29.
Diluc nhìn ngôi nhà sạch bong, vẫn cảm giác như thiếu thiếu cái gì. Hồi lâu sau, cậu nói, "Trong nhà không có cây."
Nói thật, nếu như Diluc vẫn là Diluc độc thân sẽ không bao giờ thèm để ý mấy thứ này. Chậc, hôn nhân thật đáng sợ mà, có điều cậu không ghét nó là được rồi.
Kaeya đang ngồi trên sofa vừa uống cà phê vừa suy nghĩ cho ý tưởng bản thảo, nghe vậy thì ngước đầu lên nhìn cậu, "Thì đúng rồi mà, chẳng lẽ em muốn trồng cây táo trong phòng khách hả?" Ơ hay, hôm nay trời đâu có nóng lắm đâu ta?
Diluc trên trán nổi gân xanh, "Cây cảnh."
Anh ta suy nghĩ kiểu gì vậy chứ, cậu ấn ấn mi tâm, khẽ thở dài.
Kaeya, "À, ra là cái này." Anh đặt bút xuống nhìn xung quanh, "Ừm, đúng thật nhỉ."
A, ly đã thấy đáy rồi. Cậu nói, "Bây giờ còn sớm, anh xem trước muốn chọn loại nào thì chọn đi, em đi pha cà phê."
Kaeya nghe vậy, chớp chớp mắt nói "Ô kê" một câu rồi đứng dậy bước vào phòng ngủ.
Lúc lâu sau, anh đi ra đứng kế bên Diluc, tay vỗ lên vai cậu một cái, "Anh đã đánh dấu một số loại cây thích hợp với nhà mình rồi. Khi nào xong em vào xem chung với anh nhá."
...
Diluc nhìn vào danh sách mua sắm đã có sẵn mấy mục trong đó, gật gật đầu, "... Chọn loại si Nhật này đi." Nhỏ nhỏ xinh xinh, rất thích hợp.
Kaeya, "Mà, em định trang trí chậu cây ở đâu mới được?"
Diluc nói, "Trên chiếc bàn nhỏ trước sofa, trong phòng khách."
Kaeya, "Ồ, được thôi. Bản thân anh thì thấy không có vấn đề gì hết." Anh sờ cằm, "Chỉ là, để chút nữa anh tìm cách để chăm sóc loại cây này vậy." Anh dám cá là Diluc sẽ quên luôn chậu cây cho xem, em ấy bận quá mà.
Ài, không biết tại sao Diluc tự dưng lại nghĩ ra chủ ý này nhỉ, nhưng mà đúng thật là nhà của bọn họ đơn giản quá đi. Kaeya nhận mệnh, lên mạng tìm tòi cách chăm sóc si.
Lần này Diluc quan tâm vụ cây cảnh trong nhà cũng là do kiến nghị của Aether. Đôi khi cậu ta hay nói rằng, trang hoàng nhà cửa một chút, mới thể hiện ra sự hạnh phúc của một gia đình.
... Nói vậy mới thấy, trong nhà của Tiêu và Aether hình như có rất nhiều đồ trang trí thì phải.
Diluc nghĩ, ừm, cậu và anh cũng được tính là một gia đình, vậy nên trong nhà ít nhất cũng phải có một cái cây để trưng chứ, nhỉ? Và thế mới có chuyện cây cảnh này đây.
Bàn xong chuyện, Kaeya vỗ tay cái "bộp", "Vậy đi, chiều nay đi mua luôn nhá."
Diluc không nói gì, chỉ xuống bếp đem lên hai ly cà phê đen đá không đường.
...
Buổi chiều, tại cửa hàng cây cảnh.
"Cho hỏi, ở đây có bán si Nhật mini không, loại để trang trí bàn học ấy." Kaeya cười cười.
Nhân viên cửa hàng rất thân thiện đáp lại, "Vâng, chỗ chúng tôi vẫn còn ạ. Hai vị vui lòng đi theo tôi nhé, tôi sẽ dẫn hai người đến khu trưng bày cây cảnh để chọn lựa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] (Kaeluc) Sau khi kết hôn thì làm gì?
Ngẫu nhiênnamxnam, đoản văn, Kaeluc (Genshin), HE. Cp: Kaeya x Diluc. Nhật ký một tháng sau khi kết hôn của cặp chồng chồng mới cưới. Thế giới giả thiết chấp nhận kết hôn đồng tính. . Rượu và Cà Phê_Hệ liệt số 1.