Chapter 9

1.7K 35 1
                                    

Aerieal's POV

Pag kasabi nila ng "no" bigla na lang napa subsob si Alyssa sa likuran ni maddie.

Aerieal-"Alyssa im asking you ano ba talaga yung nangyayari?"

Den-"Yel ako na bahala Mands what happen?"

Maddie-"Mga ate please mamaya na yan we need to go to the nearest hospital"

Aerieal-"What? What happen???"

Den's POV

Pagka rinig ko palang ng word na hospital ay kinabahan na agad ako.

Aerieal-"What? What happen?" tanong agad ni yel na halatang may pagka lito

Maddie-"Please po mamaya ko na po ieexplain sa hospital,kailangan po muna nating dalin si ly sa pinaka malapit na hospital dito"

Den-"No ako na mag dadala kay alyssa sa st.lukes"

Maddie-"Please ate i dont have the time to argue with you were going ok paki sabi na lang po kila captain."

Aerieal-"Sure ka dyan mands ha ok go on ingat kami na bahala dito"

Ayyyyy nakaka asar talaga bat mo ba sila pinayagan yel??

Aerieal-"Oh bat ganyan ka maka tingin?"

Den-"Bat mo sila pinayagan? nakaka asar ka naman oh"

Aerieal-"What ever den tara na bilis "

Pag pasok namin sa loob sinabi na agad namin sa kanila ang nangyari kaya agad din kaming nag punta sa st.lukes. Agad naman naming nakita si maddie na naka yuko.

Ella-"Mands what happen to alyssa??"

Maddie-"Ate ( sabay yakap kay ella)"

Amy-"Can you tell us what happen?"

Marge-"Takot si maddie sa dugo kaya ganyan yan malamang sa malamang eh naka kita yan ng dugo kay alyssa ( bulong kay a and gretch)"

A-"Mands calm yourself first ok"

Ate Fille-"She's right calm down first then tell us what really happen"

Si Maddie naman iyak lang ng iyak

Maddie's POV

Mag kwekwento na talaga ako kung ano yung nangyari.

**FLASHBACK**

Maddie-"Aly ako na kukuha"

Aly-"Sorry princess but ive got the key hahaha"

Maddie-"Ehh ako na kasi"

Aly-"Haha youre so cute princess ok ok you won i lose"

Maddie-"So nasan na yung susi?"

Aly-"Here catch it"

**EOFB**

Then iyon na nga ioopen ko na sana But hindi ko napansin na may inaayos pa pala si Ly sa sa gilid then when i open the compartment tinamaan si aly sa ulo so next thing i knew is her head is bleeding.

Maddie-"Sorry po talaga ang epic ko kasi eh"

Den-"Its.....its not your fault ok."

A&Gretch-"Ok lang yan mands dont worry"

After a while lumabas na yung doctor na nag checheck kay aly and tell us na everything went fine naman daw and pwede nang lumabas si aly any time.

Alyssa's POV

I woke up with an unusual feeling and as i roam my eyes to my surroundings all i can see was fruits and a blue curtain, where am i? And as i keep looking around the room i saw someone and shes in a deep sleep haha shes really cute.

Broken Promise(alyden)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon