Chương 5: Khoảng cách an toàn.

1.1K 220 77
                                    

Nhất cảm thấy mình đang trải qua một cuộc khủng hoảng mang tầm cỡ quốc tế, độ nan giải có thể sánh ngang với khủng hoảng dầu mỏ năm 1973.

"Nên mua gì bây giờ?!" – Anh dụi điếu thuốc thứ tư trong ngày vào gạt tàn và tự hỏi mình lần thứ hai mươi tám.

Bộ dạng của anh khiến Kỳ đang nằm chơi game cũng phải sốt ruột thay. Nó lật đật mò lại gần anh:

"Mua gì đấy? Quà sinh nhật cho em hả?"

"Sinh nhật mày tận tháng tám, mua gì mà mua. Sinh nhật người khác cơ."

Không hiểu sao trong công cuộc stalk facebook người mình thích, anh Nhất lại bỏ lỡ một thông tin quan trọng là ngày sinh. Đến khi anh nhớ ra thì sinh nhật Đạo chỉ còn cách hai ngày.

Tặng quà thì dễ thôi, nhưng tặng một món quà khiến người ta nhớ mãi không quên lại thật khó. Đặc biệt là khi anh chẳng biết gì về sở thích của cậu cả.

"Nè." – Nhất vỗ vỗ vai em trai – "Mày với Đạo có thân nhau không?"

"... Hồi trước thì không, nhưng từ lúc nó qua dạy kèm em thì thân hơn tí." – Kỳ lơ đãng đáp – "Mà cũng sắp sinh nhật nó rồi, em đang chưa biết tặng quà gì đây."

Ái chà, còn đang nghĩ cách mở bài sao cho bớt đáng nghi thì thằng em trai ngây thơ đã gợi chủ đề trước. Nhất cười thầm.

"Thì cứ chọn theo sở thích của bạn thôi. Mày biết nhóc ấy thích gì không?"

Kỳ suy nghĩ một lúc rồi lắc đầu.

"Chịu. Thằng đó chỉ thích học. Chưa bao giờ thấy nó nói về cái gì khác luôn."

Nhất trầm ngâm thở dài. Thế rồi anh đứng vụt dậy, kéo mạnh tay Kỳ làm thằng bé suýt ngã lộn cổ xuống giường.

"Đi! Anh em mình cùng đi mua quà."

"Ủa đã biết mua gì đâu mà đi??"

"Không biết thì mới phải đi. Ra trung tâm mua sắm lượn một vòng kiểu gì cũng chọn được thôi."

... Thiệt tình. Kỳ chẳng muốn ra khỏi căn phòng điều hoà mát lạnh chút nào, nhưng nó cũng rất muốn làm gì đó để cảm ơn Đạo. Vậy nên chỉ mười phút sau, hai anh em đã kéo nhau đi hết quầy hàng này đến quầy hàng khác ở trung tâm mua sắm, gặp cái gì cũng căng mắt săm soi.

***

Nhất đã nói đúng một nửa về việc "kiểu gì cũng chọn được quà". Bởi vì chỉ có Kỳ chọn được thôi, còn anh sau khi lượn cả chục vòng vẫn không ngừng vò đầu bứt tóc.

"Hình như chưa bao giờ thấy anh chọn quà cho hai đứa em kĩ lưỡng thế này nhở." - Kỳ đã hoàn thành xong nhiệm vụ, vừa hút trà sữa đậu đỏ rồn rột vừa nhìn anh trai.

"Nói gì đấy? Năm nào chúng mày chả gửi link quà bắt anh mua, anh có được chọn đâu."

Nhất thở dài. Anh thật muốn rít một điếu cho đầu óc sáng suốt hơn, nhưng trung tâm mua sắm đương nhiên là cấm hút thuốc.

"Anh cứ chọn đại cái gì đó cũng được mà. Đồng hồ? Mô hình? Lego? Truyện tranh?"

"Mày toàn gợi ý mấy cái mày thích chứ gì." – Nhất phì cười.

[ShinTake] [Longfic] [Vietnam AU] Tình Đầu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ