted. (Johnlock, Freebatch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ