Một người đàn ông trạc tuổi ba mươi, có gương mặt góc cạnh chín chắn cùng chiều cao lý tưởng, cặp chân dài ung dung bước xuống chiếc xe taxi, sừng sững xuất hiện trước cửa một câu lạc bộ có tiếng tại Bắc Kinh, khí thế ngút trời, vô cùng nổi bật. Anh ta diện trên người một chiếc áo sơ mi trắng khoét ngực hớ hênh phối với chiếc quần tây đen, lấy chiếc đồng hồ đeo tay làm phụ kiện, đơn giản mà tinh tế, lại rất có sức hấp dẫn. Người này nhìn vừa giống một chú thỏ trắng thuần khiết giữa thảo nguyên rộng lớn với nét mặt dễ mến, có phần hiền lành, lại vừa trông như một tay ăn chơi khét tiếng với ngoại hình bảnh bao, dáng vóc hấp dẫn, đầy mị lực.
Người đàn ông này được biết đến với cái tên A Vân Ca, hiện tại đang hoạt động nghệ thuật, là một diễn viên nhạc kịch. Từ giọng hát cho đến diễn xuất, thân hình cho đến thần thái đều có thể chứng minh được một điều rằng anh ta sinh ra là để đứng trên sân khấu biểu diễn. Trong giới nhạc kịch hiện nay, A Vân Ca tuyệt đối là một tiêu biểu xuất chúng. Bạn bè, đồng nghiệp nhận xét A Vân Ca là một người hoà đồng, cởi mở lại thông minh, nhạy bén, vô cùng nghiêm chỉnh trong công việc. Đối với các bậc tiền bối, A Vân Ca là một đứa nhỏ lễ phép, biết chừng mực, biết tôn trọng bề trên, là mẫu mực của thế hệ đi sau. Hơn hết, cũng là điều mà mọi người nể phục ở anh nhất, đó là tình yêu nghệ thuật chân chính và sự nỗ lực, kiên trì. A Vân Ca rất kính nghiệp, anh cống hiến hết mình cho nhạc kịch, cho nghệ thuật, sẵn sàng đánh đổi tất cả mọi thứ để được làm nghệ thuật, được đứng trên sân khấu, thực hiện ước mơ.
Trên cơ bản, A Vân Ca là một nghệ sĩ tài ba, một con người hoàn hảo.
Tối nay, A Vân Ca có buổi hẹn với bọn Thái Trình Dục, Mã Giai và Cung Tử Kì. Mấy ngày trước, anh đã được đánh tiếng về buổi hẹn, thấy mình không bận bịu lịch trình gì trong thời điểm đó, không có gì trở ngại nên đã gật đầu đồng ý, cũng lâu rồi mấy người các anh không gặp nhau. A Vân Ca chỉ đơn giản nghĩ đây sẽ là một cuộc trò chuyện vô-cùng-cảm-động tại một phòng trà phong cách cổ điển châu Âu, nhưng rốt cuộc vẫn là trách anh ta ngây thơ, không nghĩ mấy đứa nhóc ranh mãnh đó sẽ đẩy mình vào những nơi như thế này.
A Vân Ca sau khi phát hiện bọn họ sẽ đi đến club thì liền lấy lý do sợ ảnh hưởng đến hình tượng mà bản thân bao lâu nay đã gầy dựng nên, khéo léo từ chối lời mời với hy vọng mấy đứa em sẽ hiểu cho mình. Nhưng cuối cùng lại nhận về một bài thuyết trình phổ cập kiến thức dài đằng đẵng, ngốn hết dung lượng pin điện thoại của anh, và cả giờ nghỉ trưa của anh nữa. Nói tóm lại, mấy đứa nhỏ đó phản bác bằng việc đưa ra rất nhiều 'tấm gương' nghệ sĩ giống như anh đã từng đến đây biểu diễn, thậm chí chỉ đơn giản là đến giải toả, tiếp tục thuyết phục anh đến đây chơi với họ. Thật ra, chủ yếu vẫn là mắng anh cổ hũ, tư tưởng lỗi thời, không theo kịp thời đại, lại còn lật mặt, không quân tử, trước đã nói đồng ý, sao có thể rút lời.
Club, bar hay pub hiện nay đều vô cùng phổ biến với giới trẻ, thậm chí là giới nghệ sĩ, là nơi để vui chơi giải trí, giải toả căng thẳng, A Vân Ca đương nhiên biết điều này, chỉ là trong lòng vẫn không thể tránh khỏi tránh khỏi một số định kiến nhỏ. Thôi thì anh đành chịu thiệt một chút, để mấy đứa em mình vui. Thế là anh đánh liều đi nói lại chuyện này với phía công ty quản lý, cũng chỉ cho có lệ, chứng minh bản thân trong sạch không mờ ám, đến đó chỉ là để gặp bạn bè. May mắn là độ tin tưởng của họ đối với anh rất cao, một phần cũng là vì câu lạc bộ kia có danh tiếng khá tốt, trước giờ chưa thấy có vấn đề xấu gì, làm ăn vô cùng đàng hoàng sạch sẽ, nên lập tức vui vẻ chấp thuận, quản lý cũng chỉ dặn dò qua loa một chút rồi thôi, không có kiến nghị gì thêm. Dù sao thì Ca Tử của họ cũng ngần này tuổi rồi, vốn sống lại phong phú như vậy, còn sợ ai bắt đi nữa ? Mà giả sử nếu như có người hốt anh ta đi thật thì cũng là chuyện đáng mừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Song Vân ] a club, a rocker and him
FanfictionCP : Song Vân, Vân Thứ Phương, Ca Long ( hay Long Ca đôi lúc ), A Vân Ca x Trịnh Vân Long Nguồn bìa : ( góc dưới bên phải có ghi ) WARNING ⚠️ : ● Nội dung có thể không phù hớp với một số đối tượng, cân nhắc trước khi đọc. ● Tất cả sự kiện trong tr...