Ella's POV
nandito kami ngayon sa guest room yes tama kayo ng nabasa KAMI nga lahat kase ng ALE nandito eh pati sila bang
Therese-"alam nyo ba kanina ang sweet nila ate ly"
Bang-"mabait naman talaga si ly eh"
Ara-"may roblema lang kaya ganyan"
Mela-"kaya guys intindihin nalang pag masyadong masungit ha"
Ella-"guys parang ang tahimik naman yata sa baba??"
Kim-"hindi tahimik sa baba sadyang sound proof lang yung kwarto"
Marge-"bat ang yaman ni alyssa??"
Ate Dzi-"yan din iniisip ko eh"
Jem-"nasaan yung parents ni ly??"
Ara-"isa isa lang ok. hay ok first of all yung parents ni ly patay na sila......plane crash, nag iisang anak lang si ly, mayaman si ly??? oo mayaman sya she has 2 companies in canada 3 companies here and 2 companies in singapore lahat yun sa parents nya then pinamana sa kanya"
Jirah-"wow naaasikaso ba lahat ni ate ly yun??"
Mela-"you want an honest answer??? hahah well yeah lahat yun as in lahat"
Bang-"she was 10 years old nung pinadala sya sa ibang bansa"
Amy-"oww i thought nag ust pa sya??"
Bang-"yeah for almost 2 years"
BeaDel-"what so 12 years old??? huh?? d ko gets"
Mela-"yeah 12 years old pa lang sya nag lalaro na sya ng volleyball"
Jia-"so kelan naging sila ni ate yel??"
Ara-"hindi nga natuloy yun pero 16 sila noon pero yun nga d naman natuloy"
Bang-"bumalik kase agad sya ng canada then yun nag aaral sya dun kasabay ng pag mamanage nya ng work nila tapos ang plano nila tita eh sundan sya dun pero yun ag plane crash and theyre gone"
Mich-"so 10 yrs old pa lang sya sanay na sya mag manage nang work"
Ara&Kim-"yeah right"
Mela-"and sa sobrang bait nya sinama na nya kami sa lahat ng tour nya"
BeaDel-"what tour??"
Kim-"pag may business meeting sya yung tipong kahit nasa canada sya tatawag yun saamin tapos may plane ticket na kami papunta duon and wait nasabi ko na ba na sakanyang eroplano yung gamit namin??"
ALE-"what???"
Ara-"what?? hahaha actually pati si ate gretch and A eh alam nyo ba na president si ate gretch pati si Ate A ng isang company ni alyssa??"
Ella-"company saan??"
Bang-"dito sa pilipinas"
Mela-"lahat naman eh pati nga yung coffee shop saamin din nya pinapahawak eh"
ALE-"may coffee shop pa???"
***-"hahahah yes may coffee shop pa"
Nagulat naman kami kase nanduon na pala si alyssa sa likod namin
Aly-"ok lang naman saakin haha btw bat nga ba nandito kayo lahat?"
Ella-"besh kasi nakaka lula yung bahay mo eh hahah"
Aly-"meron tayong 24 bedrooms dito and lahat yun nandito sa floor na to so sige na mag hanap na kayo ng room nyo kahit saan dyan basta wag lang dun sa may naka pangalan saakin hahaha and ella gusto ko dun ka sa kwarto ko"
what??? siryoso ba sya duon bat naman sa kwarto pa nya??
Aly-"ayaw mo ba??"
Ella-"no hahah nagulat lang ako hahha"
Aly-"dont worry nanduon si dennise"
Ate Dzi-"guys mag tabi tabi na lang kung sino mag kaka room sa dorm ha?"
ALE-"yes captain"
hay sana maayos na lahat para happy na rin si alyssa
Aly's POV
umakyat na agad ako kase ayaw ko na marinig yung explanations nila pumunta na agad ako sa guest room kase sabi ni yaya maning nandun daw sila ara narinig ko naman yung usapan nila hahaha and natutuwa ako sa mga nagiging reaksyon nila hahaha nag labasan na naman sila lahat at ang naiwan na alng dito ay si ella at ako btw mga 11:30 kami naka rating dito.
Ella-"ly musta na si besh den??"
Aly-"shes doing great naman"
Ella-"ah eh ly"
Aly-"yes ella may question ka ba?"
Ella-"ah ehh....."
Aly-"spill it"
Ella-"hay ok so sya ba yung dahilan kung bakit ka galit kay besh denden??"
Aly-"yes shes dennise millane shes my ex-girlfriend"
Ella-"eh bat ka galit kay besh??"
Aly-"alam kong mababaw lang to els pero hindi lang sa besh mo kundi sa lahat ng dennise sa mundo"
Ella-"Eh bakit........" she was cut off by someone else
***-"because shes standing up on her promise"
Ella-"yel ikaw pala"
Yel-"els mag uusap lang kami ni ly ha pwede??"
Ella-"sure sige una na ako ha"
Aly-"ahh sige thanks els" then i face the girl in front of me
Yel-"ly sorry"
Aly-"no need to say sorry yel but im the one who needs to thank you"
Yel-"for what??"
Aly-"for everything for standing out with me"
Yel-"yun lang ba hahah ok lang yun ly btw hindi pa nga pala tayo nag lulunch"
Aly-"lets rest first ok hahah dapat 12 gising na kayo"
Yel-"ly its 11:35 na kaya"
Aly-"hayy nako rest then well eat ok??"
Yel-"ok ok sungit" i heard her say those word before leaving the room hahaha after we talk i enter my room then i saw ella standing at my mini bar.
Aly-"so ella we meet again hahaha"
Ella-"oo nga eh hahaha look tulog pa rin si besh haha"
Aly-"hahaha"
Ella-"so ly pwede ko bang malaman yung promise???"
Aly-"(smirk) that i will never ever again love someone whos name is dennise"
Ella-"so does it mean na mahal mo si besh???"
Aly-"no els syempre kasama na dun sa promise ko yung never akong ma aatached to someone na ang pangalan ay dennise"
Ella-"ly look ok isnt it unfair kay besh kase look lagi ka galit sa kanya or lagi mo sya itinataboy ng wala naman syang ginagawang mali??"
Aly-"i know els pero kailangan i dont want to fall for someone lalo na sa besh mo you know why??? hahahah funny kase ganyang ganyan ko rin nakilala si millane"
Ella-"and youre afraid na someday shell do the same thing??"
Aly-"exactly ella and please lets stop this hahahah mag pahinga ka na kakain na tayo maya maya"
Ella-"ahhh sige ly salamat"
yes im afraid that someday when i fall for her shes not going to catch me when i fall and im afraid that someday shell do the same thing and im really really afraid.
-------
okkkkk ud ud ud hahahah o how was it huh??? VOTE+COMMENT GUYSSSSSS hahahahaha thank you sa mga nag babasa nito sana suportahan nyo parin. PEACE OUT PALS