Đây là một tổ chức tách biệt với chính phủ. Nhờ hoạt động năng lượng đặc biệt cho phép nơi này có thể bình ổn mà lơ lửng trong vũ trụ, nhìn từ cửa sổ cơ học sẽ thấy được rõ các đường vân của ngàn lớp đá vụn trong giải ngân hà. Trong tổ chức này có cả người máy cùng con người làm việc với nhau. Dựa theo đủ loại quy tắc- người người đều bình đẳng, sống chan hòa cùng nhau.
Bảng tên màu vàng lóe sáng trên ngực của hai quý cô ở quầy lễ tân -LWF-, tên viết tắt của tổ chức - một trong số họ đang bận rộn nghe điện thoại, người còn lại thì đang ung dung nhâm nhi tách cà phê, ngón tay làm bằng hợp kim titan chải chuốt mái tóc nâu. Mọi người ở đây đều biết rõ, tổ chức chỉ tiếp nhận những phong thư nhằm hỗ trợ việc giữ liên lạc với thế giới bên ngoài, chỉ cần đặt bức thư lên đầu máy thu phát, trong nháy mắt, bức thư có thể đi đúng đến nơi nó cần đến.
Thế nhưng đi nơi nào cũng thuận theo duyên số, chính vì thế, khi nhận được thư cũng là tùy duyên.
Máy thu phát chắc nịch, dày cộm đó cũng là một người máy, sở dĩ bình thường nó im lặng không phát ra tiếng động bởi nó đang ngủ, tổ chức không cần đến nó nhiều, quả thực nó là loại máy móc thường nhất trong tổ chức.
Phải kể đến dạo này hai quý cô ở quầy lễ tân rất thích diễn trò nhập vai, người tóc vàng, mắt đỏ đặc biệt hứng thú đến điện thoại.
"Xin chào, đây là Tổ chức Quản lý Thời gian Không gian. Vui lòng để lại tin nhắn sau tiếng bíp. Chúng tôi sẽ cử người đến hỗ trợ bạn trong vòng 24 giờ sau khi nhận được tin nhắn. Tổ chức Quản lý Thời gian - Không gian đối tác tốt nhất của bạn trên con đường đi tìm những thứ vĩnh cửu." ..." cô ấy nói luyên thuyên.
Đại sảnh không một bóng người, thí dụ thật sự có tình huống cô gái kia vừa nói thì một loạt tượng đài tưởng niệm xếp thành hàng ngang sẽ được bảo vệ trong lớp màng cơ học, nếu cảm nhận được có sinh vật đến gần lớp màng bảo vệ sẽ tự động mở để những người máy tò mò kia kiểm tra kỹ lưỡng là ai đang tiến vào sảnh của tổ chức. Đường hầm trong suốt nối với một tòa nhà khác cũng sẽ tự động tạo ra lớp sơn chống nhìn trộm. Đã từng xảy ra trường hợp một sinh vật vũ trụ lạ lẫm chạy thẳng tới khi nhìn thấy một nhân viên đi qua đường hầm nhưng xui là sinh vật kia lại va phải cửa sổ thủy tinh khiến các nhân viên khác bị hoảng sợ. Toàn thân nó lông trắng giống một con chó. Hiện giờ nó đang bị buộc ngay cửa khoang đường hầm, người ngợm dính lớp bụi vũ trụ dày cộm. Nó rất thích trò nghịch ngợm lao nhanh về phía trước.
Đầu bên kia đường hầm trong suốt là một phòng họp có đủ sức chứa toàn bộ nhân sự của tổ chức.
Cánh cửa màu gỗ đóng kín, bên trong vô cùng yên ắng. Theo lý thuyết, cuộc họp nhân sự hàng tháng không hề nghiêm túc như này, từng có vụ một vài nhân viên có kinh nghiệm đập bàn cãi nhau inh ỏi.
Nhưng hôm nay thì khác.
Đây là một buổi lễ tưởng niệm.
"Chúng tôi cảm thấy vô cùng nuối tiếc vì không thể tiếp tục đồng hành với hai nhân viên này, sẽ mãi luôn ghi nhớ những đóng góp của họ cho Tổ chức Quản lý Thời gian - Không gian. Số hiệu 606802, công tác trong bảy năm năm tháng. Số hiệu 112205, công tác trong bốn năm bảy tháng. Họ đã bị kẹt trong khoảng thời gian và không gian khác ... "
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐍𝐨𝐌𝐢𝐧 ❥𝐘𝐞̂𝐮 𝐞𝐦 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐧𝐚̆𝐦 𝐭𝐡𝐚́𝐧𝐠
Fanfiction"Xin chào, tôi tên là Lee Jeno" Cậu ấy không biết rằng đây là lần thứ tư chúng tôi gặp nhau. Khoa học vũ trụ Transfic Trung Tác giả: baqefeiqincha Người dịch: Tracynie Beta: Thuýngọc BẢN DỊCH ĐÃ CÓ SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ, VUI LÒNG KHÔNG MANG BẢN DỊC...