Sau kỳ nghỉ lễ tết dương lịch là bọn tôi liền đến những ngày thi học kỳ 1 đầy căng thẳng. Mấy ngày này tôi với anh ấy đều cùng nhau ôn tập và bây giờ kỳ thi đã đến. Lúc này, bọn tôi đang đi bộ đến trường để thi...
- Em đã ôn tập đầy đủ rồi chứ Nguyệt!_anh ấy vừa đi vừa hỏi tôi.- Đã hết rồi a~!_tôi với vẻ mặt ngả ngớn nói.
- Nay mình thi Văn trước đúng không?_anh ấy hỏi.
- Vâng!_tôi đáp.
- Em có tủ gì không?_anh ấy nhìn tôi và nói.
- Văn mà học đại đê tủ làm giề? Tủ cho đã mà trật thì toang_tôi nhún nhún vai tỏ vẻ không chơi tủ.
Anh ấy nhìn tôi như vậy cũng không nói gì nữa và nhanh chân đến trường. Vì số báo danh cả hai khác phòng nên vừa đến trường tôi với anh ấy liền chia nhau ra người tầng 2 người tầng trệt. Tôi chia tay anh ấy rồi cũng đi lên phòng mình thi ở tầng 2 thì thấy có vài đứa cùng lớp đang đứng trước cửa...
- Yo mấy người đến sớm thế!_tôi đưa tay lên cao mà vẫy với đám bạn.- Ở nhà cũng chả ôn được gì nên lên sớm_Ly Na-coi nàng lớp phó kỷ luật của lớp tôi.
- Nguyệt có chơi tủ bài nào không vậy chỉ Nhi với coi!_Hoàng Nhi-cô nàng thích giả bánh bèo của lớp.
- Nghe ta đừng tủ! Đề nó ra gì cứ chơi đại đi_tôi khuyên với vẻ mặt chân thành.
- Con điên! Nhìn mặt mi mà tụi ta lại càng sợ thêm_Anh Nguyên-1 người cũng khá thích ngứa đòn với tôi.
- Đêm qua Phú Danh chơi bói đề và ta tin nó_Đắc Lực-anh da đen của lớp tôi.
Bọn tôi đứng đó trò chuyện tám nhảm được 1 lúc thì dàn giáo viên coi thi cũng đi đến...
- Cầu mong đừng trúng bà cô Oanh nếu không ăn lìn khỏi chỉ trỏ gì hết_Anh Nguyên nói vói vẻ run sợ.- Trúng ông Hậu thì khỏi nói_Đắc Lực lắc đầu.
Và may mắn phòng tôi đã trúng cô Hà giáo viên hiền nhất trường tôi...
Sau 90p ngồi vất vả với đề thi môn Văn thì tôi cuối cùng cũng lết ra khỏi phòng. Đang mệt vc mà bọn bạn lại còn tra tấn lỗ tai của tôi...
- Đ*o hiểu kiểu gì lại ra 'Vợ chồng A Phủ' trong khi tao học 'Vợ nhặt'_Lực đen đủi lên tiếng.- Này cho chừa cái tôi nghe thằng Danh nè_tôi không thương tiếc cho Lực một mũi tên xuyên tim.
- Mi làm được không đấy Nguyệt? Sao nhìn mặt mi vui thế?_Thái Nguyên hỏi tôi.
- Tạm ổn thôi! Nghĩ gì ghi đó mà!_tôi bâng quơ nói.
- Hơ nhìn mặt mi cũng đủ hiểu chắc 8-9 điểm chứ gì!_Na chỉ vào người tôi mà chống hông nói.
- Điên văn ta thi có bao giờ trên 8 đâu mà nói gì ghê vậy_tôi chán nản trả lời.
- Ai cũng biết Nguyệt trong lớp giỏi ngầm mà_cô nàng Nhi lại châm thêm dầu vào lửa.
- Đúng đấy! Đợi phát bài ra tao thấy trên 8 tao đấm mi đấy_Anh Nguyên nay còn mở miệng hăm dọa tôi.
- Đù nay gan thế bạn!_tôi bá cổ A Nguyên kéo xuống.
- Á đau đau! Bỏ ra con điên này!_A Nguyên lấy tay gỡ tay cô ra nhưng không được liền than.
..........
Thế là bọn tôi đi xuống lầu thì thấy anh ấy đang đứng trước cổng đợi tôi. Tôi tạm biệt mấy đứa bạn liền chạy lại vỗ nhẹ lưng anh mà nói...
- Thi như nào vậy anh Phúc?_tôi nhẹ nhàng hỏi.- Tạm ổn! Lúc tối có đọc sơ qua bài làm văn nên cũng viết được chút ít!_anh ấy xoa nhẹ đầu tôi rồi nói.
- Thôi ta về nào! Môn mệt nhất đã qua rồi, mai chiến đấu Toán với Địa thôi!_tôi vui vẻ chạy trước.
- Đợi anh với!_anh ấy chạy theo sau tôi.
Cứ như thế lớp tôi cắm đầu vào thi học kỳ liên tiếp 5 ngày và hôm nay là ngày cuối cùng. Sau khi thi xong môn cuối cùng lớp tôi liền tập trung tại cổng trường và…
- Đi uống nước ở quán Minh Hai không mọi người?_Ngọc Khoa-chuyên gia các vụ đi chơi tập thể.- Tính xem đủ xe không đã Khoa?_Phong Hào-lớp trưởng lớp tôi.
- Đưa mô đi 1 mình chia nhau chở đê_Thùy Vân-bí thư của lớp kiêm thủ quỹ riêng của lớp.
- Ê tụi bây đi trước đi ta với Phúc về nhà lấy xe chạy qua liền_tôi chen vào và nói.
- Nhanh lên đấy!_Ngọc Bảo-thằng bạn cùng bàn của tôi.
- Ok! Mà cho xin nhẹ cái địa chỉ coi!_tôi đồng ý rồi hỏi địa chỉ.
- Gần trường chuyên NBK á!_Hồng Hạnh-cô nàng hotface của lớp tôi.
- À ta biết rồi! Đi trước nhá!_tôi nói rồi quay người đi sẵn tiện nắm luôn tay anh ấy mà kéo đi.
Bọn tôi bỏ đi mà không biết cái nắm tay vừa rồi làm đám lớp tôi nở nụ cười mất nhân tính. - Đây là sau này tôi đi họp lớp và được kể lại...
Như lời hứa thì tôi với anh ấy nhanh chân chạy về nhà lấy xe đạp điện ra mà đi đến điểm đã hẹn. Đến nơi thì lớp tôi cũng đã đến đông đủ và bây giờ chúng nó đang kêu nước. Doanh định gọi nước thì thấy bọn tôi đi vào liền kêu lại...
- Qua đây nè Nguyệt! Còn Phúc thì qua nhóm nam đi!_Doanh chạy lại kéo tay tôi và bỏ anh ấy bơ vơ đứng đó.- Ờ từ từ thôi!_tôi mặc cho nó nắm tay về lại ghế trống bên cạnh nó.
Tôi vừa đặt mông ngồi xuống thì...
Tobe continue...
BẠN ĐANG ĐỌC
THANH XUÂN VƯỜN TRƯỜNG
General FictionThanh xuân vườn trường sẽ thật sự đẹp hay đơn giản chỉ là cái vỏ bọc che giấu đi bản chất đáng sợ trong ta... Vậy còn tình yêu học đường là gì? Là sự ganh ghét và đố kỵ; tham lam và ích kỷ hay là tình cảm chân thật của những cô cậu học sinh...