Giới thiệu

404 38 3
                                    

(!!Spoiler!!)
John Watson, một cựu chiến binh và là bác sĩ tài năng. Trong chiến trường, anh quen được một người phụ nữ tên là Mary. Hai người đã yêu nhau cho đến khi chiến tranh kết thúc họ đã tổ chức đám cưới và Mary đã mang thai con anh. Nhưng không ngờ người phụ nữ anh yêu từng là một sát thủ. Bỏ qua mọi hiểu lầm hai người lại một lần nữa yêu nhau cho đến khi biến cố ập đến. Một người trong đội sát thủ cũ của Mary đã quyết định trả thù cô. Cả con cô và cô đều bị giết trước khi bác sĩ Watson kịp đến. 1 năm, anh dằn vặt bản thân bằng rất nhiều rượu và rồi John quyết định sẽ vượt lên. Bạn bè khuyên anh nên nhận nuôi một đứa con.

Và trở lại hiện tại anh đang đứng trước cửa của một cô nhi viện.

Nhìn những lũ trẻ bên trong, quá khứ một lần nữa ùa đến anh như mới ngày hôm qua. Những ám ảnh tâm lý khiến cho hình ảnh người vợ đã chết của John luôn xuất hiện bên anh.

-John, nhìn lũ trẻ này này, chúng thật đáng yêu đúng không. Em nghĩ anh nên nhanh chóng chọn một cuộc sống mới và quên em đi, John à.

Anh phớt lờ đi và nhìn những đứa trẻ đó. Đứa nào cũng đáng yêu và thật đáng thương. Anh đi xem hết tất cả những trẻ em ở đây và rồi có một đứa trẻ đã làm anh chú ý tới.

-Oh, đứa trẻ đó thật khác biệt đúng không John.

Một đứa trẻ với làn da trắng sáng, và mái tóc đen sẫm. Đôi mắt của đứa trẻ đó rất đẹp, màu xanh lục và vàng hoà quyện vào nhau. Đứa trẻ đó dường như rất ít nói, anh chỉ thấy một đống sách vây quanh một thân hình nhỏ bé cô đơn. John quyết định sẽ đến đó xem thử. Thế nhưng rồi những người xung quanh liền nói khéo với anh rằng đứa trẻ này đã bị trả lại 5 lần. Những đứa con nít xung quanh đều xem cậu bé đó như một kẻ kì dị. Anh tự hỏi tại sao một đứa bé nhỏ như thế lại gây ra biết bao nhiêu tiếng xấu. Nhưng rồi mặc kệ những lời nói đó, anh bước tới chào.

Quả nhiên là đứa bé đó rất đẹp, nhìn gần còn đẹp hơn với đôi mắt to tròn và mái đầu xoăn.

-Chào con, ta tên John H. Watson, con đang xem gì thế?

-Chú là một cựu chiến binh, và là một bác sĩ. Có một người anh nghiện rượu tên là Harry. Và... một người vợ đã mất. Đúng không?

Trong một tức khắc, anh đứng hình không biết phải nói gì. Đứa trẻ này quả nhiên là vô cùng kì lạ. Nó có thể đoán được chính xác về lai lịch của anh. Thế rồi John hỏi lại.

-Sao con biết?

-Dựa vào...( Đứa bé kể hết tất tần tật chi tiết từ quần áo, cách anh ăn nói, và chiếc điện thoại của John và đặc biệt là chiếc nhẫn anh đeo)

Lần này anh lúng túng thật rồi, mắt nhìn chăm chăm vào cậu bé chỉ mới có 12 tuổi kia.

-Chúa ôi, đứa bé này thật đặc biệt John à_hình bóng Mary lại lần nữa xuất hiện.

-Vậy, đúng không?_đứa bé hỏi.

-Ơ...ừm...đúng vậy, nhưng mà ta không có anh trai mà là chị gái.

Đứa bé tặc lưỡi, vì mình đã đoán sai. Trông cũng dễ thương đó chứ.

-Nhưng điều đó cũng rất đáng kinh ngạc. Cháu thật thông minh một cách phi thường. Vậy cháu có thể cho ta biết mình tên gì không?_nói rồi John nở một nụ cười hiếm thấy kể từ khi Mary đã rời bỏ anh.

-Sherlock._ cậu bé nhanh chóng quay mặt đi. John để ý thấy rằng đôi tai của cậu bé khá ửng đỏ. Có lẽ cậu bé đó xấu hổ vì lời khen của anh. Thật dễ thương.

-John à, anh nên nhận nuôi đứa trẻ này đi, nãy giờ anh đã khen đứa trẻ đó dễ thương 3 lần rồi đấy._Mary lần nữa xuất hiện.

Thế rồi anh hỏi:
-Sherlock, con có muốn trở thành con của ta không?

-Miễn ông chịu được tính cách của tôi.

Anh cười khúc khích. Thế rồi anh đã quyết định sẽ nhận nuôi đứa trẻ đặc biệt này mà không thể lường trước được sau này...

Au: Adopted. (Johnlock, Freebatch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ